Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Trọng Hoàng - từ vai đóng thế tới phát kiến mới của thầy Park

Thứ Năm 06/12/2018 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo vốn rất có tiếng trong việc khai phá tiềm năng của các cầu thủ Việt Nam. Và sau những Văn Đức, Xuân Mạnh, có vẻ như Trọng Hoàng đang là 'phát kiến' mới của thầy Park.

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Philippines 19h30 ngày 6/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Philippines: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Philippines lượt về bán...

Tỏa sáng từ vai đóng thế

Trong quá trình trẻ hóa ĐT Việt Nam, có thể nói tiền vệ Trọng Hoàng là một trong những gương mặt hiếm hoi của "thế hệ cũ" cùng Anh Đức, Văn Quyết nhận được niềm tin của thầy Park để góp mặt tại AFF Cup 2018. 

Là mẫu cầu thủ có thể lực tốt và khả năng thi đấu xông xáo, không ngại va chạm, cầu thủ người Nghệ An ban đầu được đánh giá là một tiền vệ trung tâm rất cần cho ĐT Việt Nam ở giải đấu lần này. 

Tuy nhiên sau khi Văn Thanh không thể lên tuyển vào phút chót, Trọng Hoàng chính là người phù hợp nhất với vị trí này dù thực tế đây là một vị trí hoàn toàn mới mẻ của cầu thủ đang khoác áo FLC Thanh Hóa.

trong hoang
Trọng Hoàng gây ấn tượng ở trận bán kết lượt đi với pha kiến tạo để Văn Đức tỏa sáng

Ban đầu, Trọng Hoàng cũng tỏ ra khá bỡ ngỡ khi phải cải thiện khả năng đánh chặn, phòng ngự. Anh tặc lưỡi thừa nhận: “Thôi thì tôi sẽ cố. Được đến đâu hay đến đấy. Vị trí này khác hẳn với vị trí mà tôi chơi trước đây. Nhưng đã vào chiến trường thì có người lính nào được phép thoái thác nhiệm vụ. Tôi hy vọng mình sẽ chơi không quá tệ".

Dù thiếu tự tin khi thi đấu ở vị trí mới nhưng bằng những nỗ lực của bản thân cùng lòng tin của HLV Park Hang Seo, chỉ trong thời gian ngắn, Trọng Hoàng đã lấy được sự yên tâm của thầy Park bên hành lang cánh phải. 

Anh chơi tốt dần lên qua từng trận. Ngoại trừ lần vắng mặt ở trận gặp Myanmar, các trận đấu còn lại, tiền vệ người Nghệ An đều thi đấu đủ 90 phút. Và tới trận gặp Campuchia, Hoàng "bò" đã thực sự tỏa sáng khi tung ra đường kiến tạo để cho Tiến Linh mang về bàn thắng khai thông bế tắc cho đoàn quân áo đỏ. 

Theo thống kê, tiền vệ FLC Thanh Hóa là cầu thủ thu hồi bóng nhiều nhất ở đội tuyển Việt Nam với tổng cộng 24 lần tại vòng bảng AFF Cup 2018. Anh cũng rất chính xác với các tình huống tắc bóng khi thành công 100%, bên cạnh khả năng phán đoán với 5 pha đánh chặn hiệu quả.

Trong Hoang
Trọng Hoàng thi đấu lăn xả và khiến cầu thủ đối phương phải e ngại

Với thể lực bền bỉ, Trọng Hoàng đã quán xuyến toàn bộ khu vực hành lang cánh phải. Anh không chỉ đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự mà còn rất tích cực lên tham gia tấn công. Với những pha đi bóng tốc độ, những đường tạt bóng có điểm đến chính xác, 'số 8 của ĐT Việt Nam' thực sự đã khiến đối thủ phải nhiều phen run sợ.

"Lửa thử vàng" - tới trận gặp một đội bóng khá mạnh như Philippines vừa qua, Trọng Hoàng tiếp tục cho thấy anh phù hợp như nào với vai trò hậu vệ biên. Sự xông xáo, lì đòn và đặc biệt không ngại va chạm của cầu thủ xứ Nghệ đã khiến các tiền vệ phòng ngự của Philippines nhiều phen e ngại.

Không những vậy, anh còn cho thấy khả năng kiến tạo không thua kém gì Xuân Trường khi tung ra đường chuyền dài vô cùng tinh tế, xé toang hàng thủ đối phương để Văn Đức băng xuống, hạ gục thủ môn Philippines. 

Đây thực sự là một pha dứt điểm vô cùng tinh tế cho thấy sự tự tin của Văn Đức. Nhưng trước đó, ta không thể không ngả mũ trước quyết định chuyền bóng táo bạo của Trọng Hoàng, một pha bóng mà đã khiến cả BHL lẫn CĐV đội chủ nhà Philippines đều phải ngỡ ngàng bởi sự bất ngờ và hoàn hảo của nó.

 Thành công của ĐT Việt Nam không thể thiếu những đóng góp thầm lặng của Trọng Hoàng

Chứng kiến màn thi đấu như 'lên đồng' của Hoàng "bò", ông thầy trẻ của anh tại FLC Thanh Hóa, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng phải trầm trồ khen ngợi: "Dẫu được HLV Park Hang Seo sử dụng ở vai trò hậu vệ cánh, một vị trí không đúng sở trường, nhưng Trọng Hoàng chơi ngày càng tiến bộ. 

Đá tiền vệ công, nhưng khi bị đẩy lùi về phía sau, Trọng Hoàng vẫn chơi rất ổn. Song song đó, cậu ấy còn hỗ trợ rất tốt cho các phương án tấn công. Như ở trận bán kết lượt đi gặp Philippines, chính Trọng Hoàng đã có đường chuyền để Văn Đức nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Với cầu thủ lớn tuổi như Trọng Hoàng, đấy là sự hòa nhập và khát khao rất lớn...”.

Hai pha kiến tạo và không mắc phải sai lầm nào nghiêm trọng, có vẻ như Trọng Hoàng đang là người thay thế hoàn hảo cho Văn Thanh. Và chưa biết chừng, nếu Văn Thanh mất phong độ, anh hoàn toàn có thể sẽ phải nhường vị trí thi đấu trên tuyển cho người đàn anh năm nay đã cập kê 30 tuổi.

Trọng Hoàng sẽ giúp bóng đá Việt Nam thành công?

Luôn thể hiện sự máu lửa nhưng rất tỉnh táo trên sân, Trọng Hoàng đang là niềm hy vọng của HLV Park Hang Seo và hàng triệu CĐV nước nhà đang theo dõi hành trình chinh phục ngôi vương Đông Nam Á của ĐT Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, Trọng Hoàng cũng đang là cầu thủ có thâm niên 'ăn cơm tuyển' nhiều nhất khi đã có 9 năm khoác áo tuyển và thi đấu 54 trận. 

Ở tuổi 29, khi mà kinh nghiệm đã có thừa và thể lực cũng chưa bị bào mòn nhiều, Trọng Hoàng đang cho thấy một màn thi đấu hay nhất trên tuyển. 

Mạnh mẽ, quyết liệt và đầy thực dụng như những gì thầy Park mong mỏi, tin rằng tiền vệ Trọng Hoàng sẽ tiếp tục tỏa sáng để cùng ĐT Việt Nam chinh phục thành công danh hiệu AFF Cup 2018.

Highlight: Philippines 1-2 Việt Nam

 

ĐT Việt Nam hạ Philippines: Khi toan tính chiến thuật tạo nên sự khác biệt
ĐT Việt Nam bằng một lối chơi đầy toan tính đã đánh bại đội chủ nhà Philippines ở lượt đi. Và sau tất cả, chúng ta phải nghiêng mình khâm phục trước tài năng...
Xuân Trường ‘mất tích’ ở AFF Cup: Thời oanh liệt còn đâu?
Từng một thời là cầu thủ đặc biệt quan trọng ở ĐT Việt Nam, nhưng lúc này tiền vệ Lương Xuân Trường lại đang đóng vai trò dự bị chiến lược nhiều hơn. Và điều...
Việt Nam đặt 1 chân vào chung kết: Vẫn chưa thấy giới hạn
Ngay tại thành phố Bacolod, ĐT Việt Nam đánh bại Philippines thuyết phục, qua đó nắm lợi thế rất lớn trước trận lượt về sau đây ít ngày.
Những nhiệm vụ ĐT Việt Nam cần làm tốt ở bán kết lượt về AFF Cup 2018
Trước trận tái đấu Philippines vào ngày mai, ĐT Việt Nam đang nắm trong tay nhiều lợi thế vào chơi chung kết. Tuy nhiên họ cần làm tốt những điều này để chắc...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X