Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 16/11): Bài test cho tham vọng vô địch

Thứ Sáu 16/11/2018 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn đọ sức sẽ diễn ra tối nay, giới chuyên môn đã đưa ra nhiều luồng ý kiến khác nhau về trận Việt Nam vs Malaysia. Và liệu thầy trò Park Hang Seo sẽ đánh bại đối thủ này để từng bước chinh phục ngôi vương?

Bài test cho tham vọng vô địch

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong tay ông Park lúc này đang sở hữu một dàn cầu thủ vô cùng chất lượng và từng giành được nhiều thành tích ấn tượng ở đội U23 trong năm qua.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 16/11 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Malaysia bảng A AFF Cup 2018 lúc 19h30...

 

Ở ngày ra quân tại giải đấu năm nay, đội bóng dưới quyền HLV Park Hang Seo đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua ĐT Lào sau những bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải. Chiến thắng này không chỉ giúp các cầu thủ Việt Nam giữ được thể lực mà họ còn có thêm sự tự tin lẫn để bước vào  trận gặp Malaysia tối 16/11.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 1611) Bài test cho t hình ảnh
Tuyển Việt Nam đang chiếm ưu thế trong các cuộc đối đầu với Malaysia trong quá khứ

Mặc dù Malaysia chính là một trong những đối thủ khó chịu với bóng đá Việt Nam khi đã hai lần đánh bại chúng ta ở bán kết AFF Cup năm 2010 hay 2014 tuy nhiên thống kê lại cho thấy, đội tuyển Việt Nam đang chiếm ưu thế trong các cuộc đối đầu với người Mã trong quá khứ.

Kể từ lần chạm trán đầu tiên giữa hai nền bóng đá tại giải Tiger Cup 1998 (tên gọi cũ của AFF Cup) diễn ra tại sân Hàng Đẫy với thắng lợi 1-0 thuộc về thầy trò Alfred Riedl nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn, tính tới nay hai đội đã gặp nhau 10 lần. Trong đó ĐT Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội với 5 chiến thắng, hai đội hòa nhau 2 trận trong khi tuyển Malaysia thắng 3 lần.

Ngoài 10 trận đấu chính thức, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia có tới 3 lần chạm trán nhau ở các trận giao hữu với thắng lợi đều thuộc về phía đoàn quân áo đỏ. 

Nói vậy để thấy Việt Nam đủ khả năng vượt qua Malaysia tại AFF Cup 2018 sắp tới. Vấn đề nằm ở chỗ liệu họ có đủ bình tĩnh tự tin để giành chiến thắng. Malaysia đã 3 lần vượt qua Việt Nam ở vòng knock-out. Điều này cho thấy ở những trận đấu quan trọng, tinh thần của họ tốt hơn so với các cầu thủ bên phía Việt Nam.

Cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa Việt Nam vs Malaysia có ý nghĩa lớn đến cục diện bảng A. Ưu thế sân nhà sẽ tiếp lửa cho các học trò HLV Park Hang Seo nhưng đó chưa hẳn đã là lợi thế tuyệt đối, khi mà rất nhiều CĐV Việt chắc hẳn vẫn chưa thể quên bài học đau đớn mà Talaha và các đồng đội đã mang đến sân Mỹ Đình 4 năm trước.

Chính vì vậy nếu bị 'cóng chân', đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể phải nhận một kết cục không mong muốn. 

Thanh tich doi dau Viet Nam vs Malaysia thuong nghieng ve phia nguoi Ma khi vao vong trong tai cac ky AFF Cup.
Malaysia từng vài lần khiến ĐT Việt Nam 'nhận trái đắng' trong quá khứ

Tinh thần thi đấu của đội khách đang lên rất cao và đây sẽ là yếu tố giúp họ thi đấu khó chịu ở chuyến làm khách tới Mỹ Đình tới đây. Không phủ nhận Việt Nam đang chơi rất tiến bộ, là đối thủ đáng gờm trong khu vực, nhưng ở vào thế trận áp đặt đối phương, thầy trò Park Hang Seo vẫn chưa thực sự khiến NHM cảm thấy yên tâm.

Nên nhớ rằng 2 lần gần nhất tiếp đón Malaysia tại Mỹ Đình, Việt Nam đều không thể thắng (thua 1, hòa 1). Vì vậy đoàn quân áo đỏ sẽ phải thi đấu hết sức tập trung và không được phép mắc sai lầm trước đối thủ.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia chính là một bài test sức mạnh của thầy trò Park Hang Seo trên hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup năm nay, và nếu không thể thắng trận này, sẽ không dễ để chúng ta đoạt chức vô địch.

 

ĐT Việt Nam sẽ hóa giải Malaysia bằng cách nào?

Cũng giống như Việt Nam, bóng đá Malaysia cũng đang trong quá trình trẻ hóa sau sự thành công của lứa cầu thủ U23 ở hai đấu trường lớn của châu Á là VCK U23 châu Á và Asiad 18.

Lúc này, HLV Tan Cheng Hoe đang nắm trong tay một đội hình vừa có sự trẻ khỏe và khát khao cống hiến của những gương mặt trẻ, vừa có kinh nghiệm, bản lĩnh và độ quái của các cái tên kỳ cựu. Vì vậy, họ chắc chắn sẽ tạo ra nhiều khó khăn ở trận đấu với Việt Nam sắp tới.

HLV Park Hang Seo
Chờ thầy Park trổ tài

Điều được người hâm mộ Việt Nam quan tâm nhất lúc này là HLV Park Hang Seo sẽ dùng đội hình nào để gây bất ngờ cho Malaysia. Ở trận đấu trước đó thầy Park đã sử dụng Xuân Trường và Quang Hải đá giữa ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên trước một đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn ĐT Lào, có thể ông Park sẽ đưa Hùng Dũng vào để đánh chặn làm giảm tải áp lực cho tuyến tiền vệ.

Khi đó, nhiều khả năng tiền vệ Xuân Trường sẽ phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho ‘đàn anh’ Hùng Dũng, hoặc cũng có thể thầy Park sẽ rút một gương mặt trên hàng tấn công để có suất thi đấu cho Xuân Trường. 

Ở trận gặp Lào vừa qua, tiền vệ Xuân Trường đã có một màn trình diễn khá ấn tượng dù anh không ghi được bàn thắng. Và sau những gì đã thể hiện, rất có thể Trường ‘híp’ sẽ tiếp tục xuất hiện trong đội hình xuất phát trận đấu tới. 

Trước một đối thủ thi đấu phòng ngự khó chịu như Malaysia ĐT Việt Nam cần tới những đường chuyền mang tính đột biến cao và chỉ có thủ quân của CLB HAGL mới là người có thể làm tốt chuyện đó.

Trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo đã khẳng định quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này. Và cùng chờ xem thầy Park sẽ thực hiện điều này như thế nào ở trận thư hùng Việt Nam vs Malaysia tối 16/11.
 

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Văn Quyết, Anh Đức.

Malaysia: Fahmi, Aidil Zafuan, Mohd Saad, Safawi, Andik, Safari, Mahinan, Kutty Abba, Talaha, Razak, Sumareh.

Dự đoán: 2-1.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Các chuyên gia Việt nói gì trước trận Việt Nam – Malaysia?
Trước cuộc đọ sức rất được chờ đợi giữa Việt Nam vs Malaysia tối 16/11, các cựu HLV Nguyễn Thành Vinh hay Lê Thụy Hải đều đã có những đánh giá về trận đấu này.
ĐT Thái Lan sớm chia tay một cầu thủ tại AFF Cup 2018
Theo giới truyền thông Thái Lan, HLV Rajevac sẽ phải chia tay cầu thủ gốc Đức Manuel Bihr do hậu vệ này không may dính chấn thương đùi nghiêm trọng.
Cựu danh thủ Hồng Sơn đặt niềm tin vào bộ đôi U23 trước trận gặp Malaysia
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu tiền vệ ĐT Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn đã tin tưởng những cầu thủ chất lượng như Xuân Trường, Quang Hải sẽ giúp ĐT Việt Nam...
HLV Park Hang Seo giấu bài trong buổi tập cuối trước trận gặp Malaysia
Nếu ĐT Malaysia vẫn tập khá nặng ngay từ đầu thì trong buổi tập cuối trước trận đấu, HLV Park Hang Seo chủ yếu cho các cầu thủ khởi động nhẹ mà không đi quá...
Malaysia “lộ bản chất” muốn đua thể lực với Việt Nam qua bài tập lạ
Trong buổi tập cuối cùng trước thềm đại chiến với Việt Nam, các cầu thủ Malaysia tập bóng bầu dục và có những khoảng thời gian rất thoải mái.

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X