Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Malaysia hài lòng khi Việt Nam suýt thắng Myanmar

Thứ Tư 21/11/2018 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đấu trên sân Thuwunna vào tối 20/11, đội tuyển Việt Nam và Myanmar chấp nhận chia điểm khi không ai ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu.
Kết quả này khiến vị trí của hai đội không thay đổi trên bảng xếp hạng: Cả Myanmar và Việt Nam cùng có 7 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Antoine Hey vẫn xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn ở AFF Cup 2018.
HLV tuyển Malaysia tiếc nuối khi Việt Nam suýt thắng Myanmar hình ảnh
HLV trưởng ĐT Malaysia Tan Cheng Hoe (phải)

Với tư cách là khán giả trong lượt trận thứ 4 này, đội tuyển Malaysia cũng đã có thời gian nghỉ ngơi và theo dõi màn trình diễn của Myanmar với Việt Nam trước khi đón tiếp "White Angels" vào cuối tuần này. Trên sân nhà Bukit Jalil, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cần giành được 3 điểm trước Myanmar mới đủ điều kiện lọt vào vòng bán kết.

Mặc dù ban đầu hy vọng đội tuyển Việt Nam có chiến thắng trong trận đấu vừa qua, HLV Tan cho rằng một kết quả hòa cũng không quá tệ dành cho "Harimau Malaya".

Ông chia sẻ với trang Utusan Malaysia: "Tỷ số hòa trong trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam đã giúp tôi bớt căng thẳng, mặc dù lúc đầu tôi mong đợi Việt Nam giành thắng lợi".

Nếu đánh bại Myanmar, đội tuyển Việt Nam với tổng cộng 9 điểm sẽ leo lên ngôi đầu bảng và chính thức có vé vào bán kết, đồng nghĩa với việc cả Malaysia và Myanmar đều chỉ cùng có 6 điểm. Như vậy, cả hai đội sẽ bước vào trận đấu cuối vòng bảng với tâm thế cạnh tranh hơn để giành chiến thắng vào vòng trong.

"Với kết quả hiện tại, chúng tôi cần xoay xở tốt nhất có thể. Trận đấu vào ngày 24/11 này vô cùng quan trọng vì nó xác định đội nào sẽ bước vào vòng bán kết", chiến lược gia 50 tuổi nói.
HLV tuyển Malaysia hài lòng khi Việt Nam suýt thắng Myanmar hình ảnh 2
Xếp hạng tại bảng A AFF Cup 2018
Nhận định về trận đấu tới với Myanmar, HLV Tan thừa nhận Malaysia là đội bóng đá đang gặp bất lợi hơn dù được thi đấu trên sân nhà.

Ông nhận định: "Thách thức khốc liệt nhất là bởi Malaysia cần chiến thắng trong Myanmar chỉ muốn kết quả hòa. Vì vậy, chúng tôi có thể dự đoán đối thủ chắc chắn sẽ sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công nhanh như vũ khí tối thượng và tận dụng những sai lầm của chúng tôi".

Cũng tại vòng bảng AFF Cup cách đây 2 năm, Malaysia từng phải ôm hận trước người Myanmar. Trên sân Thuwunna, thầy trò HLV Ong Kim Swee để thua đội chủ nhà với tỷ số tối thiểu trong một trận đấu quyết định trực tiếp tấm vé vào bán kết.

Tổng hợp: Myanmar 0-0 Việt Nam


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X