Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gạt Thái Lan, HLV Riedl chỉ tên đội tuyển đủ khả năng vô địch AFF Cup 2018

Thứ Ba 30/10/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, vị cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Alfred Riedl đã chỉ ra những đội bóng có khả năng giành chức vô địch AFF Cup 2018.

HLV Alfred Riedl nhận định ĐT Việt Nam có cơ hội vô địch AFF Cup 2018

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, giải bóng đá vô địch Đông Nam Á – AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Trước thềm giải đấu này, vị cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Alfred Riedl đã chỉ ra những đội bóng có khả năng giành chức vô địch AFF Cup 2018.

HLV Alfred Riedl nhận định ĐT Việt Nam có cơ hội vô địch AFF Cup  hình ảnh
HLV Alfred Riedl nhận định ĐT Việt Nam có cơ hội vô địch AFF Cup 2018

Vị cựu thuyền ĐT Việt Nam nhận định: “"Tại các kỳ AFF Cup, ĐT Thái Lan mặc định được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng ở giải đấu năm nay, tôi đánh giá Việt Nam và Indonesia có cơ hội lớn đoạt chức vô địch”.

Việc vị HLV người Áo không đánh giá cao cơ hội đăng quang của đội bóng xứ chùa Vàng là điều không khó lý giải khi mà nhà ĐKVĐ AFF Cup dự giải năm nay với đội hình không phải là mạnh nhất.

Ở giải đấu năm nay, 4 trụ cột đặc biệt quan trọng của họ của Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin và Theerathon đều không tham dự do cả 4 đều đang thi đấu ở nước ngoài.

HLV Riedl cũng cho biết, ông rất bất ngờ khi ĐT Thái Lan lại không bằng mọi giá triệu tập 4 ngôi sao và để đội hình "dự bị" tham gia tranh tài tại AFF Cup 2018.

Đánh giá về những khó khăn đang chờ đón thầy trò Park Hang Seo ở kỳ AFF Cup năm nay, ông Riedl cho biết thêm: “Tại giải đấu này, trở ngại lớn nhất với đội tuyển Việt Nam chính là những áp lực. Áp lực từ bên ngoài, từ sự kỳ vọng của truyền thông và từ phía người hâm mộ”.

Về chuyện áp lực, cách đây không lâu chính HLV Park Hang Seo cũng đã thừa nhận đây là trở ngại của ông trong việc giúp ĐT Việt Nam chinh phục ngôi vương ĐNÁ. Bởi trong bản hợp đồng ký kết với VFF, thành tích tại AFF Cup 2018 được đặt ra làm mục tiêu chính.

HLV Alfred Riedl từng được đánh giá là “Vua về nhì” ở AFF Cup. Trong quá khứ, vị HLV người Áo đã có 3 giai đoạn dẫn dắt ĐT Việt Nam, trong khoảng thời gian đó ông đã cùng bóng đá Việt Nam về đích thứ 2 tại AFF Cup 1998. Cũng trong quá khứ, ông Riedl có 3 giai đoạn khác cầm quân trên ĐTQG Indonesia. Lần gần nhất, ông cũng không thể giúp bóng đá xứ Vạn đảo đăng quang sau trận thua Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2016.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X