Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chức vô địch AFF Cup 2018 đáng nhớ của ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 15/12/2018 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Việt Nam 1-0 Malaysia chính thức giúp thầy trò Park Hang Seo lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Và đâu là những điểm nhấn đáng chú ý nhất sau trận đấu này?

 

Công lớn của Anh Đức

Có thể nói dù không phải cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trận song Anh Đức lại chính là cầu thủ mở ra chức vô địch cho đoàn quân áo đỏ. 

Bàn thắng quý hơn vàng của Anh Đức không chỉ giúp ĐT Việt Nam giữ vững sự tự tin mà còn khiến Malaysia tan kế hoạch ghi bàn trước. Và như đã thấy, đối thủ đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào lưới Đặng Văn Lâm và chấp nhận thất bại.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 1-0 Malaysia hình ảnh
Anh Đức và Quang Hải để lại nhiều dấu ấn ở trận Việt Nam 1-0 Malaysia

Thêm một trận đấu ấn tượng của Quang Hải 

Tại trận đấu cuối cùng của AFF 2018, tiền vệ Quang Hải tiếp tục duy trì phong độ thi đấu vô cùng ổn định giống như 6 lần đá chính trước đó. 

Anh cũng chính là người kiến tạo để Anh Đức ghi bàn mở tỷ số ở trận lượt về. Không những vậy, trong suốt hai hiệp đấu, Quang Hải còn để lại nhiều ấn tượng với những đường chuyền đột phá cho các đồng đội. Song rất tiếc là các cầu thủ áo đỏ lại không tận dụng được cơ hội từ những đường chuyền đó. 

Không chỉ chuyền bóng giỏi, Quang Hải tiếp tục cho thấy một thể lực thuộc hàng khủng' khi vẫn thi đấu cực sung ở những phút cuối trận. Chính quyết tâm thi đấu của tiền vệ trẻ người Hà Nội đã giúp ĐT Việt Nam được tiếp thêm động lực để giành chức vô địch.

Những điều rút ra sau chức vô địch AFF Cup 2018 đáng nhớ của ĐT Việt Nam hình ảnh 2
Quang Hải có một trận đấu vô cùng xuất sắc

Dấu ấn Đình Trọng

Thêm một lần nữa, NHM được thấy 'chuyên gia bắt Tây' Trần Đình Trọng thi đấu bùng nổ trong một trận đấu lớn như chung kết AFF Cup 2018.

Anh thi đấu cực kỳ chững chạc, bình tĩnh và đọc tình huống cực tốt. Hơn hết, Đình Trọng luôn cho thấy sự sung mãn về thể lực để chạy đua với đối thủ ngay cả khi trận đấu đã về cuối trận. Chính đóng góp quan trọng của Đình Trọng đã giúp đoàn quân áo đỏ giữ sạch lưới để chính thức lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.
 

Văn Lâm có một trận cầu xuất sắc

Có lẽ trận đấu chung kết lượt về này cũng là trận đấu mà thủ thành Đặng Văn Lâm phải thi đấu vất vả nhất trước một Malaysia đã không còn gì để mất. 

Thật may là Lâm 'tây' vẫn cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp bắt gôn của mình để cản phá các cú sút của cầu thủ đội khách. Phút 44, Văn Lâm xuất sắc cứu nguy ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm căng ngoài vòng cấm của hậu vệ Syahmi Safari.

Dang Van Lam DT Viet Nam
Đặng Văn Lâm có một trận đấu xuất sắc để cứu thua cho ĐT Việt Nam

Bước sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và suýt gỡ hòa ở phút 50 sau tình huống phạt góc cánh phải. Tuy nhiên Văn Lâm trong tình huống này đã xuất sắc cản phá trên vạch vôi để bảo toàn mành lưới.

Ít phút sau đó, Malaysia được hưởng quả đá phạt rất giống với bàn gỡ hòa 2-2 tại Bukit Jalil. Song lần này Văn Lâm đã thi đấu tỉnh táo để phá hỏng kế hoạch của đối thủ.
 

Cầu thủ Việt Nam cần tỉnh táo hơn trong các pha phạm lỗi

Trọng tài Faghani là một trọng tài có uy tín trên thế giới và gần nhất đã bắt trận tranh Ba tại World Cup 2018 giữa ĐT Bỉ và Anh. Do vậy, ông thừa biết cách phân biệt những pha phạm lỗi đâu là cố ý và đâu là vô tình.

Cách nhìn nhận vấn đề, hành động rút thẻ hay động tác cơ thể, đều cho thấy sự dứt khoát và quả quyết bất nhất của trọng tài đến từ Iran. Chính vì thế rất khó để cho rằng vị vua áo đen này đã thiên vị Malaysia.

Ở hiệp 1 trận Việt Nam 1-0 Malaysia vừa qua, các cầu thủ của chúng ta đã mắc nhiều lỗi dẫn tới việc bị nhận thẻ. Đây là điều cần được cải thiện trong tương lai. Nếu như trọng tài Faghani bắt chính ở trận lượt đi, có lẽ ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi.

Malaysia đã hết bài

Trước một hàng phòng ngự thi đấu khó chịu và luôn tỉnh táo của đội chủ nhà Việt Nam, các cầu thủ Malaysia dường như đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Đặng Văn Lâm.

Ngoại trừ tình huống sút xa cuối hiệp 1 của Syahmi Safari hay hai tình huống đến từ bóng chết đầu hiệp 2 thì đội khách gần như đã bế tắc trong các đường lên bóng. Và điều này khiến họ không thể nào chạm tay vào chức vô địch AFF Cup 2018.

Highlight Việt Nam vs Malaysia 

Anh Đức nhận thưởng khủng sau khi ghi bàn ở chung kết AFF Cup 2018
Công ty Eurowindow đã tặng thưởng 1 tỷ đồng cho tiền đạo Anh Đức với tư cách là người ghi bàn đầu tiên vào lưới Malaysia trong trận chung kết tối nay (15/12).
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT): Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018
Vậy là 10 năm sau chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử, dưới bàn tay của phù thủy Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã lần thứ 2 lên ngôi vương khu vực để...


Minh Long (TTVN)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X