Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Có một Công Phượng rất khác dưới thời HLV Park Hang Seo

Thứ Tư 14/11/2018 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Công Phượng đã có một màn trình diễn vô cùng thuyết phục trong trận đấu ra quân ở AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam. Và dường như chân sút HAGL đang ‘lột xác’ dưới thời HLV Park Hang Seo.

 

“Phượng lại nở hoa”

Phút 12 trận đấu giữa Lào và Việt Nam tại Vientiane tối 8/11, tiền đạo Công Phượng đã có một tình huống chớp thời cơ cực tốt từ tình huống khống chế bóng của Anh Đức để tung ra cú sút cực nhanh buộc thủ môn đội bạn phải vào lưới nhặt bóng.

Có thể nói pha lập công của chân sút HAGL khi đó có vai trò cực kỳ quan trọng với ĐT Việt Nam, bởi chúng ta trước đó đã không thể ghi bàn trước một ĐT Lào thi đấu phòng ngự số đông bên phần sân nhà với mục đích cầu hòa.

Có một tiền đạo Công Phượng rất khác dưới thời HLV Park Hang Seo hình ảnh
Khoảng khắc tiền đạo Công Phượng tỏa sáng đưa bóng vào lưới ĐT Lào

Với những đóng góp của mình, tiền đạo Công Phượng sau đó đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu vừa qua đã cho thấy những sự tiến bộ trong tư duy thi đấu của ‘số 10 HAGL’ dưới thời HLV Park Hang Seo.

Không còn hình bóng của một Công Phượng thi đấu cá nhân, ham rê dắt như trước mà giờ đây Phượng đã thi đấu đồng đội hơn, kỷ luật hơn vì thành tích chung của tập thể.

Đây cũng là những gì mà cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận xét về anh sau trận đấu: “Công Phượng không còn chơi cá nhân như trước, cậu ta đã biết nhìn đồng đội mà đá, nhờ thế mà lối chơi của Phượng nhanh hơn, lối chơi của toàn đội cũng nhanh hơn”.

Còn nhớ ở SEA Games 29, HLV Hữu Thắng cho phép Công Phượng đá tự do và đây cũng là một giải đấu mà cả tiền đạo người Nghệ An lẫn bóng đá Việt Nam đều thi đấu không thành công khi bị bắt bài lối chơi.

Vì thế, khi buộc phải thay đổi dưới thời Park Hang Seo, tài năng nhà bầu Đức dường như đã có những tiến bộ nhanh chóng cả về kỹ chiến thuật cho tới tinh thần thi đấu.

Trước một ĐT Lào đá phòng ngự, Công Phượng đã không còn cho thấy những đường bóng rê dắt như trước. Thay vào đó, tiền đạo HAGL chỉ cầm bóng đột phá khi cần đột phá, còn lúc cần đá đơn giản, anh cũng sẵn sàng chơi đơn giản.

Thậm chí lúc này, Công Phượng cũng đang đá thấp nhiều hơn để ‘chia bài’ với tuyến tiền vệ. Điều này biến anh dần trở thành một hạt nhân quan trọng trong lối đá nhỏ, kỹ thuật của ĐT Việt Nam.

Niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam ở AFF Cup 2018

Sau một mùa giải 2017 đáng quên ở HAGL lẫn trên ĐT U22 Việt Nam, tiền đạo Công Phượng đã thực sự thay đổi dưới bàn tay dìu dắt của HLV Park Hang Seo. Nhờ sự chỉ bảo của ông thầy Hàn Quốc, chân sút xứ Nghệ đã có sự tiến bộ đáng kể so với một năm về trước.

Xuyên suốt năm 2018, có thể nói Công Phượng đã duy trì phong độ thi đấu tương đối ổn định. Anh không những ghi các bàn thắng quan trọng mà còn là người có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong kỳ tích giành ngôi Á quân châu Á và tốp 4 Asiad 18 của thầy Park.

Cong Phuong la mot trong nhung cau thu choi hay nhat tran gap Lao.
Tiền đạo Công Phượng đã thực sự thay đổi dưới bàn tay dìu dắt của HLV Park Hang Seo.

Trở về đá V-League, bất chấp những màn trình diễn tệ hại của đội nhà HAGL, Công Phượng vẫn có được những trận đấu ấn tượng. Anh ghi tới 12 bàn ở giải đấu năm nay và giúp “Gỗ” trụ hạng thành công.

Ở thời điểm hiện tại, có thể trong giới chuyên môn vẫn còn nhiều người đang nghi ngờ về năng lực của Công Phượng nhưng không thể phủ nhận, hiệu suất ghi bàn của tiền đạo HAGL đang ngày càng cải thiện, mặc dù áp lực lên chân sút gốc Nghệ chưa bao giờ giảm sút.

Trước ngày AFF Cup 2018, Công Phượng từng không được đánh giá cao tuy nhiên anh đã chứng minh mình hữu ích như thế nào với ĐTQG. Với khả năng thi đấu bền bỉ, phạm vi di chuyển rộng và những bước chạy đầy nghị lực, Phượng đã cho thấy anh luôn khát khao chiến thắng bất kể đối thủ mạnh thế nào chăng nữa.

Như cựu HLV Nguyễn Thành Vinh từng nhận xét: “Công Phượng ngồi dự bị không có nghĩa Công Phượng không phải là cầu thủ quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Đá chính thức hay vào sân từ băng ghế dự bị chỉ khác nhau ở thời điểm bắt đầu trận đấu của từng người. Công Phượng ngay cả khi ngồi dự bị vẫn là quân bài có thể gây đột biến cho đội tuyển Việt Nam”.

Mong là Công Phượng sẽ ghi nhớ điều này và luôn luôn giữ được tinh thần lạc quan cũng như phong độ tốt nhất để góp sức cùng ĐT Việt Nam chinh phục ngôi vương AFF Cup 2018

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Anh Đức thừa nhận khó khăn khi đối đầu Malaysia
Chia sẻ với báo giới, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đánh giá trận đấu với Malaysia chắc chắn sẽ không dễ dàng với ĐT Việt Nam.
HLV Lê Thụy Hải lo ngại cho ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia
Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề của mình, HLV Lê Thụy Hải đã có những sự lo ngại cho ĐT Việt Nam trước trận đấu quan trọng với Malaysia sắp tới.
Truyền thông Hàn Quốc nhắc nhở ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia
ĐT Việt Nam đã nhận được những lời khuyên từ báo giới Hàn Quốc trước trận gặp đối thủ Malaysia vào ngày 16/11 tới.
HLV Malaysia lo cho hàng tấn công trước trận gặp ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau thắng lợi ở ngày ra quân trước ĐT Campuchia, HLV Tan Cheng Hoe đã thừa nhận mình còn nhiều việc phải làm với hàng tấn công của ĐT Malaysia.
ĐT Việt Nam ra quân thắng lợi: Khi thầy Park vẫn còn nhiều nỗi lo
Trong ngày ra quân ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã dễ dàng có được thắng lợi với tỷ số 3-0 trước đối thủ chủ nhà Lào. Tuy nhiên các cầu thủ sẽ không được phép...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X