Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái nói gì khi ĐT Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á?

Thứ Sáu 07/12/2018 00:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc ĐT Việt Nam toàn thắng trước Philippines ở hai trận bán kết AFF Cup 2018, giới truyền thông Thái Lan đã có những lời khen ngợi cho đoàn quân áo đỏ.

Báo Thái khen ngợi chiến thắng của Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018

Trong lần tái đấu tại Mỹ Đình tối 6/12, ĐT Việt Nam tiếp tục đánh bại đối thủ Philippines với cùng tỷ số 2-1 để qua đó ghi tên mình vào chơi trận chung kết Đông Nam Á 2018.

Báo Thái khen ngợi chiến thắng của Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2 hình ảnh
Báo Thái khen ngợi chiến thắng của Việt Nam trước Philippines tại bán kết AFF Cup 2018

Theo dõi màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ ở giải lần này, tờ Siam Sport đã đánh giá: "Có vẻ ở trận lượt về, Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội hoàn toàn trước Philippines. Họ thi đấu còn chủ động hơn so với chiến thắng ở trận lượt đi.

Hai bàn thắng ở thời điểm cuối cho thấy Việt Nam có khả năng tổ chức tấn công rất sắc bén. Dù sau đó, Philippines đã ghi được 1 bàn gỡ nhưng đó là khi trận đấu đã an bài".

Tờ Goal Thái Lan cũng đánh giá cao khả năng công thủ của thầy trò Park Hang Seo: "Trong hiệp 1, Philippines chơi tốt hơn song họ không tài nào xuyên thủng mành lưới của Việt Nam. Trong hiệp 2, Philippines đã chơi rất tốt ở nửa đầu nhưng Việt Nam đã chơi phòng ngự rất tập trung. Để rồi, Việt Nam đã ghi liền 2 bàn để nhấn chìm Philippines, giành vé vào chung kết lần đầu tiên sau đúng 1 thập kỷ".

Trong khi đó tờ FOX Sports phiên bản tiếng Thái lại nhận xét về sự nguy hiểm ở khả năng chơi bóng tốc độ của đoàn quân áo đỏ: "ĐT Việt Nam có thể tăng tốc bất kỳ lúc nào mà họ muốn. Chơi phòng ngự suốt gần như toàn bộ trận đấu nhưng khi họ vùng lên, họ lập tức có được hai bàn thắng”.

Về phần mình, ký giả Ton Teng Tan của Fox Sports phiên bản tiếng Thái lại cho rằng ĐT Philippines đã mang đến Mỹ Đình thứ bóng đá rất tẻ nhạt.

"Họ chỉ biết đá trực diện và chờ đợi những tình huống tỏa sáng của cá nhân. Suốt trận đấu, tôi không hề thấy Philippines chơi đồng đội. Họ tìm kiếm cơ hội qua những tình huống cố định, chơi bóng dài để tận dụng chiều cao của các cầu thủ. Điều này làm trận đấu tẻ nhạt", cây viết Fox Sports nhận định.

Với việc hạ Philippines, đối thủ của thầy trò Park Hang Seo ở trận chung kết AFF Cup 2018 là Malaysia, đội từng thua 0-2 trước Việt Nam tại vòng bảng. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra tại SVĐ Bukit Jalil tối 11/12 còn trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình sau đó 4 ngày.

Highlight Việt Nam 2-1 Philippines

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X