Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái xem nhẹ vị trí tốp 100 thế giới của ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 01/12/2018 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông Thái Lan không tỏ ra ấn tượng với thành tích lọt vào tốp 100 trên BXH FIFA mới đây của thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam vừa chính thức trở lại tốp 100 thế giới sau khi LĐBĐ thế giới FIFA công bố BXH của tháng 11. So với tháng trước ĐT Việt Nam tăng 2 bậc nhờ những thành tích tốt ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Với vị trí này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục đứng đầu khu vực, xếp trên Philippines (hạng 114) và Thái Lan (hạng 118).

Người Thái xem nhẹ vị trí tốp 100 thế giới của ĐT Việt Nam hình ảnh
Người Thái xem nhẹ vị trí tốp 100 thế giới của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên thành tích này không khiến các quốc gia trong khu vực đặc biệt là Thái Lan cảm thấy ấn tượng. Trong một bài viết mới đây, trang Sport Mthai tin rằng, việc ĐT Việt Nam lọt vào tốp 100 trên BXH FIFA chẳng có gì ghê gớm và nếu xét về khía cạnh lịch sử, họ vẫn thua xa so với ĐT Thái Lan.

"ĐT Thái Lan chỉ đứng hạng 118 thế giới, kém đội đứng đầu khu vực là Việt Nam đến 18 bậc. Tuy nhiên lịch sử cho thấy đội tuyển chúng ta mới là đội có thành tích tốt nhất khi từng lọt vào top 50 đội mạnh nhất thế giới”.

“Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan từng xếp hạng 43 thế giới vào tháng 9/1998. Đứng trên nhiều đội châu Âu như Bồ Đào Nha. Khi đó, Thái Lan đứng thứ 5 châu Á sau Hàn Quốc (20), Nhật Bản (21), Saudi Arabia (32), Iran (38). Trong khi thành tích tốt nhất lịch sử của Việt Nam là đứng ở vị trí 84 cùng thời điểm chúng ta đứng thứ 43", tờ Sport MThai viết.

Dù ở thời điểm hiện tại, Việt Nam đang có thứ hạng tốt hơn Thái Lan trên BXH FIFA nhưng không phủ nhận đoàn quân của HLV Rajevac vẫn đang được đánh giá là mạnh nhất khu vực.

Tại AFF Cup lần này, dù không triệu tập 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài, Thái Lan vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm khi giữ mạch trận bất bại để dẫn đầu bảng B. Tối nay họ sẽ bước vào trận bán kết lượt đi trên sân Bukit Jalil gặp chủ nhà Malaysia.

Văn Hậu được khuyên nên sớm xuất ngoại chơi bóng
Là một cầu thủ sở hữu một thể hình, thể lực rất lý tưởng lại sớm bộc lộ được tài năng khi mới chưa đầy 20 tuổi, hậu vệ Đoàn Văn Hậu được nhận định nên sớm ra...
Công Phượng tập chiến thuật cùng các đồng đội để đối phó với ĐT Philippines
Trong buổi tập chiều 30/11, ĐT Việt Nam lộ một phần chiến thuật nhằm sẵn sàng đấu với Philippines với sở hữu nhiều cầu thủ thể hình tốt và lối chơi bóng dài.
Park Hang Seo lên chiến thuật hạn chế điểm mạnh của Philippines
Trong buổi tập chiều nay, HLV người Hàn Quốc cho các cầu thủ Việt Nam tập chống bóng bổng, trước ngày đối đầu với chủ nhà Philippines.
Siêu dự bị của ĐT Việt Nam đặt mục tiêu cao ngất trước Philippines
Trong buổi tập chiều ngày 30/11, tiền đạo Hà Đức Chinh chia sẻ về Philippines với sự tự tin rất lớn.
Góc nhìn: Nỗi buồn Văn Toàn và nỗi lo của HLV Park Hang Seo
Tiền đạo Văn Toàn dính chấn thương khá đáng ngại và có nguy cơ phải ngồi ngoài tới hết bán kết AFF Cup. Và sau nỗi buồn ấy, cũng chính là nỗi lo lớn đối với...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X