Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Malaysia 2-2 Việt Nam: Cơ hội tốt nhất đã trôi qua

Thứ Tư 12/12/2018 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Malaysia 2-2 Việt Nam là sự nuối tiếc tới tột độ của các cầu thủ cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Giá như các tiền đạo tận dụng tốt cơ hội của mình, có lẽ chúng ta sẽ dễ đá hơn rất nhiều ở trận lượt về.

 


ĐT Việt Nam lỡ cơ hội quý để vô địch AFF Cup

SVĐ Bukit Jalil tối 11/12 đã chứng kiến màn so tài rực lửa giữa hai đội tuyển xuất sắc nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại là Malaysia và Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup năm nay.

Dù đã không còn những hành vi chơi xấu chiếu đèn laze vào mắt thủ môn Việt Nam hay những tình huống tấn công các CĐV đội khách của các hooligan đội chủ nhà như 4 năm về trước, song dư âm Malaysia 2-2 Việt Nam vẫn còn đó sức nóng từ các khán đài cũng như sức nóng ở dưới sân cỏ.

Dư âm Malaysia 2-2 Việt Nam Cơ hội tốt nhất đã qua hình ảnh
ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt để vô địch sau trận hòa tại Bulit Jalil

90 phút có lẻ tại Bukit Jalil hôm qua đã chứng kiến một màn thi đấu hấp dẫn nhất từ đầu giải, khi hai đội đã thi đấu ăn miếng trả miếng và tạo ra vô số tình huống ăn bàn nguy hiểm. Malaysia - với nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi áp sát không ngại va chạm vẫn là bên kiểm soát bóng nhiều hơn trong khi ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo trung thành với lối đá phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà.

Một điều ấn tượng của đội tuyển Việt Nam khi bước vào trận đấu này là họ đã không bị cóng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 80 nghìn CĐV chủ nhà. Giống như những trận đấu trước đó, đoàn quân áo đỏ vẫn giữ được phong thái tự tin cùng sự lạnh lùng để không ít lần khiến khung thành thủ môn Malaysia phải chao đảo.

45 phút đầu trận đã chứng kiến một màn trình diễn xuất sắc của Việt Nam khi chúng ta cầm bóng ít hơn nhưng vẫn tận dụng khá tốt cơ hội có được liên tiếp sút tung lưới đối thủ. Nếu như tiền đạo Đức Chinh tận dụng tốt những cơ hội cuối hiệp 1, có lẽ Malaysia đã vỡ trận và kết quả trận chung kết AFF Cup năm 2018 cũng đã được định đoạt ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên ở trận lượt đi.

Tuy nhiên, không ai biết được chữ ngờ. Nếu như ĐT Việt Nam phung phí cơ hội thì người Mã lại tận dụng rất tốt những cơ hội mà mình có được để trừng phạt đội bóng áo đỏ. 

Malaysia trung phat DT Viet Nam bang nhung tinh huong co dinh
Malaysia trừng phạt ĐT Việt Nam bằng những tình huống cố định

Nếu như mọi con đường vào khung thành thủ môn Văn Lâm đều bị bịt kín bởi các hậu vệ thi đấu lăn xả và bản lĩnh của Việt Nam thì đội bóng chủ nhà lại khai thác hiệu quả các tình huống cố định. Chỉ cần hai pha đá phạt như thế, 'những chú hổ Malaya' đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hòa 2-2, kết quả này không khiến Malaysia gặp bất lợi mà ngược lại, đây sẽ là động lực để người Mã quyết tâm giành chiến thắng ở lượt về. Bởi chỉ có như thế, họ mới có cơ hội chạm tay và chiếc cúp vô địch. Một khi Malaysia đã thi đấu với tâm lý không còn gì để mất ở lượt về, đó chắc chắn sẽ trở thành một thách thức thực sự với ĐT Việt Nam trên hành trình tới ngôi vô địch.

Người Mã sẽ khác tại Mỹ Đình?

Có thể nói trận chung kết lượt đi đã chứng kiến một Malaysia khá ‘mong manh’ khi họ mất nguyên bộ ba trụ cột hàng phòng ngự là Syahmi Safari, Syazwan Andik Ishak và Aidil Abdul Radzak.

Trong số này, cầu thủ Syahmi Safari bị treo giò sau tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận bán kết lượt về với Thái Lan. Hai người còn lại dính chấn thương ở trận bán kết gặp Thái Lan và HLV Tan Cheng Hoe không dám mạo hiểm để đưa cả hai ra sân.

Quang Hai
Malaysia nhiều khả năng sẽ có lực lượng tốt nhất cho trận CK lượt về vào ngày 15 tới

Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng phòng ngự của ĐT Malaysia. Như những gì mà chúng ta đều thấy, ở trận Malaysia 2-2 Việt Nam vừa mới kết thúc, những gương mặt đóng thế gồm hậu vệ Irfan Zakaria, Nazirul Naim Che Hashim và Amirul Azhan Aznan đều chơi không tốt.

Điều này khiến Malaysai để thủng lưới hai bàn chóng vánh trong nửa đầu hiệp đấu đầu tiên. Nếu các chân sút Việt Nam dứt điểm hiểm hơn, có lẽ hàng thủ chắp vá của người Mã đã sụp đổ.

Song rất may là điều tương tự đã không xảy ra trong những phút cuối hiệp 1 và cả hiệp 2. Hàng phòng ngự của họ thực sự đã chơi tốt hơn và ngăn cản ĐT Việt Nam tìm kiếm thêm bàn thắng.

Ở trận chung kết lượt về vào ngày 15/12 tới, nhiều khả năng bộ đôi phòng ngự Syazwan Andik Ishak và Aidil Abdul Radzak sẽ tái xuất. Cùng với đó là sự trở lại của Syahmi Safari sau thẻ phạt, Malaysia sẽ rất đáng gờm và khi ấy cơ hội để Việt Nam ghi bàn vào lưới đối phương sẽ khó khăn hơn rất nhiều. 

Rõ ràng cơ hội tốt nhất đã trôi qua trong sự tiếc nuối của các cầu thủ ĐT Việt Nam. Kết quả Malaysia 2-2 Việt Nam buộc các cầu thủ phải nỗ lực hơn rất nhiều trên sân nhà. Nếu như có một chiến thắng với tỷ số cách biệt trên sân khách, chúng ta sẽ ‘dễ thở’ hơn rất nhiều, thay vì sẽ phải gồng mình thi đấu ít nhất 90 phút ở trận lượt về để phân định thắng bại.

Fox Sports Asia chỉ ra vấn đề của ĐT Việt Nam sau trận hòa trước Malaysia
Trên sân Bukit Jalil tối 11/12, ĐT Việt Nam đã không được hưởng niềm vui chiến thắng sau trận hòa có tỷ số 2-2 trước người Mã. Và tờ Fox Sports Asia chỉ ra vấn...
Truyền thông Malaysia nói gì sau trận hòa nghẹt thở với ĐT Việt Nam?
Giới truyền thông Malaysia đã có những đánh giá của mình sau khi đội nhà chật vật cầm hòa ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil với tỷ số 2-2.
Các cầu thủ Việt Nam nhận mấy điểm sau trận hòa Malaysia?
ĐT Việt Nam đã không thể kéo sập Bukit Jalil sau trận hòa 2-2 trước đội chủ nhà Malaysia. Và các cầu thủ áo đỏ nhận được mấy điểm sau trận?

Minh Long (TTVN) 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X