Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý giải nguồn gốc biệt danh khá đặc biệt của ĐT Philippines

Thứ Tư 28/11/2018 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Philippines còn được biết đến với biệt danh là “The Azkals”, dịch ra là những chú chó hoang. Và tại sao lại có tên gọi này.

Tìm hiểu biệt danh khá đặc biệt của ĐT Philippines

Nếu như ĐT Thái Lan được mệnh danh là những chú Voi chiến, Singapore là những chú Sư tử còn Việt Nam là những Ngôi sao vàng thì đối thủ của thầy trò Park Hang Seo ở trận bán kết sắp tới - ĐT Philippines lại được gọi tới với biệt danh là “The Azkals”, dịch ra là những chú chó hoang.

Lý giải nguồn gốc biệt danh khá đặc biệt của ĐT Philippines hình ảnh
ĐT Philippines còn được gọi là đội bóng những chú chó hoang.

Vì sao lại có cái tên không mấy dễ nghe này? Qua tìm hiểu, thì Azkals theo nghĩa của tiếng Tagalog – ngôn ngữ mẹ đẻ của 1/3 dân số Philippines thì có nghĩa là những chú chó đường phố. 

Ở một quốc gia nghiêm cấm việc giết mổ và bán chó làm thịt như Philippines, không khó để nhìn thấy những chú chó hoang thường lang thang vệ đường.

Lấy cảm hứng từ đó, vào năm 2005, một cổ động viên sống ở khu phố Calle Azul tại thủ đô Manila đã gợi ý lấy tên Azkals trở thành biệt danh của đội tuyển quốc gia đất nước này. 

Ban đầu việc này vấp phải sự phản đối của một bộ phận người hâm mộ vì ý nghĩa không thực sự hay, nhưng sau cùng tất cả cũng đã đồng thuận với biệt danh Azkals dành cho Philippines.  

Một điều đặc biệt là ở thời điểm đặt biệt danh cho ĐT Philippines, các cầu thủ của họ cũng không nhận được quan tâm tốt nhất. 

Việc ĐTQG Philippines không được chú ý, thiếu đơn vị tài trợ và phải vất vưởng trong những khách sạn giá rẻ khi tham dự các giải đấu khu vực khiến cái tên Azkals trở nên gần gũi hơn đối với họ. Và đây là lý do “The Azkals” trở thành biệt danh khá đặc biệt của ĐT Philippines cho tới hiện tại.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X