Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Lịch sử đang ủng hộ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Thứ Tư 12/12/2018 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê lại lịch sử giải vô địch Đông Nam Á cho thấy kể từ khi AFF Suzuki Cup áp dụng thể thức lượt đi và về ở vòng bán kết và chung kết đội nào có lợi thế ở lượt đi thì sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Lịch sử đang ủng hộ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

AFF bắt đầu áp dụng thể thức đá lượt đi lượt về từ vòng knock-out của giải khu vực từ Tiger Cup 2004. Qua sau 7 lần được tổ chức, đã có 6 lần những đội giành được lợi thế ở trận chung kết lượt đi sẽ lên ngôi vô địch ở trận lượt về.

Lịch sử đang ủng hộ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh
ĐT Việt Nam có lợi thế sau trận hòa tại Bukit Jalil

Năm 2004, Singapore hạ Indonesia 3-1 ngay tại Bung Karno để sau đó có lần thứ 2 lên ngôi vô địch khi đánh bại đội bóng Vạn đảo 2-1 trong trận lượt về trên sân nhà.

Tại AFF Cup 2007, người Sing tiếp tục đánh bại Thái Lan 2-1 ở Rajamangala. Ở trận lượt về, dù bị đối thủ dẫn bàn nhưng Singapore thi đấu kiên cường và gỡ hòa 1-1 ở phút 81, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

AFF Cup 2008 thì NHM chắc chẳng thể quên, Công Vinh và các đồng đội đã bất ngờ hạ người Thái với tỷ số 2-1 trên sân khách và cũng cầm hòa tại Mỹ Đình để lần đầu vô địch.

Năm 2010 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Malaysia. Họ hạ Indonesia với tỷ số 3-0 ở lượt đi để lên ngôi vô địch, bất chấp thua Indonesia 1-2 trong trận chung kết lượt về.

AFF Cup 2012, Singapore giành lợi thế lớn trước Thái Lan khi dẫn 3-1 ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà. Ở trận lượt về, Thái Lan chơi nỗ lực và giành chiến thắng 1-0 song chừng đó là không đủ để họ ngăn Singapore lần thứ 4 lên ngôi vô địch.

Tới AFF Cup 2014, Thái Lan trở lại ngôi vương sau 12 năm. Họ hạ Malaysia 2-0 ở lượt đi. Và dù có thua 2-3 trên sân nhà, điều này vẫn giúp họ lên ngôi vô địch.

Vì vậy, với lợi thế là hai bàn thắng trên sân khách, ĐT Việt Nam cũng có nhiều cơ hội giành chức vô địch nếu có thắng lợi hoặc để hòa ít bàn thắng trước Malaysia tại Mỹ Đình. Nếu may mắn hơn với một chiến thắng, hành trình tới ngôi vô địch có lẽ còn dễ dàng hơn nữa với thầy trò Park Hang Seo.

Thủ môn Malaysia dọa sẽ khiến ĐT Việt Nam phải ôm hận như năm 2014
Chia sẻ sau trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil tối 11/12, thủ thành số 1 của đội tuyển Malaysia, Farizal Marlias cho rằng Malaysia sẽ giành chiến thắng chung cuộc ở...
HLV Iran triệu tập sao Ngoại hạng Anh về đấu ĐT Việt Nam ở Asian Cup
Khi mà chưa đầy một tháng nữa, VCK Asian Cup 2019 sẽ chính thức khởi tranh, LĐBĐ Iran cũng đã công bố danh sách sơ bộ ĐT Iran dự Asian Cup.
Chuyên gia Việt nói gì sau trận hòa của ĐT Việt Nam trên sân khách?
Các chuyên gia đã đưa ra những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến trận hòa 2-2 của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 11/12.
Cầu thủ phá hỏng chiến thắng của ĐT Việt Nam tự tin trước trận lượt về
Người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Malaysia ở trận lượt đi tối qua, tiền vệ Safawi Rasid đã có những chia sẻ với báo giới trước trận lượt về vào ngày 15 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X