Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: HLV Eriksson có phải là canh bạc của bóng đá Philippines?

Thứ Ba 13/11/2018 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận ra quân của ĐT Philippines ở sân chơi AFF Cup 2018, tờ ESPN đã nhận định rằng việc chiêu mộ Eriksson của LĐBĐ Philippines chẳng khác nào một canh bạc. Và đây có phải một nhận định đúng?

 


“HLV Sven-Goran Eriksson là canh bạc của Philippines”

Đó là những gì mà cây viết John Duerden của ESPN nhắc tới trong một phóng sự nói về ĐT Philippines ở kỳ AFF Cup 2018. Ở giải đấu năm nay, LĐBĐ Philippines (PFF) đã tạo nên một cú sốc lớn khi chiêu mộ nhà cầm quân từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn trên thế giới như ĐT Anh, Mexico hay CLB Manchester City về làm việc.

Dĩ nhiên để có được chữ ký của nhà cầm quân năm nay đã bước sang tuổi 70 người Thụy Điển, PFF cũng phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn, theo tiết lộ là 80 nghìn đô la Mỹ để trả lương hàng tháng, chưa kèm phụ cấp.

HLV Eriksson có phải canh bạc của bóng đá Philippines hình ảnh
ESPN nhận định LĐBĐ Philippines đang chơi một canh bạc mang tên Eriksson

Đây thực sự là một con số “rất khủng” so với mặt bằng chung ở khu vực Đông Nam Á, khi mà cả HLV Park Hang Seo hay ông Milovan Rajevac của ĐT Thái Lan cũng chỉ được hưởng lương trên dưới 20 nghìn đô la Mỹ.

Sẵn sàng chi đậm cho HLV Eriksson, rõ ràng người Philippines đang chơi một ván bạc liều lĩnh. Và có những yếu tố cho thấy nó sẽ thất bại.

 

Dấu hỏi về năng lực cầm quân

ESPN đã nhận định: "Việc bổ nhiệm Eriksson trên khía cạnh nào đó sẽ đem lại những rủi ro nếu nhìn vào thành tích không mấy ấn tượng thời gian gần đây của ông".

Quả thực, thành tích cầm quân của HLV Eriksson càng về sau càng có chiều hướng đi xuống. Sau khi chia tay ĐT Anh năm 2006, chiến lược gia người Thụy Điển đã cầm quân ở rất nhiều đội bóng từ Manchester City cho tới Mexico, đến Bờ Biển Ngà, rồi Leicester City… Song tại những điểm dừng chân này, vị cựu thuyền trưởng Tam Sư đều không thể để lại được nhiều những dấu ấn trên băng ghế huấn luyện.

Góc nhìn HLV Eriksson có phải là canh bạc của bóng đá Philippines hình ảnh 2
Sự nghiệp của HLV Eriksson ngày càng đi xuống sau khi chia tay ĐT Anh

Sau những năm tháng cầm quân không thành công tại trời Âu, HLV Eriksson chuyển sang dẫn dắt các đội bóng Trung Quốc như Quảng Châu R&F, Thượng Hải SIPG hay Thâm Quyến FC. Tuy nhiên đây cũng không phải là 'miền đất hứa' để nhà cầm quân sinh năm 1948 phát huy hết năng lực.

Thế nên khi chuyển sang dẫn dắt ĐT Philippines, việc HLV Eriksson phải đón nhận những thất bại cũng là chuyện rất dễ xảy ra, nhất là khi ông không có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Đông Nam Á.

Quỹ thời gian ít ỏi nắm quyền chỉ đạo ở ĐT Philippines sẽ là một thách thức với chiến lược gia người Thụy Điển trong việc tái hiện thành tích lọt vào bán kết mà những người tiền nhiệm như Simon McMenemy, Michael Weiss hay Tom Dooley đã từng làm được.

Video tổng hợp: Việt Nam 0-2 Philippines (bảng B AFF Suzuki Cup 2010) 


Hiệu ứng Eriksson và niềm tin của người Philippines

Mặc dù giới chuyên môn đang nghi ngờ về sự thành công của HLV Eriksson tại Philippines nhưng ở một khía cạnh nào đó, tất nhiên PFF sẽ không đời nào phung phí tiền bạc để mời một vị HLV đã hết thời về dẫn dắt đội tuyển ở 2 giải đấu lớn mà bóng đá nước này sắp tham dự gồm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Thực tế thì sự có mặt của vị cựu thuyền trưởng Tam sư đang mang tới một sự tự tin lớn cho các cầu thủ Philippines, giúp họ vững tâm thi đấu tốt để hoàn thành giấc mơ lần đầu tiên chinh phục chiếc cúp bạc AFF Cup.

HLV Eriksson
HLV Eriksson đang là điểm tựa tinh thần để ĐT Philippines hướng tới danh hiệu AFF Cup

Kể từ khi ông Eriksson trở thành HLV trưởng của đội bóng có biệt danh “The Azkals”, đang có một làn sóng những cầu thủ từ nước sẵn sàng trở về Philippines để chiến đấu vì màu cờ sắc áo và cũng là tìm kiếm cơ hội được một lần trở thành học trò của nhà cầm quân danh tiếng.

Trong số này phải kể đến Neil Etheridge, cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên được chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh. Thủ thành 28 tuổi chỉ có thể góp mặt được tối đa 3 trận với ĐTQG vì còn bị ràng buộc với Cardiff. Nhưng anh rất khao khát được góp sức cùng các đồng đội chinh phục chiếc cúp màu bạc.

Trong quá khứ, HLV Eriksson từng suýt tạo nên điều thần kì khi dẫn dắt Bờ Biển Ngà ở World Cup 2010. Mặc dù không thể tiến xa, nhưng Bờ Biển Ngà của Eriksson khi đó đã từng khiến Bồ Đào Nha cũng như Brazil phải vất vả. Dưới thời Sven-Goran Eriksson, đội bóng châu Phi được nhận xét có sự cân bằng chưa từng thấy.

Do vậy, trước giờ bóng lăn, khó có thể nhận định được liệu HLV Goran Eriksson sẽ thất bại với bóng đá Philippines. “The Azkals” đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng và hoàn toàn có khả năng làm nên bất ngờ dưới sự điều khiển của HLV Eriksson ở những trận đấu tới.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Nhận định Philippines vs Singapore 19h00 ngày 13/11 (AFF Cup 2018)
Nhận định bóng đá hôm nay Philippines vs Singapore lúc 19h00 ngày 13/11 (Bảng B AFF Cup 2018): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các...
HLV Eriksson thận trọng trước lần cầm quân đầu tiên tại Philippines
Chia sẻ trước lần đầu tiên dẫn dắt ĐT Philippines, nhà cầm quân nổi tiếng thế giới Goran Eriksson đã tỏ ra thận trọng khi nói về đối thủ.
ĐT Philippines mất nhân tố quan trọng trước trận ra quân tại AFF Cup 2018
Theo tin vừa nhận, ĐT Philippines sẽ không có được sự phục vụ của một gương mặt quan trọng là tiền đạo Patino ở AFF Cup 2018.
Trở về từ Anh, thủ môn Philippines có khả năng không được ra sân nếu gặp Việt Nam
Bay từ Anh về để dự AFF Cup 2018 nhưng thủ thành Neil Etheridge có khả năng chỉ được ra sân tối đa hai trận nếu Philippines không đàm phán thành công với...
Bị “lãng quên” tại Philippines, HLV Eriksson nói gì?
Nhà cầm quân nổi tiếng người Thụy Điển, HLV Eriksson đã có những chia sẻ của mình sau khi không nhận được sự chào đón nồng hậu tại Philippines.
Thủ quân Philippines đặt mục tiêu khủng ở AFF Cup 2018
Trước ngày thi đấu ở AFF Cup 2018, đội trưởng ĐT Philippines, Phil Younghusband đã tin tưởng đội nhà sẽ vào tới trận đấu cuối cùng của giải.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X