Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia 2-2 Việt Nam: Hòa để thấy mình đang ở đâu

Thứ Năm 13/12/2018 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đã rất tự tin sau thành tích thi đấu ấn tượng ở vòng ngoài. Và trận Malaysia 2-2 Việt Nam tối 11/12 sẽ giúp họ thấy được những hạn chế của mình để cố gắng hơn nữa ở lượt về.

 

Khi ghi bàn vẫn là một nhiệm vụ khó

Trước sức ép từ hàng vạn CĐV Malaysia có mặt 4 khán đài SVĐ Bukit Jalil, ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn xem được tại trận đấu chung kết lượt đi với đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe.

Sau những phút đầu bị ép sân, đoàn quân áo đỏ đã vùng lên và nhanh chóng có được hai bàn thắng do công của bộ đôi tiền vệ trung tâm Huy Hùng - Đức Huy ở các phút 22 và 25. Nếu các chân sút trên hàng công tận dụng tốt hơn các cơ hội có được, ĐT Việt Nam đã có thể kết liễu sớm trận đấu mà không cần phải chờ tới hết trận lượt về.

Malaysia 2-2 Việt Nam Hòa để thấy mình đang ở đâu hình ảnh
ĐT Việt Nam bỏ phí nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành Malaysia

Thống kê cho thấy các học trò HLV Park Hang Seo đã tung ra tổng cộng 9 cú sút về phía khung thành đội chủ nhà, trong đó riêng tiền đạo Đức Chinh đã bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn Malaysia. Nếu Đức Chinh xuất sắc hơn ở tình huống đối mặt với thủ môn Marlias ở thời điểm đội tuyển Việt Nam đang dẫn đối phương 2-0, kết cục trận đấu có thể đã được an bài. 

Ngay cả khi bị đối phương rút ngắn tỷ số xuống 1-2, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội gia tăng cách biệt nếu Đức Chinh và sau đó là Tiến Linh tận dụng tốt những cơ hội sau đó. Ngay cả Quang Hải, Văn Đức hay Công Phượng trong trận này đều có những cơ hội dứt điểm tuy nhiên họ đều không bình tĩnh xử lý để có được những pha dứt điểm cầu môn chuẩn xác nhất.

Có thể nói, hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup lần này là khá thấp. Tại vòng bảng, là đội bóng dứt điểm nhiều nhất vòng bảng với 70 cú sút cầu môn. Song đáng tiếc trong số đó chỉ có 8 tình huống đi trúng đích, chiếm tỷ lệ 11,4%. Trong khi đó tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Thái Lan là 35,7%.

Vì vậy, nếu không cải thiện khả năng ghi bàn của mình, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ phải ôm hận ở lượt về. Nên nhớ rằng Malaysia càng chơi càng hay, do đó nếu không chắt chiu cơ hội ở lượt về, thầy trò Park Hang Seo có thể sẽ phải ‘ôm hận’.

Và những nỗi lo ở hàng phòng ngự

Nếu như hai bàn thua trước Philippines ở bán kết đều xuất phát từ những tình huống tấn công không thể chống đỡ thì các bàn thua của Việt Nam trước Malaysia đều khá ‘lãng xẹt’. 

Lãng xẹt ở chỗ nếu các hậu vệ thi đấu tỉnh táo hơn, ít phạm lỗi gần khung thành hơn, ĐT Malaysia có lẽ sẽ không có cơ hội để khiến Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng. 

Malaysia trung phat DT Viet Nam bang nhung tinh huong co dinh
Malaysia trừng phạt ĐT Việt Nam bằng những tình huống cố định

Ở trận đấu hôm qua, rõ ràng các hậu vệ Việt Nam phạm lỗi khá nhiều ở khu vực sát vòng cấm địa 16m50. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận, việc để thua 2 bàn liền từ các tình huống cố định là vấn đề với đội tuyển Việt Nam. Đây chắc chắn là bài học đối với hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam để thi đấu tốt hơn trong trận lượt về.

Trận Malaysia 2-2 Việt Nam cũng cho thấy những dấu hiệu suy giảm thể lực của một số cầu thủ trụ cột do phải cày ải từ đầu giải tới giờ như Phan Văn Đức, Trọng Hoàng,… Càng về cuối trận đấu, nhiều vị trí trên sân của tuyển Việt Nam có dấu hiệu xuống sức.

Đây cũng là thời điểm Malaysia đẩy cao tốc độ tấn công khiến các cầu thủ chúng ta phải chật vật để bảo toàn tỷ số. Do đó, ĐT Việt Nam cần phải chú ý vấn đề này, cũng như chuẩn bị tốt về mặt thể lực trước trận lượt về sau đây 3 ngày.

Dang Van Lam deo day chuyen khi thi dau. Anh: Chup man hinh.
Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng có những vấn đề ở trận CK lượt đi

Cuối cùng, một điều cũng cần khắc phục là vị trí của người gác đền – thủ thành Đặng Văn Lâm. Sau hành trình giữ sạch lưới vòng bảng, thủ môn Văn Lâm đang bộc lộ vấn đề ở các tình huống ra vào kể từ trận bán kết với Philippines cho tới trận chung kết lượt đi vừa qua.

Những pha thiếu quyết đoán của thủ thành Hải Phòng khiến khung thành ĐT Việt Nam nhiều phen chao đảo trước khả năng tấn công của đội bạn. Ở bàn thua đầu tiên ở trận Malaysia 2-2 Việt Nam, Văn Lâm cũng không tự tin băng ra đấm bóng, dẫn tới bàn thắng rút ngắn tỷ số do hậu vệ Malaysia ghi được. 

Văn Lâm chắc chắn sẽ phải rút kinh nghiệm từ trận hòa này để bắt tốt hơn trong trận đấu lượt về. Vị trí thủ môn luôn đóng vai trò quan trọng khi nắm giữ một nửa sức mạnh đội bóng. Nếu thủ thành Việt kiều này không có được màn trình diễn tốt nhất của mình, e là ĐT Việt Nam sẽ khó có thể vượt qua người Mã để giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Highlight Malaysia vs Việt Nam

Dư âm Malaysia 2-2 Việt Nam: Cơ hội tốt nhất đã trôi qua
Dư âm Malaysia 2-2 Việt Nam là sự nuối tiếc tới tột độ của các cầu thủ cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Giá như các tiền đạo tận dụng tốt cơ hội của...
Fox Sports Asia chỉ ra vấn đề của ĐT Việt Nam sau trận hòa trước Malaysia
Trên sân Bukit Jalil tối 11/12, ĐT Việt Nam đã không được hưởng niềm vui chiến thắng sau trận hòa có tỷ số 2-2 trước người Mã. Và tờ Fox Sports Asia chỉ ra vấn...
Truyền thông Malaysia nói gì sau trận hòa nghẹt thở với ĐT Việt Nam?
Giới truyền thông Malaysia đã có những đánh giá của mình sau khi đội nhà chật vật cầm hòa ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil với tỷ số 2-2.
Video: Sự cuồng nhiệt của gần 9 vạn CĐV Malaysia tại Bukit Jalil
Trên sân nhà, đoàn quân của Tan Cheng Hoe đã giành được trận hòa với ĐT Việt Nam, và điều này khiến các CĐV Malaysia ăn mừng rất nhiệt.
Video: CĐV Việt Nam ăn mừng đầy cảm xúc khi dẫn trước
Trong trận chung kết lượt đi, thầy trò Park Hang Seo đã giành được trận hòa với tỷ số 2-2. Hãy cùng nhìn lại hình ảnh CĐV Việt Nam ăn mừng khi đội tuyển dẫn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X