Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn nói gì sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines?

Thứ Sáu 07/12/2018 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới chuyên môn đã có những bình luận của mình sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines tại Mỹ Đình tối 6/12.

 

Tối 6/12, ĐT Việt Nam tiếp tục trình diễn một lối chơi phòng ngự, phản công chặt chẽ song vẫn tương đối hiệu quả để đánh bại đối thủ Philippines với tỷ số 2-1. Và sau trận đấu, những lời khen ngợi chính là những gì giới chuyên môn nói về chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Giới chuyên môn nói về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Phil hình ảnh
Giới chuyên môn đều đánh giá cao chiến thắng của ĐT Việt Nam

Bình luận về chiến thắng này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã tâm sự: "Hôm nay chúng ta chơi có phần vất vả hơn, nhưng quyết liệt và tỉnh táo hơn. Chúng ta đã chuẩn bị trước sau lượt đi nhiều khó khăn, bất ngờ. Trận lượt đi chúng ta chơi chưa hẳn là tốt nhưng trận này tôi thấy đã tốt hơn. Chúng ta đã đáp lại được lối chơi băm bổ, thô bạo của Philippines, như vậy là tốt”.

Tuy nhiên, vị cựu danh thủ Thể Công vẫn cho rằng ĐT Việt Nam vẫn còn những điều cần khắc phục: "Tâm lý của chúng ta cần tỉnh táo hơn. Khi phối hợp, di chuyển thì cần gần nhau hơn, đá ít chạm hơn. Gặp những đối thủ như thế này, chúng ta dễ bị đau hoặc bị phá lối chơi nếu không phối hợp được".

Nhận định về trận này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương lại cho biết: “Đây là chiến thắng xứng đáng của đội tuyển Việt Nam, chúng ta không mạo hiểm ở đầu trận vì đã dẫn trước ở trận lượt đi rồi, việc gì phải mạo hiểm. 

Đội đá không hoàn toàn thiên về phòng ngự, vẫn có lúc đẩy lên chơi khá nhanh khi đối phương mất bóng, nhưng vẫn đảm bảo số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Xin nhấn mạnh lại rằng đây có thể không phải là trận đấu hay về mặt giải trí của chúng ta, nhưng tốt về mặt chiến thuật!”

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby lại chỉ ra sự khác biệt giúp Việt Nam đánh bại Philippines nằm ở sự kiên nhẫn trong lối chơi và nền tảng thể lực tuyệt vời.

Vị này khẳng định: "Hai bàn thắng của tuyển Việt Nam rất đẹp mắt. Tôi ấn tượng với thể lực và cả sự kiên nhẫn của các cầu thủ. Họ cầm cự kiên cường trước sức ép đến từ Philippines tạo ra suốt 2/3 thời gian. Tôi không bất ngờ khi Việt Nam giành chiến thắng và vào chung kết AFF Cup”.

Tổng hợp các pha phạm lỗi của Philippines với Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018

 

20 nghìn vé chung kết giữa Việt Nam vs Malaysia đã bán hết
Trước sức hút của trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia, vé xem cuộc đối đầu này cũng nhanh chóng được bán thành công.
Báo Trung Quốc khen ngợi sự vượt trội của ĐT Việt Nam so với Philippines
Mới đây, hãng thông tấn Trung Quốc Xinhuanet đã có bài viết khen ngợi ĐT Việt Nam sau khi đánh bại Philippines để vào chơi chung kết AFF Cup 2018.
Báo Hàn đồng loạt khen ngợi chiến tích vào chung kết AFF Cup của ĐT Việt Nam
Các tờ báo của Hàn Quốc đều đánh giá cao hành trình vào chơi trận chung kết của ĐT Việt Nam dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

Minh Long (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X