Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Philippines 1-2 Việt Nam: Cảm ơn “ông bụt” Park!

Thứ Hai 03/12/2018 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là đội tuyển Việt Nam lại tiếp tục mang tới một chiến thắng giàu cảm xúc cho người hâm mộ khi đánh bại đối thủ Philippines tại bán kết AFF Cup. Và sau tất cả, người ta không thể quên vai trò đặc biệt của HLV Park Hang Seo ở trận đấu này.

 

Dấu ấn của thầy Park ở trận Philippines 1-2 Việt Nam

Tối ngày 2/12 vừa qua, ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng đầy xúc cảm tại Bacolod, Philippines. Trước trận đấu này, giới chuyên môn đã tỏ ra lo ngại về sức mạnh của đối thủ, đội bóng đã từng thi đấu trên cơ nhà ĐKVĐ Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Thực tế, ĐT Philippines tới với giải đấu lần này với một quyết tâm rất lớn để giành chức vô địch. Sau 3 lần vào tới bán kết các năm 2010, 2012 và 2014 mà không thể đi tiếp, người Philippines đã đặt mục tiêu cao ở giải lần này. Thậm chí họ còn không tiếc tiền để thuê một nhà cầm quân tầm cỡ thế giới như HLV Goran Eriksson để dẫn tuyển.

Dư âm Philippines 1-2 Việt Nam Cảm ơn ông bụt Park! hình ảnh
ĐT Việt Nam đủ khôn khéo để hóa giải đối thủ Philippines

Điều đó giúp cho “The Azkals” thi đấu khá ổn định và đáng gờm tại AFF Cup 2018. Giống như Việt Nam, họ cũng là đội bóng bất bại ở vòng đấu bảng và chỉ để lọt lưới đúng 1 lần trước các đối thủ ở nhóm có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch là Thái Lan, Indonesia và Singapore.

Philippines đáng sợ là thế và từng hai lần đánh bại Việt Nam trong quá khứ, nhưng Quang Hải và các đồng đội không e ngại điều này bởi bên họ luôn có một HLV Park Hang Seo giàu tài thao lược và có đủ kinh nghiệm để đối phó với những đội bóng có lối chơi mạnh mẽ, thể hình tốt nhưng không mạnh về kỹ thuật.

Ở trận Philippines 1-2 Việt Nam vừa qua, đoàn quân của thầy Park chủ động đá pressing tầm cao, không ngại áp sát tranh cướp bóng và sử dụng nhiều đường bóng phối hợp nhỏ hay chuyền dài vượt tuyến để gây rối loạn hàng phòng ngự đối thủ. 

Dư âm Philippines 1-2 Việt Nam Cảm ơn ông bụt Park! hình ảnh
Tài trí của HLV Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam đặt một chân vào chung kết AFF Cup

Chính chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đề ra cho tuyển Việt Nam đã khiến ‘dàn sao châu Âu’ của Philippines thực sự lúng túng. Đội chủ nhà sở hữu những cầu thủ cao to, tuy nhiên họ chơi thiếu liên kết và không có sự hỗ trợ cho nhau khi tổ chức phòng ngự. Trước những đường phản công nhanh của ĐT Việt Nam, hàng thủ Philippines xoay trở chậm, và việc để thua là điều tất yếu.

Một điểm nữa ở trận đấu này là việc HLV Park Hang Seo bố trí Quang Hải thi đấu tự do trên hàng tấn công như một ‘chim mồi’. Việc Quang Hải bị chăm sóc rất kỹ với không ít tình huống bị đối phương chơi xấu tạo ra những cơ hội để bộ đôi Anh Đức và Phan Văn Đức có nhiều khoảng trống để di chuyển dứt điểm. Và khi đối thủ đã ‘sập bẫy’, việc còn lại của ĐT Việt Nam là quá đơn giản với hai bàn thắng đủ để đánh bại đối thủ

Cảm ơn “ông bụt” Park!

Trong truyện cổ tích “Tấm Cám”, ông Bụt luôn đóng vai trò quan trọng với việc luôn xuất hiện mỗi khi Tấm gặp khó khăn và biến những mong ước của Tấm thành hiện thực. 

Và hiện tại cũng đang có một vị tiên đang miệt mài giúp bóng đá Việt Nam đi tới thành công sau cả một thập kỷ mỏi mòn chờ đợi danh hiệu.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo giống như ông Bụt thời hiện đại

Xuất hiện đúng lúc bóng đá Việt Nam đang trong hoàn cảnh rối ren nhất sau thất bại tại SEA Games 29, “ông Bụt” Park Hang Seo đã nhanh chóng làm thay đổi diện mạo bóng đá Việt bằng năng lực, kinh nghiệm và sự hiểu biết về bóng đá Việt.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, các đội U23 và ĐT Việt Nam dường như đã lột xác hoàn toàn so với quá khứ. Không chỉ khiến nỗi lo về sức bền thể lực phai nhạt dần, thầy Park còn giúp các cầu thủ Việt Nam trở nên tự tin hơn, bản lĩnh hơn và luôn có một phong thái thi đấu chuyên nghiệp trên sân cỏ. 

ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo không chỉ thi đấu tấn công đẹp mắt hiệu quả mà họ còn có được sự tỉnh táo, ổn định trong phòng ngự - điều mà bóng đá Việt Nam dưới thời Toshiya Miura hay Hữu Thắng đều không hề có.

Giống như các giải đấu lớn đã trải qua là VCK U23 châu Á hay Asiad, thầy Park vẫn đang tiếp tục mang đến phép màu cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi khu vực khi giúp ĐT Việt Nam thi đấu cực kỳ tốt ở AFF Cup 2018.  

Chiến thắng trước Philippines giúp đội bóng của chúng ta rộng cửa vào chung kết AFF Cup. Và tin rằng dưới bàn tay dìu dắt của thầy Park, ngày hóa rồng của bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ không còn quá xa nữa.

Highlight: Philippines 1-2 Việt Nam

Điểm nhấn Philippines 1-2 Việt Nam: HLV Park Hang Seo ‘quá đỉnh’!
Kết quả Philippines 1-2 Việt Nam giúp thầy trò Park Hang Seo đặt một chân vào chung kết AFF Cup 2018. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu...
CĐV Việt Nam phủ đỏ sân Panaad trong ngày chiến thắng
Việc các CĐV Việt Nam phủ đỏ sân Panaad là nguồn động lực rất lớn để thầy trò Park Hang Seo giành chiến thắng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân...
Vừa thất bại, Philippines lập tức “bám riết” tuyển Việt Nam
Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, ĐT Philippines sẽ di chuyển tới Hà Nội trong thời gian sớm nhất.
Báo chí Đông Nam Á nói gì về chiến thắng của ĐT Việt Nam?
Các tờ báo tại khu vực đều có những nhận xét về trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân Philippines tối 2/12.
Truyền thông Hàn Quốc khen ngợi ĐT Việt Nam sau thắng lợi trước Philippines
Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 2/12, các tờ báo tại xứ Kim Chi đều đồng loạt gửi những lời chúc mừng tới thầy trò...
Báo châu Á tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup 2018
Đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 2/12, tờ Fox Sports Asia đã nhận định thầy trò Park Hang Seo sẽ lọt vào chung kết AFF Cup...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X