Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua vé xem ĐT Việt Nam qua mạng: Liệu có dễ dàng?

Thứ Tư 14/11/2018 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây Tổng thứ ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, Lê Hoài Anh đã chia sẻ về hình thức mua vé sắp được triển khai. Tuy nhiên liệu kế hoạch này có thể được triển khai thành công?

 

Những ngày vừa qua, câu chuyện mua vé xem ĐT Việt Nam thi đấu tại AFF Cup đã trở thành chủ đề nóng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng động mạng.

Sự bức xúc của người hâm mộ cũng là điều dễ hiểu khi mà chỉ có 9000 vé được bán ra trực tiếp tại quầy bên ngoài sân Mỹ Đình, trong khi nhu cầu mua vé của NHM đã lên tới cả chục nghìn người. 

Điều này đã tạo nên một khung cảnh chen lấn lộn xộn của NHM để có thể sở hữu trên tay những tấm vé. Tuy nhiên không phải ai cũng có may mắn được mua những tấm vé dù đã tới từ đêm hay tờ mờ sáng để nhận chỗ.

Mua vé xem ĐT Việt Nam qua mạng Liệu có dễ dàng hình ảnh
NHM chen chúc tại cửa sân Mỹ Đình để 'săn vé' xem ĐT Việt Nam thi đấu

Trước những bất cập từ hình thức bán vé truyền thống, LĐBĐ Việt Nam đã thống nhất sẽ chỉ cung cấp vé tới NHM thông qua kênh mua vé trực tuyến qua các địa chỉ https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Các lãnh đạo VFF đều kỳ vọng việc mua vé qua mạng không chỉ làm giảm thiểu công sức chờ đợi, xếp hàng mua vé của NHM hay công việc của đội ngũ an ninh, trật tự mà còn mang tới sự công bằng, giảm thiểu 'cò vé' lộng hành.

Tuy nhiên liệu cách thức mới được VFF áp dụng sẽ khiến việc mua vé xem ĐT Việt Nam qua mạng của NHM trở nên dễ dàng hơn trong tường hợp ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018?

 

Khó cho VFF

Cách bán vé qua mạng không phải là mới với các quốc gia trên thế giới, tuy nhiên với Việt Nam, đây mới là lần thứ hai VFF triển khai sau khi đã thử nghiệm bán vé qua mạng ở trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại Asian Cup 2019 hồi giữa tháng 11/2017.

Ve tran Viet Nam vs Malaysia dang tao thanh con sot voi nguoi ham mo.
Việc mua vé xem ĐT Việt Nam qua mạng không phải chuyện đơn giản

Chia sẻ về khó khăn khi áp dụng phương thức bán vé mới này, Tổng thứ ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, Lê Hoài Anh đã cho biết: “Đây là kênh bán vé mới nên cần thời gian để kiểm nghiệm hệ thống mạng, đường truyền, phương thức thanh toán rồi mới nâng dân từng bước. 

Như vậy mới có thể tránh xảy ra sai sót. Năm ngoái trôi chảy nên năm nay chúng tôi đã nâng số lượng vé bán online lên gần 4.000 vé ở hai trận đấu sắp tới của Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018”.

Cái khó của cách bán vé sử dụng công nghệ này là việc VFF sẽ phải phân phối và trả vé tới từng địa chỉ của người hâm mộ. Và khi mà số lượng vé phát ra lên tới hàng vạn chiếc, đây thực sự sẽ là điều không hề đơn giản. 

Một thách thức ở loại hình bán vé còn khá mới mẻ tại Việt Nam này là hệ thống mạng, đường truyền của VFF vẫn chưa thể đáp ứng khi có một lượng lớn truy cập để mua vé trong cùng một thời điểm.

Đây là điều đã được kiểm chứng vào sáng ngày 1/11 vừa qua, khi phía Liên đoàn chính thức mở bán 4000 vé qua mạng. Khi ấy, việc truy cập vào các địa chỉ bán vé để đặt mua vé là điều gần như không thể.
 

Không thể ngăn chặn triệt để nạn 'phe vé'

Ở tất cả các giải đấu lớn trên thế giới, bao gồm cả World Cup, nạn phe vé luôn diễn ra ở những trận đấu nhận được sự quan tâm lớn của NHM. Và dân phe vé luôn có những 'ngón nghề' để đối phó với chuyện này.

Cách thức đơn giản nhất của 'dân phe' là huy động cỡ hàng trăm người cùng tham gia 'săn vé' online mà nhiều người vẫn gọi đó là “cắm máy”. 

Mua vé xem ĐT Việt Nam qua mạng Liệu có dễ dàng hình ảnh
Việc mua vé xem ĐT Việt Nam qua mạng không thể chặn được nạn phe vé.

Với cách thức này, tỷ lệ thành công của các phe vé có thể không đến mức hoàn hảo 100% nhưng chí ít cũng sở hữu một số lượng vé không nhỏ. 

Không những vậy, tờ Guardian còn công khai chỉ ra rằng một công ty có tên là StubHub thậm chí còn tạo ra một phần mềm để những người tham gia mua vé có thể vượt qua giới hạn số lần mua của một cá nhân khi mua bán. 

Dù điều này có thể chưa được áp dụng ở Việt Nam lúc này nhưng chắc chắn trong tương lai, rất có thể nó sẽ là một đối thủ thực sự của những người mua vé chân chính.

Không có vé trận Việt Nam vs Malaysia, có nên tìm ngoài chợ đen?
Trong cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia, một bộ phận người hâm mộ đưa ra những ý kiến đầy tính tiêu cực để chống nạn phe vé tại AFF Cup 2018 mà không lường...
Cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia: Khi đam mê chứa đựng mưa, mồ hôi và nước mắt
Săn vé trận Việt Nam vs Malaysia không phải là nhiệm vụ dễ thực hiện với NHM bóng đá Việt Nam. Đằng sau hành trình sở hữu những tấm vé đó chứa đựng cả mưa, mồ...
VFF sẽ bán vé kiểu mới nếu ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018
Sau những bất cập nảy sinh về hình thức mua vé xem ĐT Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2018, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ tiến hành hình thức bán vé mới nếu ĐT Việt Nam...
Vì sao vé xem AFF Cup 2018 khan hiếm?
Vé xem đội tuyển Việt Nam tăng chóng mặt cùng với tình trạng khan hiếm do số lượng lượng lớn được dùng làm vé mời thay vì bán ra thị trường.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X