Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thầy Park nên dũng cảm để Văn Quyết dự bị

Thứ Bảy 24/11/2018 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 lượt đấu đầu tiên ở AFF Cup năm nay, Văn Quyết vẫn được HLV Park Hang Seo ưu ái trao nhiều cơ hội. Tuy nhiên ngôi sao của CLB Hà Nội lại đang gây thất vọng cực lớn sau những màn trình diễn tệ hại.

 

Từ niềm hy vọng…

Sau khi lão tướng Lê Công Vinh giải quê, có thể nói tiền đạo Văn Quyết được đánh giá là niềm hy vọng mới cho ĐT Việt Nam bởi anh là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất và có tầm ảnh hưởng nhất trong phòng thay đồ đội tuyển. 

Khách quan mà nói Văn Quyết đang là cầu thủ có thâm niên ‘ăn cơm tuyển’ nhiều nhất trong số 23 gương mặt của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup lần này.

Góc nhìn Thầy Park nên dũng cảm để Văn Quyết dự bị hình ảnh
Văn Quyết được kỳ vọng sẽ thay thế Công Vinh khi chân sút SLNA giải nghệ

Với việc khoác áo ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018, đây đã là lần thứ 4 liên tiếp, Văn Quyết tham dự sân chơi khu vực sau các năm 2012, 2014 và 2016. Sánh ngang với Văn Quyết trong đội hình ĐT Việt Nam lúc này chỉ có Trọng Hoàng (dự AFF Cup vào các năm 2010, 2012, 2016).

Không những vậy, Văn Quyết hiện cũng đang là chân sút tốt nhất của đội tuyển Việt Nam sau khi Công Vinh giải nghệ. Tính đến thời điểm này, tiền đạo người Hà Nội này đã ghi được 13 bàn thắng ở cấp độ ĐTQG, chỉ kém thành tích ghi bàn của 3 chân sút đã “giải nghệ” là Công Vinh (51 bàn), Huỳnh Đức (28 bàn), Hồng Sơn (16 bàn).

Với kinh nghiệm dày dạn trận mạc đó cộng với tài săn bàn, Văn Quyết được kỳ vọng sẽ trở thành “đầu tàu” của ĐT Việt Nam trên hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, sau 3 trận đấu vòng bảng, Văn Quyết dường như đang trở thành “gánh nặng” đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo theo kiểu “bỏ thì thương, vương thì nặng” bởi Văn Quyết đang trình diễn một lối đá vô cùng mờ nhạt, mà nếu không cải thiện, nó chắc chắn sẽ làm hại tới đội tuyển.

… sang nỗi thất vọng

Văn Quyết đang thi đấu rất tệ hại ở AFF Cup 2018. Không có trận đấu ngôi sao người Hà Nội thi đấu đủ 90 phút. Ở trận gặp Lào, Quyết bị thay ở phút thứ 63, trong khi đó tới trận gặp Myanmar, thủ quân của Hà Nội FC chỉ được chơi trong hiệp 1. 

Ở trận gặp Malaysia, ngôi sao sinh năm 1991 thậm chí còn không có tên trong đội hình đá chính và chỉ được vào thay Công Phượng ở phút thứ 74 khi trận đấu đã an bài.

Anh Duc Van Quyet
Văn Quyết đang thi đấu rất mờ nhạt tại AFF Cup 2018

Điểm chung ở 3 lần ra sân của Quyết ‘rừng’ ở giải lần này là anh đều không thi đấu như kỳ vọng. Đáng lẽ ra là một cầu thủ thi đấu trên hàng công ĐT Việt Nam, Văn Quyết cần xử lý nhanh hơn, tinh tế hơn và chính xác hơn. 

Tuy nhiên những pha xử lý chậm chạp, làm giảm nhịp độ tấn công hay những đường chuyền lạc nhịp, sai địa chỉ và các tình huống để mất bóng của Văn Quyết lại ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng ghi bàn của ĐT Việt Nam, đặc biệt là ở trận hòa trước Myanmar khi chúng ta không thể một lần đưa bóng vào lưới đối thủ.

Và có lẽ chính vì thất vọng về màn trình diễn này mà HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng rút Văn Quyết ra khỏi sân chỉ sau hiệp 1 trận gặp Myanmar để đôn Văn Đức lên tấn công. Điều này ngay lập tức đã mang lại những sự tích cực trong hiệp 2 mà trong suốt 45 phút đầu trận, ‘những ngôi sao vàng’ đã không thể làm được.

Doi truong Van Quyet la nguoi dau tien buoc vao san trong buoi tap cua DT Viet Nam chieu 13/11.
Việc để Văn Quyết dự bị có lẽ là điều mà HLV Park đang cân nhắc

Bóng đá là một môn thể thao tập thể song nếu một mắt xích trong tập thể đó gặp vấn đề thì chắc chắn họ sẽ không thể thi đấu thành công được. Để ĐT Việt Nam thi đấu thành công hơn, có lẽ thầy Park cần một sự dũng cảm để trao vị trí của Văn Quyết cho Văn Đức, Quang Hải hay Văn Toàn, những cầu thủ trẻ có tốc độ, sự nhanh nhẹn, và thể lực bền bỉ đủ để tạo ra những cơ hội ghi bàn cho đoàn quân áo đỏ.

Trận đấu tới đây gặp một đối thủ ‘tầm thường’ như Campuchia có lẽ sẽ là cơ hội cuối để Văn Quyết thể hiện. Bởi nếu Văn Quyết không tự giải thoát được áp lực và nhanh chóng lấy lại phong độ thì cơ hội đá chính của anh cũng sẽ không còn, khi mà lúc này đang có rất nhiều cầu thủ trẻ đang chơi quá tốt trong vai trò hộ công ngay phía sau tiền đạo mũi nhọn Anh Đức.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

HLV Park Hang Seo phản pháo HLV Myanmar trước trận gặp Campuchia
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ của mình trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng AFF Cup gặp Campuchia.
Quang Hải quyết tâm thi đấu hết mình nếu được ra sân ở trận gặp Campuchia
Trả lời họp báo trước trận Việt Nam – Campuchia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải khẳng định sẽ thi đấu hết sức nếu được ra sân ở trận đấu tối mai.
Người Campuchia nói gì về ĐT Việt Nam trong buổi họp báo trước trận?
Khác với những tuyên bố tự tin trước đó, cả HLV lẫn cầu thủ của Campuchia đều đánh giá cao sức mạnh của thầy trò Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận...
ĐT Việt Nam sắp lập kỷ lục tưởng khó mà rất dễ
Vào lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2018, hoàn toàn có khả năng ĐT Việt Nam lập kỷ lục nếu như làm được điều này trước Campuchia.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X