Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Philippines 1-2 Việt Nam: HLV Park Hang Seo ‘quá đỉnh’!

Thứ Hai 03/12/2018 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Philippines 1-2 Việt Nam giúp thầy trò Park Hang Seo đặt một chân vào chung kết AFF Cup 2018. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này.

 

“Song Đức” tỏa sáng

Như vậy là sau trận thắng Nepal 2-0 ở vòng bảng Asiad 18, bộ đôi tấn công Anh Đức – Văn Đức lại tiếp tục tỏa sáng cùng nhau khi đóng góp hai bàn thắng giúp ĐT Việt Nam giành 3 điểm trọn vẹn tại Bacolod.

Ở trận này, Anh Đức được bố trí thi đấu cao nhất trên hàng tấn công. Và lão tướng năm nay đã 33 tuổi tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn bằng đầu của mình với pha đội bóng tinh tế từ đường chuyền dài của Đoàn Văn Hậu để khiến Falkesgaard chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Philippines 1-2 Việt Nam  hình ảnh
Bộ đôi Anh Đức và Văn Đức tỏa sáng ở trận Philippines 1-2 Việt Nam

Anh Đức gọi – Văn Đức trả lời. Chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tới lượt tiền vệ tấn công Phan Văn Đức tỏa sáng sau tình huống phá bẫy việt vị thành công. Là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn và xử lý tình huống tốt, Đức 'cọt' đã không bỏ lỡ thời cơ từ đường chuyền bóng của Trọng Hoàng để mang về thắng lợi quý giá cho đoàn quân áo đỏ.

3 trận đấu liên tiếp đá chính, điều này cho thấy ngôi sao người Nghệ An đang có một vị trí đặc biệt quan trọng trong mắt của HLV Park Hang Seo. Đó thực sự là một sự tiến bộ ấn tượng của ngôi sao sinh năm 1996 nếu như trước đó, anh thường chỉ quen với vai dự bị khi cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á hay Asiad 2018.

Quang Hải xứng đáng là người không phổi

Thêm một trận đấu nữa Quang Hải đã thi đấu đủ hai hiệp của ĐT Việt Nam (trận này Quang Hải bị thay ra ở phút 90). Điều này cho thấy anh dường như là ‘bất khả xâm phạm’ ở ĐT Việt Nam. Từ VCK U23 châu Á, Asiad cho tới AFF Cup, Quang Hải luôn cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Trong trận gặp Philippines vừa qua, sao trẻ người Hà Nội đã thi đấu cực kỳ năng nổ khi được trả lại vị trí đá cánh phải sở trường. Tiền vệ sinh năm 1997 hoạt động tích cực và không ngại va chạm, tranh cướp bóng với các cầu thủ đối phương. 

Điểm nhấn Philippines 1-2 Việt Nam HLV Park Hang Seo ‘quá đỉnh’! hình ảnh 2
Quang Hải thi đấu đầu nỗ lực trước sự truy cản quyết liệt của đối phương

Mặc dù không ghi được bàn ở trận đấu này dù sở hữu hai tình huống đặc biệt nguy hiểm nhưng Quang Hải đã đóng góp không nhỏ vào trận thắng của đoàn quân áo đỏ tại Panaad. Điều đáng tiếc duy nhất là Quang Hải đã phải nhận một thẻ vàng ở trận này buộc anh phải thi đấu hết sức cẩn thận ở lượt về, tránh việc phải nghỉ thi đấu trận chung kết lượt đi vì án treo giò.

Đôi cánh ‘huyền ảo’ của ĐT Việt Nam

Sẽ là quá lời nếu nói hai hậu vệ biên của ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hoàn hảo nhưng thực tế thì cả hai đã thi đấu rất xuất sắc trong thắng lợi 2-1 của thầy trò Park Hang Seo nơi đất khách.

Cả Trọng Hoàng và Văn Hậu đều để lại rất nhiều ấn tượng với lên công về thủ tốt, họ còn chính là tác giả của những đường chuyền quyết định giúp cho bộ đôi tên Đức lập công.

Những điểm nhấn trận Philippines 1-2 Việt Nam HLV Park Hang Seo ‘quá đỉnh’! hình ảnh 3
Văn Hậu có một trận đấu ấn tượng bên cánh trái ĐT Việt Nam

Văn Hậu ở trận này đã thi đấu quá thuyết phục. Dù tuổi đời trẻ nhất đội tuyển nhưng anh chính là người sở hữu nhiều đường chuyền nguy hiểm nhất cho đồng đội bên phía ĐT Việt Nam. Một trong số đó đã được Anh Đức cụ thể hóa bàn bàn mở tỉ số cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, Trọng Hoàng cũng tỏ ra sắc sảo không chỉ trong phòng ngự mà còn tung ra đường chuyền quyết định để Văn Đức mang về thắng lợi xứng đáng cho đoàn quân áo đỏ.

ĐT Việt Nam cần gia cố hàng thủ

Nhìn chung ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt và ít bộc lộ sai lầm. Chính điều này đã khiến thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục có một trận đấu khá nhàn mà ít phải trổ tài cứu thua trong 90 phút thi đấu.

DT Viet Nam
ĐT Việt Nam có vài tình huống thi đấu chưa thực sự an toàn

Mặc dù vậy, ngay sau trận Philippines 1-2 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò cải thiện hàng thủ. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà hàng phòng ngự ĐT Việt Nam vẫn để lộ những sơ hở mà một trong số đó dẫn tới bàn gỡ 1-1 của đội bạn.

Do đó, các cầu thủ của chúng ta cần hạn chế mắc lỗi nhằm giúp ĐT Việt Nam có một kết quả tốt ở lượt về và xa hơn là chinh phục chiếc cúp AFF.

Tài cầm quân của HLV Park Hang Seo ‘quá đỉnh’

Dấu ấn lớn nhất ở trận Philippines 1-2 Việt Nam chính là tài năng cầm quân của HLV Park Hang Seo. Không còn một ĐT Việt Nam yếu về thể lực và dễ mất tinh thần trước những đội bóng cao to, có lối chơi thiên về thể lực. Ở trận này, có thể thấy đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu khá tự tin và luôn có được sự quyết tâm dù gặp bất lợi so với đối thủ về thể hình.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo cho thấy tài năng cầm quân ở trận Philippines 1-2 Việt Nam 

Mặc dù vậy, sự nhanh nhẹn và khéo léo đã giúp họ khắc chế được dàn sao to cao của đối thủ. Không những vậy ở trận này, thay vì sẽ cho các học trò triển khai lối chơi bóng ngắn và phối hợp nhanh thì thầy Park đã khiến nhiều người bất ngờ bởi ông sử dụng chính lối đá bóng dài vốn là sở trường của Philippines để đối phó với đội chủ nhà. 

Kết quả là chiến thuật này đã phát huy sự hiệu quả tối đa bằng hai pha tấn công cực nhanh xé toang hành phòng ngự đối phương và dứt điểm gọn gàng của đoàn quân áo đỏ.

Không còn phối hợp nhỏ, không còn trông chờ các tình huống cố định, thầy trò Park Hang Seo cho thấy họ hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ trong mọi tình huống, khác hẳn với những gì mà NHM thường thấy ở ĐT Việt Nam trong quá khứ.

Highlight: Philippines 1-2 Việt Nam

HLV Park Hang Seo muốn ĐT Việt Nam rút kinh nghiệm sau trận thắng Philippines
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ của mình sau trận thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 2/12.
Thua toàn diện, HLV Philippines vẫn hy vọng lật ngược thế cờ
Trên sân vận động Panaad, ĐT Philippines không thể giành nổi một kết quả hòa. Dưới đây là những gì HLV Eriksson chia sẻ sau trận thua Việt Nam.
Truyền thông Hàn Quốc khen ngợi ĐT Việt Nam sau thắng lợi trước Philippines
Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 2/12, các tờ báo tại xứ Kim Chi đều đồng loạt gửi những lời chúc mừng tới thầy trò...
Báo chí Đông Nam Á nói gì về chiến thắng của ĐT Việt Nam?
Các tờ báo tại khu vực đều có những nhận xét về trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân Philippines tối 2/12.
Cựu danh thủ ĐT Việt Nam nể phục tài cầm quân của HLV Park Hang Seo
Chia sẻ trên truyền hình, cựu danh thủ Phạm Như Thuần đã nêu bật vai trò quan trọng của HLV Park Hang Seo trong thắng lợi của ĐT Việt Nam tối 2/12.
Ký sự Philippines 2/12: Những bóng hồng tại Bacolod
Ký sự Philippines 2/12: Trong ngày ĐT Việt Nam thi đấu, có rất nhiều CĐV nữ xinh đẹp không ngại vượt qua thử thách để tiếp lửa cho các cầu thủ.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X