Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thắng nhẹ nhàng của ĐT Việt Nam trước Lào

Thứ Năm 08/11/2018 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sở hữu lực lượng có sức mạnh vượt trội, thầy trò Park Hang Seo đã không khó để có được kết quả Lào 0-3 Việt Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

 

Lào quá yếu để Việt Nam nhìn ra điểm yếu

Trước một đối thủ Lào bị đánh giá thấp nhất bảng đấu, ĐT Việt Nam đã không khó để giành quyền kiểm soát bóng và làm chủ thế trận ngay từ đầu.

Ở trận này, đội tuyển chủ nhà đã thi đấu phòng ngự đổ bê tông nhằm tìm kiếm một trận hòa, khiến đoàn quân áo đỏ đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

dt viet nam
Kết quả Lào 0-3 Việt Nam phản ánh đúng trình độ hai bên

Và phải cần tới sự xuất sắc của những ngôi sao U23 Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường hay Quang Hải, đoàn quân của thầy trò Park Hang Seo tạo nên sự khác biệt với 3 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Một chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng láng giềng Lào giúp thầy trò Park Hang Seo bảo toàn nguyên vẹn lực lượng cho trận gặp Malaysia vào ngày 16 tới.

Song họ vẫn cần phải thi đấu hết sức thận trọng ở trận đấu tiếp theo, bởi Lào rõ ràng không phải một thuốc thử đủ mạnh giúp bóng đá Việt Nam nhìn ra những hạn chế để có thể hoàn thiện mình ở giải đấu năm nay.

  

Công Phượng vẫn là cầu thủ đặc biệt

Không phải nghiễm nhiên Công Phượng được đánh giá là một trong những cái tên nguy hiểm nhất của Việt Nam. Nhờ lối đá lắt léo, đi bóng tốc độ và khả năng dứt điểm cực tốt, tiền đạo HAGL luôn là một mũi tấn công sắc nhọn của bóng đá Việt Nam.

Cong Phuong
Công Phượng thi đấu chói sáng trong trận đấu của ĐT Việt Nam

Và ở trận này, chân sút người Nghệ An tiếp tục khẳng định được vai trò trên hàng công của mình với pha ra chân quyết đoán mở tỷ số trận đấu. Chính bàn thắng này đã giải tỏa áp lực ghi bàn của các cầu thủ Việt Nam, khiến họ thêm tự tin làm chủ cuộc chơi.

Cùng với Quang Hải, Công Phượng cũng cho thấy tầm quan trọng với khả năng di chuyển rộng, sẵn sàng tranh cướp bóng cũng như tận dụng cơ hội dứt điểm. Công Phượng cũng suýt có được bàn thắng thứ hai của mình nếu như không bị trọng tài bắt lỗi việt vị.

Dấu ấn Lương Xuân Trường

Trước khi AFF Cup 2018 bắt đầu, đã có nhiều câu hỏi được đặt ra cho Lương Xuân Trường sau khi cầu thủ này đã không có được phong độ tốt ở Asiad 18.

Viet Nam
Xuân Trường thi đấu ấn tượng cho ĐT Việt Nam dù không có được bàn thắng

Nhưng màn trình diễn tại Lào vừa qua chính là câu trả lời cho thấy anh đã hoàn toàn khỏe mạnh để sẵn sàng chơi bùng nổ ở AFF Cup. Thi đấu như một nhạc trưởng trên sân, những đường chuyền mang thương hiệu riêng của tiền vệ người Tuyên Quang đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm cho ĐT Việt Nam.

Không những vậy Xuân Trường còn đi tìm vận may cho mình bằng những cú sút xa uy lực. Tuy nhiên trong một ngày thiếu may mắn, những cú dứt điểm chân phải của anh nếu như không bị thủ môn đội bạn cản phá thì cũng tìm cột dọc và xà ngang bật ra. Nếu chính xác hơn, đây hoàn toàn có thể trở thành những bàn thắng đẹp mắt.

Tiến Linh sẽ là 'quân bài tẩy' của thầy Park?

Ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đang tìm kiếm cho mình những cầu thủ đóng vai trò dự bị chiến lược giống như Văn Đức ở VCK U23 châu Á hay Minh Vương ở Asiad 18.

Và ở trận đấu này, ông thầy Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào tân binh Nguyễn Tiến Linh trong lần đầu tiên anh khoác áo ĐTQG. Vào sân thay cho người đàn anh Nguyễn Anh Đức, Tiến Linh đã thi đấu đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng.

Dấu ấn lớn nhất của Vua phá lưới nội V-League 2018 chính là tình huống khống chế bóng khéo léo rồi xoay người đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Lào. Dù không thể ghi bàn nhưng màn trình diễn của Tiến Linh cũng khá đáng khen. Đây hứa hẹn sẽ là một cầu thủ có thể tỏa sáng cho ĐT Việt Nam ở những trận cầu tiếp theo.

Highlight: Lào 0-3 Việt Nam (AFF Cup 2018)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Lào 0-3 Việt Nam (KT): Thầy trò HLV Park Hang Seo ra quân mỹ mãn ở AFF Cup 2018
Tôn trọng đội bạn và không cần đua to búa lớn trước trận đấu, nhưng rốt cục tuyển Việt Nam vẫn thể hiện đẳng cấp cùng trình độ vượt trội để dễ dàng đánh bại...
Campuchia 0-1 Malaysia (KT): Chiến thắng của đẳng cấp
Dù phải làm khách trước đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm song bằng thực lực và trình độ trội hơn hẳn, Malaysia vẫn chơi trên cơ để mang về 3 điểm trọn vẹn...

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X