Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Myanmar 0-0 Việt Nam: Trận hòa cần thiết cho thầy trò Park Hang Seo

Thứ Năm 22/11/2018 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Thuwunna tại cố đô Yangon tối 20/11, ĐT Việt Nam đã bị đội tuyển chủ nhà Myanmar cầm chân với tỷ số hòa 0-0. Tuy nhiên đây không phải một trận cầu thất vọng bởi những ý nghĩa mà nó mang lại.

 

ĐT Việt Nam “trở lại mặt đất” sau trận hòa Myanmar

Trong trận đấu tại lượt trận thứ 4 vòng bảng AFF Cup 2018 diễn ra tối 20.11, ĐT Việt Nam đã bị đối thủ chủ nhà Myanmar cầm chân với tỷ số hòa 0-0.

Có thể nói đây là một trận đấu mà đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo đã thi đấu có nét hơn, tạo ra nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm hơn và thậm chí còn đưa được bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên, chúng ta vẫn không thể giành thắng lợi chung cuộc, và chấp nhận ra về với 1 điểm.

Việc bị một đối thủ ưa thích trong quá khứ cầm hòa không bàn thắng có thể xem như một điều rất thất vọng với ĐT Việt Nam, tuy nhiên nếu nghĩ kỹ lại, điều này chưa hẳn đã là một điều không may với bóng đá Việt Nam mà nó còn giúp cho các học trò HLV Park Hang Seo có thêm động lực mới để chinh phục chiếc cúp vô địch Đông Nam Á 2018.

Dư âm Myanmar 0-0 Việt Nam Trận hòa cần thiết cho thầy trò Park  hình ảnh
Công Phượng tỏ rõ sự tiếc nuối ở trận Myanmar 0-0 Việt Nam. Ảnh: Như Đạt

Có thể nói sau chiến thắng thuyết phục trước Malaysia cách đây ít hôm, người hâm mộ đã đặt rất nhiều niềm tin vào ĐT Việt Nam. Và dĩ nhiên đi kèm với sự tự tin, điều này cũng khiến cho các cầu thủ có sự chủ quan và mất đi sự tập trung cần thiết ở trận này.

Nói cách khác, trận hòa 0-0 trước Myanmar đã kéo ĐT Việt Nam từ ‘trên mây’ xuống mặt đất, buộc các cầu thủ phải tự dặn lòng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa cho mục tiêu chinh phục chiếc cúp.

Sau những gì đã diễn ra, rõ ràng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể tạo ra sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của bảng A. Và chắc chắn họ sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn thực hiện mục tiêu đoạt chức vô địch.

Hãy trách mình trước khi đổ lỗi cho trọng tài

Ở trận Myanmar 0-0 Việt Nam tối qua, ĐT Việt Nam suýt chút nữa đã sút tung lưới Myanmar nếu tình huống ghi bàn của tiền đạo vào sân thay người, Nguyễn Văn Toàn được công nhận.

Tuy nhiên không thể chỉ đổ lỗi cho các trọng tài đã khiến thầy trò Park Hang Seo mất 3 điểm ở trận này mà thực tế thì các cầu thủ đều đã thi đấu không thực sự tốt trên sân khách.

Khác với trận gặp Malaysia cách đây ít hôm, trong hiệp 1 trận đấu này, ĐT Việt Nam đã tỏ ra bị động trước một Myanmar có lối chơi thiên về thể lực. Đội chủ nhà cũng thường xuyên khoét vào cánh trái của tuyển Việt Nam, nơi án ngữ bởi Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải. Tốc độ của các cầu thủ Myanmar khiến hàng hậu vệ Việt Nam nhiều phen lúng túng.

tuyen Viet Nam
Hàng công đội tuyển Việt Nam đã có một ngày thi đấu kém thuyết phục

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất 2 tình huống dứt điểm có nét về phía cầu môn đối phương. Đó là tình huống Văn Đức đưa bóng trúng cột dọc khung thành đối phương và cú sút của Quang Hải đập chân thủ môn đối phương đi ra đường biên.

Sau hiệp 1 không thể ghi bàn, HLV Myanmar đã rút những cầu thủ quan trọng ra sân để giữ sức cho trận đấu ‘sinh tử’ với Malaysia. Điều này khiến ĐT Việt Nam dễ đá hơn và giành lại quyền kiểm soát bóng.

Từ phút 65 về cuối trận, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Myanmar. Lần lượt Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn hay Quang Hải có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, các cầu thủ lại thiếu một chút chính xác ở những pha cuối để có thể tạo nên bàn thắng. Nếu như các cầu thủ không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội như vậy, có lẽ chúng ta đã không phải chịu cảnh chia điểm đầy nuối tiếc với người Miến.

Dù trận hòa 0-0 trước ĐT Myanmar không khiến ĐT Việt Nam mất suất đi tiếp, tuy nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn cần cải thiện rất nhiều vấn đề nếu muốn mơ tới chức vô địch.

Tuyến giữa rõ ràng cần cải thiện hơn nữa khả năng cầm bóng và tranh chấp. Trong khi hàng công cần cải thiện sự hiệu quả trong các pha bóng của mình. Một khi không thể làm tốt hai điều này, có lẽ sẽ rất khó để ĐT Việt Nam tái hiện kỳ tích vô địch AFF Cup mà thầy trò HLV Calisto đã làm được cách đây đúng 10 năm.

Highlight: Myanmar 0-0 Việt Nam

 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Quang Hải đặt quyết tâm chiến thắng sau trận hòa Myanmar
Không thể cùng các đồng đội có trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách tại Myanmar, tiền vệ Quang Hải cho biết sẽ cố gắng chơi tốt để cùng ĐT Việt Nam giành...
Báo chí châu Á nói gì về trận hòa tiếc nuối của Việt Nam trước Myanmar?
Báo đài châu Á đã có những bình luận của mình xung quanh trận đấu vừa kết thúc với kết quả hòa 0-0 giữa ĐT Việt Nam và chủ nhà Myanmar.
Trọng tài cướp mất chiến thắng của ĐT Việt Nam là ai?
Trong trận đấu với ĐT Myanmar vừa kết thúc ít giờ, trọng tài Phubes Lekpha đã lập tức trở nên nổi tiếng, với những quyết định được cho là thiên vị đội chủ nhà.
Những ấn tượng về cách tổ chức chuyên nghiệp từ SVĐ quốc gia Myanmar
Trong trận đấu giữa ĐT Myanmar vs Việt Nam, BTC nước chủ nhà đã khiến chúng tôi cảm thấy rất ấn tượng bởi cách làm việc chuyên nghiệp.
ĐT Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2018 trong trường hợp nào?
Với 1 điểm có được trước Myanmar, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể sớm giành vé vào bán kết trước một lượt đấu. Và những kịch bản nào có thể xảy ra với thầy trò Park...
Ngất ngây với vẻ đẹp các CĐV nữ trận Myanmar vs Việt Nam
Các CĐV nữ trận Myanmar vs Việt Nam gây ấn tượng không chỉ bởi tình yêu bóng đá, mà còn thu hút ánh mắt của cánh mày râu với vẻ đẹp.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X