Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Myanmar 0-0 Việt Nam

Thứ Ba 20/11/2018 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một trận đấu mà hai bên đều cố gắng ghi bàn thắng, kết quả Myanmar 0-0 Việt Nam đã phản ánh phần nào diễn biến trên sân. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu này.

1. Myanmar đang tiến bộ rõ rệt

Trong 5 lần gặp nhau trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã giành tới 4 chiến thắng và chỉ để đối phương cầm hòa duy nhất một lần. Đó là giải đấu mà đoàn quân áo đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã không vượt qua được vòng đấu bảng.

Và ở lần gặp nhau lần này, khi ĐT Việt Nam đang được đánh giá là ƯCV nặng ký cho chức vô địch, ĐT Myanmar đã trình diễn một thứ bóng đá vô cùng tự tin.

Những điểm nhấn sau trận Myanmar 0-0 Việt Nam hình ảnh
Myanmar đã có sự tiến bộ rõ rệt so với quá khứ

Họ tạo ra những pha bóng tấn công nhanh và sẵn sàng đá áp sát để ngăn chặn khả năng phối hợp của các học trò HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, hàng thủ đội chủ nhà trong suốt 90 phút tại SVĐ Thuwunna cũng thi đấu rất tập trung và lăn xả. Chính điều này đã phần nào làm giảm sự nguy hiểm của ĐT Việt Nam ở trận này.

2. Sự mờ nhạt của Văn Quyết và Xuân Trường

Trước một hàng tấn công Myanmar thi đấu đầy tốc độ và có thừa quyết tâm chiến thắng, cả Văn Quyết và Xuân Trường đều không cho thấy sự hiệu quả trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ở nhiều thời điểm, những cú chạm bóng của Văn Quyết thường thiếu đi cảm giác và các đường chuyền của anh cũng thường xuyên đi không chính xác.

Trong khi Xuân Trường cũng không có nhiều bóng ở trận này. Nhìn chung trước lối đá áp sát của Myanmar, tiền vệ HAGL không có nhiều cơ hội thể hiện và đã bị rút ra ngay đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho tiền vệ Hùng Dũng có khả năng phòng ngự hiệu quả hơn.

3. Trận đấu kém duyên của hàng công ĐT Việt Nam

Thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống hơn hẳn đối thủ, tuy nhiên ở trận Myanmar 0-0 Việt Nam, rõ ràng vận may đã không mỉm cười với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Nếu như cú chạm bóng của Phan Văn Đức đi vào lưới thay vì chạm cột dọc bật ra, hay tình huống ngoặt bóng tinh tế của Quang Hải khuất phục được thủ môn Myanmar có lẽ ĐT Việt Nam đã có trọn vẹn 3 điểm ở trận này.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Myanmar 0-0 Việt Nam hình ảnh 2
Công Phượng có một ngày thi đấu không thành công

Ở trận này, tiền đạo Công Phượng cũng thi đấu không thành công. Trong tình huống đối mặt thủ môn Myanmar ở phút thứ 65, số 10 HAGL đã có không gian và thời gian để khống chế bóng một nhịp rồi tung ra cú vuốt bóng bằng má ngoài chân phải, song rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. Nếu như nắn nót hơn, có lẽ Công Phượng đã có bàn thắng trong trận này.

4. Dấu hỏi về trọng tài

Trong sự nuối tiếc khi ĐT Việt Nam không thể giành 3 điểm ở trận này, NHM có quyền đặt ra câu hỏi về chất lượng chuyên môn của tổ trọng tài khi mà ĐT Việt Nam đã gặp không ít tình huống bất lợi từ phán quyết của các trọng tài.

viet nam
Tổ trọng tài dường như đã thiên vị chủ nhà Myanmar ở trận này

Tình huống tranh cãi nhất chính là việc bàn thắng của Văn Toàn không được công nhận dù xem lại băng quay chậm, rõ ràng tiền đạo HAGL đã đứng trên hậu vệ cuối cùng của Myanmar.

Không những vậy, những phút cuối trận, có ít nhất hai tình huống các cầu thủ Việt Nam bị phạm lỗi trong vòng cấm đối phương nhưng không được hưởng phạt đền. Rõ ràng nhờ lợi thế sân nhà, Myanmar đã được các trọng tài ưu ái phần nào. Và điều này giúp họ có được 1 điểm quý giá trước ‘những ngôi sao vàng’.

Highlight: Myanmar 0-0 Việt Nam

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

CĐV Việt Nam không có chỗ ngồi trong trận đấu với Myanmar
Trong trận đấu trên SVĐ Thuwanna của Myanmar, hình ảnh các CĐV Việt Nam đã gây ấn tượng lớn đối với nước chủ nhà.
Myanmar 0-0 Việt Nam (KT): Hòa trên thế thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo tiến sát bán kết AFF Cup 2018
Dù phải thi đấu trên sân khách và chịu sức ép vô cùng lớn từ các khán đài song Việt Nam đã chơi một trận tuyệt hay, trên cơ đội chủ nhà. Đội đã tạo ra vô số cơ...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X