Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: ĐT Việt Nam thắng xấu xí có sao?

Thứ Ba 20/11/2018 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng trước Malaysia, thầy trò Park Hang Seo đã bị chê là đang trình diễn một lối đá xấu xí. Tuy nhiên điều này cũng không phải vấn đề gì đó đáng lo ngại.


ĐT Việt Nam đã biết thắng xấu xí 

Trước một Malaysia có lối đá tấn công mạnh mẽ, ĐT Việt Nam đã trình diễn một chiến thuật phòng ngự, phản công vô cùng hiệu quả để đánh bại đối thủ.

Hai pha phải công mẫu mực và những người kết thúc hoàn hảo là Công Phượng và Anh Đức đã giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng 2-0 trước Malaysia, qua đó đặt một chân vào bán kết.

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam đã phải nhận những lời chê về chiến thuật. Thậm chí thủ môn Malaysia còn khẳng định đội chơi hay hơn (Malaysia) đã không thể có được thắng lợi.

Góc nhìn ĐT Việt Nam thắng xấu xí có sao hình ảnh
ĐT Việt Nam có chiến thắng xấu xí trước Malaysia tại AFF Cup

Sau trận đấu, tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã có bài phân tích cho rằng ĐT Việt Nam đã biết cách giành chiến thắng xấu xí. Fox Sports viết: "Chưa bao giờ chúng ta có thể nghi ngờ về khả năng chơi tấn công cống hiến của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng đoàn quân áo đỏ cho thấy sự ngây thơ của mình khi chơi bóng bằng phong cách đó trong 2 kỳ AFF Cup gần nhất, để rồi đều bị loại từ vòng bán kết, cho dù là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Năm nay, điều đó dường như sẽ không lặp lại khi đội tuyển Việt Nam đang cho thấy kinh nghiệm và biết cách giành kết quả thuận lợi ngay cả khi họ không hoàn toàn kiểm soát được thế trận".

Trong bài viết này, tác giả Gabriel Tan cũng đã đưa ra một con số thống kê đáng chú ý. Đó là trong suốt cả trận đấu với Malaysia, tuyển Việt Nam chỉ sở hữu 31% thời gian kiểm soát bóng nhưng vẫn có được một chiến thắng với 2 bàn cách biệt. 

Điều đó một lần nữa cho thấy tính hiệu quả và thực dụng trong lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Park Hang Seo từng áp dụng khá thành công ở ĐT U23. Việc sử dụng những cầu thủ trẻ từng giúp U23 Việt Nam gặt hái được những thành công to lớn tại VCK U23 châu Á và Asiad đã giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo thi đấu khá hiệu quả ở AFF Cup.

Nói cách khác, sự trải nghiệm trước các đối thủ rất mạnh ở các giải U23 châu Á và ASIAD đã cho phép các cầu thủ Việt Nam có được cái nhìn thực tế hơn tại AFF Cup 2018, giúp họ có bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn trên hành trình chinh phục chức vô địch khu vực lần thứ hai trong lịch sử của ĐT Việt Nam sau lần đầu tiên vào năm 2008.

TRỰC TIẾP TỪ MYANMAR: CĐV Việt Nam bắt đầu nhuộm đỏ sân Thuwunna
Các BTV chuyên trang Bongda24h.vn đang có mặt tại Thuwunna, SVĐ quốc gia Myanmar sẽ trực tiếp cập nhật, tường thuật, cung cấp những hình ảnh nóng nhất về bầu...


Thắng "xấu xí" trong toan tính

Có thể nói HLV Park Hang Seo chính là một nhà cầm quân khôn ngoan và giàu kinh nghiệm. Ngay từ việc ông cho các học trò nhập cuộc thận trọng ở trận gặp Malaysia đã cho thấy điều đó.

Rõ ràng khi đá phòng ngự, phản công, ĐT Việt Nam sẽ ít mất sức hơn và cũng ít để bộc lộ những khoảng trống hơn. Trước một Malaysia đá thiên về thể lực, tốc độ, sẽ không khôn ngoan nếu ĐT Việt Nam 'bung hết bài vở' để các đối thủ khác biết được.

Góc nhìn ĐT Việt Nam thắng xấu xí có sao hình ảnh
Thắng lợi trước Malaysia cho thấy tài năng cầm quân của HLV Park Hang Seo

Một điều quan trọng hơn là lối đá này sẽ làm giảm thiểu tối đa chấn thương cho các cầu thủ. AFF Cup 2018 vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước và một sự vắng mặt nào vào lúc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các chiến thuật của thầy Park.

Như Sir Alex Ferguson từng chia sẻ: "Hàng công mạnh mang về bàn thắng. Còn hàng thủ vững chắc mang đến danh hiệu". Rõ ràng chỉ có đảm bảo khả năng giữ sạch lưới, ĐT Việt Nam mới có thể hướng tới những kết quả có lợi nhất. 

Có thể nói, ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 đang có sự dung hòa giữa sức mạnh từ thời Miura và độ mềm mại, kỹ thuật dưới thời HLV Hữu Thắng. 

Quan trọng hơn hết, dưới bộ não cầm quân của HLV Park Hang Seo, đoàn quân áo đỏ đang thi đấu thực sự đáng sợ. Và điều này hứa hẹn sẽ giúp họ có thể chinh phục được chức vô địch sau một thập kỷ chờ đợi. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

BLV Quang Huy: Myanmar cần thêm nhiều Aung Thu để bắt kịp Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông, BLV Quang Huy cho rằng Myanmar khó lòng bắt kịp Việt Nam với đội hình hiện tại.
HLV Park Hang Seo cười hết nấc trước món quà của học trò
HLV Park Hang-seo đã có những tràng cười giòn tan khi xem tranh do các tuyển thủ Việt Nam ngẫu hứng phác họa lại chân dung mình.
Việt Nam đấu Myanmar: Chờ cái duyên của Văn Toàn
Mặc dù ở trận đấu sắp tới, Văn Toàn có thể vẫn chưa lộ diện nhưng trong con mắt những người Miến Điện, anh vẫn thực sự là một chân sút nguy hiểm, không thể xem...
Các chuyên gia nội nói gì trước trận Việt Nam – Myanmar?
Các chuyên gia, HLV đều có những chia sẻ của mình về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra tại Thuwunna vào tối nay 20/11.
GĐKT Gede lý giải việc HLV Park Hang Seo được chọn dẫn dắt ĐT Việt Nam
Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, GĐKT Jurgen Gede đã có những chia sẻ về lý do HLV Park Hang Seo trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam.
Nhận định Myanmar vs Việt Nam (18h30 ngày 20/11): Trên đà chiến thắng
Thầy trò Park Hang Seo đang duy trì một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng ở giải đấu năm nay. Và liệu rằng họ sẽ tiếp tục có thêm 3 điểm ở trận Myanmar vs Việt...

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X