Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Fox Sports khuyên Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu

Chủ Nhật 16/12/2018 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cây bút Gabriel Tan cho rằng với những gì đã thể hiện ở CLB và đặc biệt các lứa ĐTQG Việt Nam, tiền vệ Quang Hải cần tự tin mạnh dạn thử sức ở những nền bóng đá phát triển hàng đầu khu vực châu Á.
Tại AFF Cup 2016, danh hiệu cầu thủ hay nhất giải thuộc về Chanathip Songkrasin. Sau đó, Chanathip rời Thai League và chuyển tới chơi bóng cho Consadole Sapporo tại giải VĐQG Nhật Bản và để lại dấu ấn. Đến AFF Cup 2018, một cầu thủ nhỏ con thuận chân trái khác cũng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất giải. Đó là Nguyễn Quang Hải, tiền vệ 21 tuổi của tuyển Việt Nam đã thi đấu nổi bật nhất đội trên hành trình vô địch.

Nhà báo Gabriel Tan đặt câu hỏi về trường hợp của Quang Hải: "Chanathip đã chơi thành công tại Nhật Bản trong 1 năm rưỡi vừa qua, sau khi trở thành Cầu thủ hay nhất của AFF Cup. Liệu Quang Hải có trở thành gương mặt tiếp theo thành công như vậy nếu chấp nhận ra nước ngoài thi đấu?".
Fox Sports khuyên tiền vệ Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu hình ảnh


"Trước khi AFF Cup bắt đầu, không thiếu đội bóng tỏ sự quan tâm tới Quang Hải. Sau giải đấu, số CLB muốn có sự phục vụ của cậu ấy sẽ chỉ tăng lên mà thôi", Gabriel Tan viết trên Fox Sports.

Cây bút này đưa ra một loạt dẫn chứng thể hiện sự xuất sắc của Quang Hải trong năm 2018 lịch sử của bóng đá Việt Nam. Đầu tiên là 5 bàn thắng cho U23 Việt Nam trong hành trình giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á hồi đầu năm ở Thường Châu (Trung Quốc). Sau đó, Quang Hải đóng vai nhạc trưởng của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 ở Indonesia. Trong màu áo CLB Hà Nội, Quang Hải có đóng góp lớn vào chức vô địch V-League 2018

Tuy nhiên, chưa chắc CLB chủ quản của Quang Hải sẽ để tiền vệ này ra đi. Cây bút người Singapore phân tích: "Rõ ràng CLB Hà Nội muốn giữ lại Quang Hải khi đã từ chối các lời đề nghị. Mục tiêu của CLB Hà Nội trong năm 2019 không chỉ là bảo vệ ngôi VĐQG mà còn là tiến xa ở sân chơi AFC Cup.

Tuy nhiên Gabriel Tan nhận định rằng CLB Hà Nội nếu mất đi Quang Hải cũng không quá ảnh hưởng đến tham vọng của đội bởi đang sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng.

"Với tất cả sự tôn trọng dành cho những đối thủ trong và ngoài nước sắp tới của CLB Hà Nội, thì đội bóng này vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng kể cả khi không có Quang Hải trong đội hình. Cần nhớ rằng họ đã đóng góp tới 6 cầu thủ vừa làm nên chiến tích vô địch AFF Cup vừa rồi của tuyển Việt Nam. Ngoài Quang Hải là đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, cặp trung vệ Đình Trọng - Duy Mạnh, chân chạy cánh không biết mệt mỏi Đoàn Văn Hậu và mỏ neo Đức Huy".

Tuy vậy, khả năng thành công của cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu vẫn là một dấu hỏi lớn. Trước đó 2 tuyển thủ Việt Nam khác là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường từng thử sức ở những đội bóng của Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng không để lại dấu ấn. Họ cũng không thu về được nhiều thứ sau chuyến du học.

Song Gabriel Tan vẫn cho rằng Quang Hải không nên sợ thất bại khi chuyển sang môi trường mới. Anh cũng cho rằng tiền vệ 21 tuổi có khả năng chơi bóng ở những giải đấu có trình độ cao hơn cả Thai League. "Quang Hải có thể tiếp tục ở lại CLB Hà Nội thêm 1 năm nữa và rất có thể sẽ tỏa sáng tại V.League và AFC Cup. Nhưng để tài năng phát triển lên những tầm cao mới, thì Quang Hải cần giang càng rộng đôi cánh càng tốt", cây bút bình luận.

Được biết đội hạng 2 Nhật Bản Renofa Yamaguchi đã đưa ra lời đề nghị với CLB Hà Nội, trong khi gã khổng lồ của Qatar là Al Sadd - nơi đang có huyền thoại Xavi - cũng được cho đang quan tâm tới Quang Hải.

Tổng hợp: Việt Nam 1-1 Malaysia

Các tin bài khác về chiến tích Việt Nam vô địch AFF Cup 2018



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X