Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Malaysia vs Việt Nam (19h45 ngày 11/12): Vào hang bắt cọp

Thứ Ba 11/12/2018 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội lớn vô địch nếu có kết quả tốt ở trận Malaysia vs Việt Nam sắp tới. 3 điểm tại Bukit Jalil sẽ là một chiến thắng không thể ngọt ngào hơn, nhưng trước hết họ sẽ phải thi đấu rất tập trung và bình tĩnh để hóa giải đối thủ.
TRỰC TIẾP Malaysia vs Việt Nam 19h45 ngày 11/12
Bongda24h.vn cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Malaysia vs Việt Nam lượt đi chung kết AFF Cup 2018.


ĐT Việt Nam xuất sắc hơn trên hành trình vào chung kết

AFF Cup 2018 đã đi tới những hồi kết với 2 cái tên hoàn toàn xứng đáng, Malaysia vs Việt Nam. ĐT Malaysia đã xuất sắc vượt qua ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, ĐT Thái Lan ở trận bán kết để hiên ngang giành tấm vé vào trận đấu cuối cùng tại AFF Cup 2018.

Trong khi đó, thầy trò Park Hang Seo tiếp tục duy trì lối chơi thuyết phục ở vòng bảng để khuất phục ĐT Philippines của HLV Goran Eriksson với thành tích toàn thắng ở cả hai lượt trận.

Malaysia gặp Việt Nam, đó thực sự sẽ là trận đấu chung kết trong mơ tại AFF Cup năm nay. Xét một cách tổng quan, ĐT Việt Nam đang được đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà Malaysia nhờ sở hữu một đội hình có chất lượng và đồng đều nhất giải.

Nhận định Malaysia vs Việt Nam (19h45 ngày 1112) Vào hang bắt c hình ảnh
Kết quả trận Malaysia vs Việt Nam được nhận định sẽ nghiêng về phía chúng ta

Suốt 6 trận đấu vừa qua, đoàn quân áo đỏ đã trình diễn một lối đá phòng ngự, phản công vô cùng lợi hại với sự chắc chắn của bộ ba trung vệ, sự đa năng của hai hậu vệ cánh và sự đa dạng của các chân sút trên hàng tiền đạo.

Từ trận ra quân tới giờ, Việt Nam đang là đội bóng có thành tích thi đấu ấn tượng nhất khu vực khi thắng 5, hòa 1. Nếu như ở trận gặp Myanmar, các trọng tài bắt chính xác hơn, có lẽ thầy Park và các học trò đã có được thành tích toàn thắng từ đầu giải. 

Với thành tích đó, không có lý do gì chúng ta phải e ngại Malaysia cho dù đối thủ đang có lợi thế sân nhà cùng một lượng lớn kỷ lục các CĐV trên 4 mặt khán đài sân Bukit Jalil.

Nói về đội bóng chủ nhà ở trận đấu này, thầy trò Tan Cheng Hoe thực sự đã gặp nhiều may mắn trên hành trình vào tới chung kết. Họ thắng nhẹ 1-0 trước Campuchia ở vòng bảng trước khi vượt qua hai đối thủ dưới tầm là Lào và Myanmar nhưng lại thất thủ trên sân Mỹ Đình khi đối đầu Việt Nam.

Vào tới bán kết, Malaysia cũng không cho thấy sự hiệu quả khi không thể ghi bàn thắng vào lưới Thái Lan trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà. Và ở lượt về, dù đã thi đấu khá ấn tượng để gỡ hòa 2-2 nhưng nếu như tiền đạo Adisak không đá hỏng penalty với tình huống sút bóng lên trời, có lẽ các cầu thủ Malaysia mới chính là những người sẽ phải ngồi nhà xem chung kết AFF Cup.

Malaysia
ĐT Malaysia không có được đội hình tốt nhất ở trận chung kết lượt đi

Malaysia vào chung kết nhưng họ cũng phải đối mặt với một loạt tổn thất của các cầu thủ sau khi bị chấn thương hoặc bị thẻ phạt. Bên cạnh đó, việc phải thi đấu 180 phút căng thẳng trước Thái Lan cũng khiến "những chú hổ Malaya" kiệt sức, nhất là khi HLV Tan Cheng Hoe không có thói quen "xoay tua" hàng công như HLV Park Hang Seo. Một khi không có được thể lực sung mãn nhất, ĐT Malaysia sẽ không thể duy trì khả năng pressing - vũ khí lợi hại nhất mà họ đang có.

Nói vậy không phải để phủ nhận sự nguy hiểm của người Mã nhưng với tương quan lực lượng hiện tại, tin rằng ‘những chú hổ’ sẽ không dễ dàng hóa giải một ĐT Việt Nam luôn thi đấu cực kỳ khó chịu, dưới bàn tay dẫn dắt của một nhà cầm quân có thừa kinh nghiệm và khả năng dụng binh như thầy Park.

Chung kết AFF Cup 2018: Tuyển Việt Nam hãy coi chừng Bukit Jalil
SVĐ Bukit Jalil vẫn được đánh giá là hiểm địa đi dễ, khó về’ với các đội bóng. Và nếu không cẩn thận, thầy trò Park Hang Seo rất có thể sẽ phải đón nhận một...

 

Vượt qua chính mình

ĐT Việt Nam không ngán Malaysia về lực lượng song để có được một kết quả tốt tại Bukit Jalil, họ nhất thiết sẽ phải thi đấu cực kỳ bản lĩnh và không được phép mất tập trung trước sức ép rất lớn tại sân khách.

Trước khi trận chung kết lượt đi giữa Malaysia vs Việt Nam diễn ra, đã có một cơn sốt thực sự về vé vào sân xem hai đội thi đấu. Thậm chí nhiều CĐV người Malaysia còn sẵn sàng mang lều bật tới xếp hàng cả đêm để đợi mua vé. 

Bukit Jalil
Bukit Jalil chắc chắn sẽ là một thách thức lớn với ĐT Việt Nam

Cảnh tượng đó đã báo hiệu một bầu không khí cực kỳ náo nhiệt cùng với đủ thứ âm thanh khủng khiếp được hơn 8 vạn CĐV Malaysia tạo ra trên các khán đài Bukit Jalil – sân bóng vốn vẫn được đánh giá là chảo lửa sôi động hàng đầu châu Á.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả nhà, người Mã đang tin tưởng rằng sức nóng đó sẽ làm tan chảy ý chí chiến đấu của ĐT Việt Nam giống như những gì đã xảy ra với Indonesia hay Thái Lan trước đây. Tại Bukit Jalil, ĐT Indonesia từng bại trận với tỷ số 0-3 ở AFF Cup 2010. Và người Thái cũng hút chết khi để ĐT Malaysia ghi tới 3 bàn ở trận chung kết lượt về năm 2014.

AFF Cup năm nay, sức nóng khủng khiếp tại Bukit Jalil cũng đã khiến Myanmar chết lặng, trong khi Thái Lan cũng chật vật để giành 1 điểm trước tinh thần máu lửa, thể lực dồi dào và khát khao chiến thắng của ‘những chú hổ Malaya’. 

Vì điều này, đối thủ chắc chắn sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để tấn công phủ đầu, hòng làm sụp đổ tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe thậm chí càng đá càng phát tiết, với sự bùng nổ mà ít đội bóng có thể chống trả được. 

Chính vì thế, đoàn quân áo đỏ cần dự đoán trước mọi tình huống để không bị khớp ở trận Malaysia vs Việt Nam sắp tới. Chỉ có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, một sự tập trung và quyết tâm giành chiến thắng, thầy trò Park Hang Seo mới có cơ hội nghĩ tới chiến thắng ngay trên "thánh địa" của đối thủ. 

Thống kê đáng buồn của Việt Nam trước Malaysia: Toàn thua trận quan trọng
Ngày mai, thầy trò Park Hang Seo sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup. Dưới đây là thống kê đối đầu Việt Nam vs Malaysia trước khi bóng lăn.
Chuyên gia Malaysia thừa nhận sự nguy hiểm của ĐT Việt Nam
Trước thềm trận chung kết AFF Cup 2018, chuyên gia người Malaysia, Shebby Singh cho rằng Việt Nam là đội bóng đang chơi thứ bóng đá hiệu quả nhất ở giải đấu...
ĐT Việt Nam luyện công trong mưa trước ngày chạm trán Malaysia
Tối ngày 10/11, ĐT Việt Nam tập luyện trong mưa trước ngày chạm trán ĐT Malaysia khi Kuala Lumpur trời bất ngờ đổ cơn mưa dai dẳng.
ĐT Việt Nam được đánh giá có lối chơi giống Hàn Quốc tại World Cup 2002
Chứng kiến hành trình vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, trang FM Korea đã thừa nhận rằng lối chơi của thầy trò Park Hang Seo phản phất hình...

Thông tin lực lượng

Malaysia: Syahmi Safari (treo giò); Aidil Zafuan Radzak, Andik Mohd Ishak, Norshahrul Talaha (chấn thương không chắc ra sân).

Việt Nam: Văn Toàn (chấn thương không chắc ra sân).

Đội hình dự kiến

Malaysia: Khairul; Syazwan, Shahrul, Aidil, Amirul Azhan; Akram, Syamer, Safawi, Mohamadou; Zaquan; Norshahrul.

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.

Dự đoán Malaysia vs Việt Nam: 0-2.

Minh Long (TTVN)  


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X