Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Khắc tinh" của ĐT Việt Nam lỡ hẹn với AFF Cup 2018

Thứ Tư 31/10/2018 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Irfan Bachdim – người từng được ví là “Beckham của Indonesia” sẽ không góp mặt ở AFF Cup 2018 do không được triệu tập.

Tiền vệ Irfan Bachdim lỡ hẹn với AFF Cup 2018

Chiều qua 30/10, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã công bố danh sách chính thức ĐTQG nước này dự AFF Cup 2018. 

Thành phần đội tuyển Indonesia chuẩn bị AFF Cup 2018 là sự kết hợp giữa các cầu thủ trong độ tuổi U23 vừa tham dự ASIAD 18 và một số gương mặt kỳ cựu. 

Chia sẻ trên trang chủ PSSI, ông Bima Sakti tự tin cho hay: "Chúng tôi triệu tập 23 cầu thủ cho đợt tập trung cuối tại Cikarang. Đây là những cầu thủ có tài năng, khát vọng cao nhất. Họ sẽ có mặt ở đây từ ngày 1/11 và liền sau đó chúng tôi sẽ bắt tay vào quá trình tập luyện".

Tiền vệ Irfan Bachdim lỡ hẹn với AFF Cup 2018 hình ảnh
Tiền vệ Irfan Bachdim ăn mừng bàn thắng vào lưới Việt Nam năm 2016

Trong số những cái tên được gọi, không khó nhận ra những anh tài quen mặt như thủ thành Andritany Ardhiyasa (Persija), trung vệ Fachrudin Aryanto (Madura United), tiền vệ cánh Rizky Pora (Barito Putera) hay chân sút nhập tịch 38 tuổi Alberto Goncalves (Sriwijaya).

Tại ASIAD 18, Alberto Goncalves cùng Stefano Lilipaly là những nhân tố chơi cực kỳ nổi bật trên hàng công Olympic Indonesia. Với mỗi người 4 bàn thắng, họ đã giúp đội nhà vào chơi đến vòng 1/16 và chỉ chịu dừng bước trước Olympic UAE trên chấm luân lưu.

Bên cạnh đó, đội bóng đá có biệt danh "Garuda" cũng có sự phục vụ của ngôi sao duy nhất người Indonesia hiện chơi tại giải đấu nước ngoài là Evan Dimas. Tiền vệ 23 tuổi được mệnh danh là "Messi của Indonesia", đang khoác áo Selangor ở giải VĐQG Malaysia.

Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất là việc PSSI không gọi tiền vệ Irfan Bachdim – người được ví là “Beckham của Indonesia”. Cách đây hai năm, Irfan Bachdim cũng đã lỡ hẹn với AFF Cup 2016 vì chấn thương gãy xương mác. Đây cũng là 1 trong hai cầu thủ nằm trong top 5 có nhiều pha kiến thiết bàn thắng nhất tại Liga 1 mùa giải năm ngoái cùng Boaz Solossa không được triệu tập.

Irfan Bachdim là cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup hồi năm 2016, ở lượt đi chính tiền đạo này đã gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. Còn lượt về trên sân Mỹ Đình, chính anh là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm phạt đền (ĐT Việt Nam thắng ngược 3-2).

ĐT Indonesia nằm ở bảng B AFF Cup 2018 cùng nhà ĐKVĐ Thái Lan, ĐT Philippines, Singapore và Đông Timor. Dự kiến, Garuda sẽ có ba trận đấu giao hữu thử nghiệm đội hình trước Mauritius, Myanmar và Hong Kong.

Danh sách 23 tuyển thủ Indonesia tham dự AFF Cup 2018:

Thủ môn: Andritany Ardhiyasa (Persija), Muhammad Ridho (Borneo FC), Awan Setho (Bhayangkara FC)

Hậu vệ: Putu Gede (Bhayangkara FC), Gavin Kwan (Barito Putera), Hansamu Yama (Barito Putera), Fachruddin Aryanto (Madura United), Bagas Adi (Arema FC), Ricky Fajrin (Bali United), Alfath Fathier (Madura United), Rizky Pora (Barito Putera)

Tiền vệ: Zulfiandi (Sriwijaya FC), Muhammad Hargianto (Bhayangkara FC), Bayu Pradana (Mitra Kukar), Stefano Lilipaly, Bali United), Evan Dimas, Selangor FA), Septian David (Mitra Kukar), Irfan Jaya (Persebaya), Saddil Ramdani (Persela), Febri Hariyadi (Persib), Riko Simanjuntak (Persija)

Tiền đạo: Alberto Goncalves (Sriwijaya FC), Dedik Setiawan (Arema FC)

ĐT Việt Nam trước ngày rút danh sách: Chờ “tử thần” gọi tên ai?
Ngay sau kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ chia tay 5 cái tên khỏi chiến dịch AFF Cup 2018. Và ai sẽ là người bị loại?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X