Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 15/12): Vinh quang trong tầm với

Thứ Bảy 15/12/2018 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Việt Nam vs Malaysia: Kết quả trận chung kết lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ quyết định đội bóng nào sẽ giành chức vô địch. Và thầy trò HLV Park Hang Seo đủ năng lực để thực hiện điều đó.

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 15/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Malaysia lượt về chung kết...

 

ĐT Việt Nam không e ngại người Mã

ĐT Việt Nam đang trình diễn một lối chơi rất thuyết phục ở AFF Cup 2018. Từ đầu giải tới giờ, họ chính là đội bóng có hàng tấn công nguy hiểm nhất và cũng đang sở hữu một hàng thủ kiên cường nhất.

Ghi được 14 bàn và mới chỉ để lọt lưới 4 bàn, thầy trò Park Hang Seo lúc này đang tràn trề sự tự tin bước vào trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia. Tại vòng bảng, hai đội đã gjawp nhau với chiến thắng chung cuộc 2-0 thuộc về chúng ta. 

Thậm chí ngay cả việc phải thi đấu trên SVĐ có sức chứa gần 9 vạn khán giả của Malaysia, đoàn quân áo đỏ vẫn thi đấu vô cùng ấn tượng và không bộc lộ nhiều điểm yếu nơi hàng thủ.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 1512) Vinh quang tro hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã làm 'thay da đổi thịt' bóng đá Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, khâu tâm lý đang là vấn đề không đáng lo ngại ở ĐT Việt Nam. Việc sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, đã kinh qua các giải đấu tầm cỡ châu lục đang giúp HLV Park Hang Seo có một đội bóng cực kỳ chất lượng ở đấu trường AFF Cup.

Cũng bởi thế mà thầy trò Park Hang Seo mới có được một màn trình diễn ấn tượng ngay tại Bukit Jalil, địa điểm mà ngay cả người Thái vốn luôn tự hào là đội bóng mạnh nhất khu vực cũng đã hoàn toàn bất lực.

Liên tiếp ghi hai bàn thắng chỉ trong vòng 25 phút, khi ấy có lẽ nhiều CĐV Việt Nam đã nghĩ tới một thắng lợi dễ dàng của thầy trò Park Hang Seo tại Bukit Jalil. Tuy nhiên, sự chủ quan cũng như thiếu may mắn đã khiến cho đội tuyển Việt Nam mất đi lợi thế khi để Shahrul Saad và Safawi Rasid chọc thủng lưới ở các phút 36 và 60.

Với kết quả hòa 2-2 ở lượt đi, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu chắc chắn hơn trong trận lượt về mới có cơ hội giành chức vô địch. Bên cạnh đó họ cũng không được phép chủ quan, khinh địch bởi người Mã đã rất khác trước.

Trong quá khứ, bài học xương máu và đau đớn nhất mà bóng đá Việt Nam từng nhận được từ Malaysia chính là thất bại ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 cũng diễn ra Mỹ Đình. 

Malaysia tung choi xau ra sao truoc Viet Nam tai AFF Cup 2014
Việt Nam không được phép quên thất bại trước Malaysia tại AFF Cup 2014

Khi ấy, thầy trò HLV Miura đã thắng Malaysia 2-1 ở sân khách Shah Alam nhưng đã chủ quan và thiếu bản lĩnh ở lượt về để rồi phải dừng cuộc chơi sau thất bại 4-5 chung cuộc.

Chính vì vậy, đoàn quân áo đỏ cần cải thiện tốt hơn khả năng phòng ngự để giúp Văn Lâm giữ sạch lưới trong 90 phút sắp tới. Ở trận chung kết lượt đi, cả hai bàn thua mà chúng ta phải nhận đều xuất phát từ tình huống cố định. 

Rộng hơn, trong 4 lần Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng thì có ba lần xuất phát từ những pha bóng chết. Vì vậy, ĐT Việt Nam sẽ phải cực kỳ cảnh giác với những tình huống bóng bổng có thể mang tới cơ hội cho đối thủ.

Phòng ngự tốt nhưng ĐT Việt Nam cũng cần phải cải thiện khả năng tấn công. Dưới thời HLV Tan Cheng Hoe, Malaysia chơi kiểm soát bóng, phối hợp trong phạm vi hẹp với tốc độ cao. Tuy nhiên họ lại yếu hai bên sườn do hai hậu vệ biên của Malaysia rất tham tấn công. Vì thế, nếu khai thác tốt điểm yếu này của đối thủ, cửa vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam sẽ là rất sáng.

 

Lịch sử ủng hộ ĐT Việt Nam vô địch

Phong độ thi đấu của ĐT Việt Nam ở thời điểm này là rất đáng nể. Thống kê cho thấy, 7 trận đấu tại AFF Cup 2018, Quang Hải và các đồng đội giành tới 5 chiến thắng, 2 trận hòa. Tính rộng hơn, kể từ tháng 12/2016 tới nay, ĐT Việt Nam đang duy trì được thành tích bất bại với 8 chiến thắng, 7 trận hòa. 

Nếu tính thành tích trên sân nhà, kể từ tháng 3/2016 tới nay, Việt Nam cũng không để thua, khi thắng 9, hòa 3 sau 13 trận. Thất bại gần nhất tại Mỹ Đình là trận thua Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra hồi tháng 10/2015.

Không những thế, phong độ khi thi đấu xa nhà của Malaysia cũng không thực sự tốt. Họ từng để thua Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng hồi giữa tháng trước. Nếu tính xa hơn, Malaysia chỉ thắng 3/14 trận đấu xa nhà gần nhất.

dt viet nam
Lịch sử ủng hộ ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Chưa kể, 5 lần gần nhất hành quân tới chảo lửa Mỹ Đình, Malaysia chỉ 1 lần duy nhất giành chiến thắng (AFF Cup 2014), còn lại để thua 3 và hòa 1 trận. Đó là niềm tin để NHM tin tưởng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Bên cạnh đó, yếu tố lịch sử cũng đang ủng hộ thầy trò Park Hang Seo chinh phục chiếc cúp vàng Đông Nam Á. Lịch sử đã ghi nhận kể từ khi AFF Cup áp dụng thể thức lượt đi, lượt về tại vòng knock-out thì đội bóng nào có lợi thế ở trận chung kết lượt đi cũng sẽ luôn được hưởng trọn niềm vui cuối.

Điển hình như trường hợp của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2008. Năm đó, chúng ta đánh bại người Thái ở trận chung kết lượt đi với tỷ số 2-1 trên 'chảo lửa' Rajamangala. Và sau đó trở về Mỹ Đình, thầy trò Calisto tiếp tục thi đấu ấn tượng để mang chiếc cúp vàng về cho bóng đá Việt Nam, sau cú đánh đầu "thần thánh" của Công Vinh ở những phút bù giờ cuối trận.

Với điểm tựa lịch sử này, NHM Việt Nam lại đặt niềm tin khi thầy trò HLV Park Hang Seo sau trận hòa 2-2 ở lượt đi. Chỉ cần thắng nhẹ hoặc hoặc hòa với tỷ số 0-0 hay 1-1, chúng ta sẽ chính thức giành chức vô địch. Tuy nhiên, NHM nước nhà đang hy vọng các cầu thủ sẽ làm được nhiều hơn thế để có thể biến Mỹ Đình thành một ngày hội thực sự trong chiến thắng thuyết phục trước người Mã.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.

Malaysia: Farizal, Che Hashim, Shahrul, Irfan, Safari, Kutty Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Talaha, Sumareh, Zaquan.

Nhận định kết quả Việt Nam vs Malaysia: 3-1

Video: Những cung bậc cảm xúc của HLV Park Hang Seo ở trận Malaysia 2-2 Việt Nam


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X