Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào đang chờ đón Việt Nam trước lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2018?

Thứ Ba 20/11/2018 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 1 điểm có được trước Myanmar, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể sớm giành vé vào bán kết trước một lượt đấu. Và những kịch bản nào có thể xảy ra với thầy trò Park Hang Seo ở lượt đấu cuối?

Trong chuyến làm khách tới Myanmar tại lượt trận thứ 4 vòng bảng AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã không thể có được trọn vẹn 3 điểm sau khi bị đội chủ nhà cầm chân với tỷ số hòa 0-0.

Kết quả này khiến thầy trò Park Hang Seo tiếp tục đứng thứ hai bảng A với 7 điểm giống như Myanmar nhưng kém về chỉ số bàn thắng/bại. Trong khi đó Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp khi xếp ngay sau với 6 điểm.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc cục diện bảng A chỉ được định đoạt sau lượt trận đấu cuối. Và những kịch bản nào có thể sẽ xảy ra với đoàn quân áo đỏ?

Những kịch bản có thể xảy ra với ĐT Việt Nam ở lượt đấu cuối AFF Cup 2018 hình ảnh
ĐT Việt Nam vẫn có thể bị loại sau trận hòa trước Myanmar


Điều kiện để Việt Nam đứng đầu bảng A

ĐT Việt Nam chỉ dẫn đầu bảng A khi vòng bảng khép lại nếu đoàn quân của HLV Park Hang-seo có được 3 điểm trọn vẹn trước Campuchia, trong khi đó Myanmar không thể giành chiến thắng trước Malaysia.

Trường hợp hai đội cùng thắng thì hiệu số của thầy trò Park Hang Seo phải tốt hơn đối phương mới có thể đứng nhất bảng.

Lúc này cả Việt Nam và Myanmar đều có hiệu số thắng bại là +5, tuy nhiên Myanmar ghi được 7 bàn, để thủng lưới 2 bàn trong khi Công Phương và các đồng đội mới ghi được 5 bàn.

Rất may ở lượt đấu cuối, nếu như Myanmar phải hành quân tới làm khách của Malaysia thì chúng ta chỉ phải gặp một Campuchia đã không còn cơ hội đi tiếp. Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, lại được thi đấu tại sân nhà Hàng Đẫy, có thể nói cơ hội giành ngôi nhất bảng A của Việt Nam là rất lớn.

Kịch bản nào đang chờ đón Việt Nam trước lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2018 hình ảnh 2
BXH bảng A AFF Cup 2018 sau lượt trận thứ 4

ĐT Việt Nam đứng nhì bảng trong trường hợp nào?

Với việc thua kém Myanmar ở chỉ số phụ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể phải đứng thứ hai vòng bảng nếu như Myanmar đánh bại Malaysia và có hiệu số phụ tốt hơn Việt Nam.

Trường hợp hai trận Việt Nam – Campuchia và Malaysia – Myanmar cùng kết thúc với tỷ số hòa, thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp tục đứng ngôi nhì bảng nếu như có tổng số bàn thắng/bại thấp hơn Myanmar.

Trường hợp Việt Nam bị Campuchia cầm chân còn trận đấu còn lại có một đội giành chiến thắng thì chúng ta khi đó cũng sẽ đứng thứ hai bảng A sau khi vòng bảng khép lại.

Trường hợp Việt Nam và Myanmar cùng thua nhưng chúng ta có hiệu số phụ tốt hơn Myanmar, thầy trò Park Hang Seo cũng sẽ đi tiếp với vị trí nhì bảng, đứng sau Malaysia khi đó đã có 9 điểm.

ĐT Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2018 trong trường hợp nào?

Nếu ĐT Việt Nam để thua Campuchia còn Malaysia giành chiến thắng trước Myanmar. Khi đó, Malaysia sẽ vươn lên giành ngôi đầu bảng với 9 điểm trong khi Việt Nam và Myanmar vẫn giậm chân tại chỗ với 7 điểm. Vị trí thứ hai sẽ được phân định dựa theo hiệu số bàn thắng/thua ở vòng bảng của Myanmar và Việt Nam.

Khi ấy nếu không có được chỉ số phụ tốt hơn với Myanmar, chúng ta sẽ phải dừng cuộc chơi. Tuy nhiên đây là kịch bản rất khó xảy ra bởi đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đang thi đấu vô cùng chắc chắn và nguy hiểm tại AFF Cup lần này.

Ngày mai ĐT Việt Nam sẽ về Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia, trong khi Myanmar sẽ bay sang Malaysia để có trận quyết đấu với đội chủ nhà vào ngày 24/11 tới.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Ngất ngây với vẻ đẹp các CĐV nữ trận Myanmar vs Việt Nam
Các CĐV nữ trận Myanmar vs Việt Nam gây ấn tượng không chỉ bởi tình yêu bóng đá, mà còn thu hút ánh mắt của cánh mày râu với vẻ đẹp.
HLV Myanmar hài lòng với trận hòa may mắn trước Việt Nam
Vị thuyền trưởng ĐT Myanmar, ông Antoine Hey đã tỏ ra hài lòng khi đội nhà có được 1 điểm trước đội bóng rất mạnh là Việt Nam.
Việt Nam bị tước 1 bàn thắng hợp lệ, mất oan 2 quả 11m
Trong tình huống mà Văn Toàn không hề việt vị khi đệm bóng vào gôn trống nhưng trọng tài lại không công nhận khi nhận thấy lá cờ của viên trợ lý bên ngoài...
Cựu còi vàng Dương Văn Hiền nói gì sau trận hòa của Việt Nam trước Myanmar?
Chứng kiến trận hòa không bàn thắng của ĐT Việt Nam trước Myanmar, cựu còi vàng Dương Văn Hiền cho rằng NHM nên chấp nhận quyết định của tổ trọng tài.
Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Myanmar 0-0 Việt Nam
Trong một trận đấu mà hai bên đều cố gắng ghi bàn thắng, kết quả Myanmar 0-0 Việt Nam đã phản ánh phần nào diễn biến trên sân. Và dưới đây là những điểm nhấn...
Trung vệ Quế Ngọc Hải nuối tiếc vì ĐT Việt Nam không thể đánh bại Myanmar
Được đánh giá cao hơn đối thủ Myanmar, tuy nhiên trong chuyến làm khách tại đây tối 20/11, thầy trò Park Hang Seo đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm sau trận...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X