Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Quế Ngọc Hải có tin cậy để thay thế bộ ba U23 Việt Nam?

Thứ Sáu 16/11/2018 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận Việt Nam vs Malaysia, một vấn đề cũng nhận được sự quan tâm của dư luận chính là việc liệu HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng bộ ba trung vệ U23 Việt Nam hay sẽ đặt niềm tin vào gương mặt kỳ cựu Quế Ngọc Hải?

 

Vấn đề của hàng thủ ĐT Việt Nam

Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đang sở hữu những hậu vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam, đó là cặp đôi trung vệ của nhà vô địch V-League Hà Nội FC là Đỗ Duy Mạnh - Trần Đình Trọng, trung vệ thép SLNA Quế Ngọc Hải và chiến binh quả cảm của đội bóng áo lính Viettel, trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên việc cả 4 gương mặt này đều đang có một phong độ thi đấu cực cao trong màu áo ĐTQG lại đặt ra một bài toán hóc búa cho HLV Park Hang Seo trong việc dùng ai và bỏ ai trong các trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup sắp tới.

Hau ve DT Viet Nam
Suất ra sân của bộ ba U23 Việt Nam tại AFF Cup đang bị 'đe dọa' bởi đàn anh Quế Ngọc Hải

Ở trận ra quân vừa rồi gặp đối thủ Lào, Quế Ngọc Hải đã đã chính ở hàng thủ đoàn quân áo đỏ bên cạnh các ‘đàn em’ Duy Mạnh, Đình Trọng trong bối cảnh Tiến Dũng dính chấn thương nhẹ không thi đấu. 

Tuy nhiên trong suốt 90 phút thi đấu, trung vệ của SLNA lại không có dịp trổ tài bởi ĐT Lào hiếm khi có những tình huống lên bóng. Ở một trận đấu mà ĐT Việt Nam không bộc lộ hạn chế nào ở hàng thủ, rõ ràng thầy Park cũng không có cơ hội để kiểm tra khả năng hòa nhập của Ngọc Hải với hai trung vệ còn lại.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 16/11 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Malaysia bảng A AFF Cup 2018 lúc 19h30...

 

Về mặt kinh nghiệm, lúc này Quế Ngọc Hải đang hơn hẳn các trung vệ còn lại khi không chỉ có thâm niên “ăn cơm tuyển” nhiều hơn mà anh cũng từng hai lần tham dự các kỳ AFF Cup năm 2014 và 2016. 

AFF Cup là một đấu trường đòi hỏi nhiều vào kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ. Do đó thầy Park chắc chắn sẽ rất cần những người hiểu rõ về đối thủ như Ngọc Hải để chỉ huy hàng phòng ngự. 

Tuy vậy, Bùi Tiến Dũng cũng đang là một trung vệ rất chất lượng, trong khi Duy Mạnh và Đình Trọng lại chiếm được cảm tình của ông thầy người Hàn Quốc nhờ những màn trình diễn xuất sắc, để góp phần giúp Hà Nội đoạt chức vô địch V-League 2018. Chính vì thế, việc chọn ai, loại ai ở hàng thủ ĐT Việt Nam thực sự sẽ là một vấn đề nan giải với thầy Park và các cộng sự.


Quế Ngọc Hải có đủ an toàn để chỉ huy hàng thủ?

Là cầu thủ có thể hình, thể lực ấn tượng cùng lối chơi xông xáo và thi đấu lăn xả, mạnh mẽ, Quế Ngọc Hải được xem là mẫu trung vệ mà nhiều đội bóng rất muốn sở hữu. 

Tuy nhiên, điểm yếu của Ngọc Hải lại là vấn đề tâm lý khi không giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo ở những trận cầu quan trọng, đôi lúc Ngọc Hải lại thi đấu quá máu lửa dẫn tới việc phải nhận những thẻ phạt và đưa đội nhà vào nguy hiểm.

Que Ngoc Hai
Quế Ngọc Hải liệu có đủ tỉnh táo để chỉ huy hàng thủ ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018?

Tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, Quế Ngọc Hải khi đó đã xử lý khá non khi phạm lỗi với tiền đạo Indra Putra trong vòng 16m50 và biếu không cho Malaysia một bàn thắng ở ngay phút thi đấu thứ 2.

Chưa dừng lại ở đó, tới trận bán kết lượt đi AFF Cup năm 2016 trên đất Indonesia, Ngọc Hải một lần nữa lại có tình huống phạm lỗi trong vòng cấm với trung phong Lilipaly, tạo điều kiện để đội bóng xứ Vạn Đảo vươn lên dẫn trước sau khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m.

Sai lầm của Quế Ngọc Hải cũng là một phần nguyên nhân khiến đoàn quân dưới quyền HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận thất bại 1-2 ở lượt đi và không để đảo ngược thế cờ sau trận hòa 2-2 trong trận lượt về tại Mỹ Đình.

Hai lần để đội nhà phải chịu penalty ở vòng knock-out AFF Cup, đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại với Quế Ngọc Hải. Và liệu thầy Park có đủ dũng cảm để trọng dụng anh trong trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia hoặc có thể xa hơn nữa là trận bán kết và chung kết AFF Cup 2018?


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X