Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thái Lan thất bại và bài học lớn cho ĐT Việt Nam

Thứ Năm 06/12/2018 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại của Thái Lan tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cần phải hết sức đề phòng Philippines, bởi ‘những kẻ cùng đường’ luôn có thể tạo ra những sự phi thường.

 

ĐT Việt Nam không thể chủ quan trước Philippines

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa thể quên cú lội ngược dòng điên rồ và vĩ đại của Barca khi đánh bại PSG tại Nou Camp với tỷ số 6-1 sau khi đã để thua ‘lấm lưng trắng bụng’ tại Pháp với tỷ số 0-4.

Kỳ tích đó xứng đáng được ghi vào sách dạy bóng đá thế giới như một dẫn chứng cho việc ở môn thể thao vua, mọi điều thần kỳ đều hoàn toàn có thể xảy ra.

Góc nhìn Thái Lan thất bại và lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam hình ảnh
ĐT Việt Nam không được phép chủ quan trước Philippines. Ảnh: AFF

Trở lại với câu chuyện bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2018, mặc dù chúng ta chẳng có thắng lợi đậm như PSG và Philippines cũng không phải Barca nhưng rõ ràng tỷ số 2-1 quá mong manh để thầy trò Park Hang Seo dám tự tin vỗ ngực tuyên bố: “Chúng tôi đã sớm vào chung kết”.

Tâm lý đã thắng ở lượt đi có thể sẽ tạo nên sự tự tin cho các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên kết quả 2-1 thực sự chỉ tạo ra một lợi thế nhỏ cho các cầu thủ của chúng ta trong trận lượt về, khi họ sẽ phần nào giảm bớt những áp lực từ sự kỳ vọng của NHM lên đôi chân của mình.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Philippines 19h30 ngày 6/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Philippines: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Philippines lượt về bán...

 

Nhiệm vụ của thầy trò Park Hang Seo lúc này vẫn là giành chiến thắng hoặc ít nhất là cố gắng giữ sạch lưới hoặc chỉ thua tối thiểu một bàn là sẽ chắc chắn vào chung kết. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng trước một đối thủ vốn có thể hình, thể lực tốt như ĐT Philippines, nhưng dưới tài cầm quân của ông Park Hang Seo, đoàn quân áo đỏ đủ năng lực để làm điều đó.

Nhưng trên hết, ĐT Việt Nam cần rút ra bài học thất bại của Thái Lan trước Malaysia khi mà những kẻ cùng đường luôn mang tới nhiều mối hiểm họa.
 

Thất bại của Thái Lan là bài học lớn với bóng đá Việt Nam

Màn ngược dòng ngoạn mục của Malaysia trước Thái Lan tối qua chắc chắn sẽ mang tới cho Quang Hải và đồng đội những bài học lớn để hướng tới cuộc tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 tối nay.

Là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018 song người Thái đã bị loại đau đớn bởi luật bàn thắng sân khách, sau khi bị Malaysia cầm hòa 2-2 trên sân nhà Rajamangala tại trận bán kết lượt về.

Tien dao ghi nhieu ban thang nhat o giai lan nay, Adisak Kraisorn gui loi xin loi toi toan the NHM bong da Thai Lan sau sut hong penalty khien doi nha bi loai o ban ket AFF Cup 2018.
Thái Lan bị loại ở bán kết AFF Cup 2018 bởi sự chủ quan trước Malaysia.

ĐT Thái Lan đã phải trả giá cho sự chủ quan và khinh địch của mình dù đã có nhiều cơ hội giành chiến thắng, đặc biệt là khi được trọng tài trao cho quả penalty cuối trận. Đó chính là một bài học lớn đối với tuyển Việt Nam bởi chúng ta chưa phải đội bóng luôn biết cách tận dụng tốt các cơ hội.

Tất nhiên, Philippines không được đánh giá về ý chí cao như Malaysia. Đội bóng của HLV Sven Goran Eriksson cũng không còn lực lượng nguyên vẹn khi có tới 6 cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương hoặc bị triệu tập trở lại CLB. Nhưng cũng giống Malaysia, Philippines lúc này đã ở vào thế "cùng đường" và chỉ có chiến thắng mới giúp họ ghi tên mình vào trận chung kết.

Một khi đã thi đấu với tinh thần không còn gì để mất, chắc chắn ĐT Philippines sẽ cực kỳ nguy hiểm. Họ sẽ không gặp những áp lực về tâm lý hay thất bại giống như Việt Nam bởi họ đã không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng.

Xuân Trường ‘mất tích’ ở AFF Cup 2018: Thời oanh liệt còn đâu?
Từng một thời là cầu thủ đặc biệt quan trọng ở ĐT Việt Nam, nhưng lúc này tiền vệ Lương Xuân Trường lại đang đóng vai trò dự bị chiến lược nhiều hơn. Và điều...

Philippines sở hữu nhiều cầu thủ với tư duy chơi bóng châu Âu, đề cao sự tối giản với những pha bóng trực diện. Nếu xoáy sâu vào những hạn chế ở thể hình và khả năng tranh chấp của các cầu thủ Việt, “Azkals”  hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng.

ĐT Việt Nam dù được đánh giá sở hữu hàng thủ vô cùng chất lượng, song vẫn bộc lộ những khuyết điểm nơi hai cánh mà chính Philippines đã khai thác tốt điều này để trở thành đội bóng đầu tiên phá lưới khung thành Đặng Văn Lâm, sau một pha xuống biên đầy tốc độ và chuyền bóng chính xác tới từng milimet.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo sẽ phải có những biện pháp gia cố hàng thủ của đoàn quân áo đỏ

Do đó, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự phải lên kế hoạch để gia cố hệ thống phòng ngự, tránh để tuyển Việt Nam đánh mất thế trận và thủng lưới trước. Một khi tâm lý không vững vàng, chúng ta rất có thể sẽ đi vào ‘vết xe đổ’ mà thầy trò Miura từng đối mặt trong trận lượt về ở Mỹ Đình tại AFF Cup 2014.

ĐT Thái Lan hai lần để Malaysia gỡ hòa đều xuất phát từ những pha bóng mất tập trung và bị cuốn theo cách chơi của đối thủ. Chính vì thế, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu cực kỳ tỉnh táo, bình tĩnh và trên hết là vẫn giữ được một cái đầu lạnh trong mọi pha xử lý để có thể hóa giải nhanh chóng những pha tấn công của đối thủ. Có như vậy, chúng ta mới có thể vượt qua Philippines để giành quyền tham dự trận đấu cuối cùng của giải.

Trọng Hoàng ở AFF 2018: Niềm tin nơi cánh trái
Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng trên sân khách để giành được lợi thế lớn. Tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý là sân Mỹ Đình đã chứng kiến không ít những lần bẽ...
Những nhiệm vụ ĐT Việt Nam cần làm tốt ở bán kết lượt về AFF Cup 2018
Trước trận tái đấu Philippines vào ngày mai, ĐT Việt Nam đang nắm trong tay nhiều lợi thế vào chơi chung kết. Tuy nhiên họ cần làm tốt những điều này để chắc...
ĐTQG Việt Nam: Khi bóng ma Bacolod chỉ còn là quá vãng
Ngoài chức vô địch AFF cúp 2008 le lói trong một thời điểm nhất định, bóng đá Việt Nam trong hơn 10 năm qua chỉ là những tiếng thở dài, khi hết lần này đến lần...
Việt Nam đặt 1 chân vào chung kết: Vẫn chưa thấy giới hạn
Ngay tại thành phố Bacolod, ĐT Việt Nam đánh bại Philippines thuyết phục, qua đó nắm lợi thế rất lớn trước trận lượt về sau đây ít ngày.

Minh Long (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X