Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vs Lào: Thắng nhẹ một chút thôi cũng đủ rồi

Thứ Năm 08/11/2018 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận Lào vs Việt Nam, có lẽ phần đông người hâm mộ Việt Nam đều mong muốn việc đội nhà có một chiến thắng đậm đà ở ngày ra quân tại AFF Cup. Tuy nhiên nghĩ kỹ lại, thắng đậm ở ngày khai màn chưa hẳn đã là một điều tốt.

Khi 3 điểm quan trọng hơn tỷ số

Ở ngày ra quân tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ Lào. Rõ ràng trước một đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng đấu, một thắng lợi với HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ là điều không nằm ngoài tầm với.

Trước trận Lào vs Việt Nam Thắng nhẹ một chút thôi cũng đủ rồi hình ảnh
Chiến thắng là điều thường thuộc về đoàn quân áo đỏ ở các lần đối đầu Lào vs Việt Nam 

Theo số liệu thống kê, trong các lần gặp nhau trước đây trong lịch sử, bao gồm ở AFF Cup (trước là Tiger Cup) hay các trận đấu giao hữu cho tới vòng loại World Cup, ĐT Lào vs Việt Nam từng trải qua tổng cộng 10 lần chạm trán. 

Kết quả, Việt Nam giành thành tích vô cùng ấn tượng khi thắng tới 9 trận, hòa 1. Việt Nam ghi được tới 44 bàn thắng và chỉ để thủng lưới vẻn vẹn 3 bàn.

Khi mà việc đánh bại Lào có thể xem như 'lấy trứng trong giỏ' thì có lẽ điều quan tâm hơn lúc này là chúng ta làm sao phải thắng nhàn, không tốn kém nhiều sức, bảo toàn được lực lượng và hơn hết là có thể giấu bài trước trận gặp Malaysia - đối thủ khó chịu nhất bảng.

Rõ ràng ở khía cạnh này, việc thắng đậm Lào không còn quá quan trọng với đoàn quân áo đỏ mặc dù vẫn biết rằng, một thắng lợi tưng bừng ở ngày ra quân sẽ tạo ra một hiệu ứng tốt cho ĐT Việt Nam và cũng giúp khán giả, NHM được 'no con mắt' với cơn mưa bàn thắng của các chân sút Việt Nam trút vào lưới đối thủ.

ĐT Lào: Liệu có phải “miếng mồi” dễ nuốt với người Việt?
Trước thềm cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Lào tại AFF Cup 2018, giới chuyên môn đều đánh giá cao cửa chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo. Tuy nhiên liệu họ...

 


Phía trước vẫn là cả hành trình dài

Như đã nói, yếu tố quan trọng nhất mà ĐT Việt Nam cần đạt được sau trận đấu ở ngày ra quân là tiếp tục giấu được 'bài vở' chiến thuật cho các trận đấu tiếp theo. 

8 ngày nữa, thầy trò Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu thứ hai ở AFF Cup gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình. Đây chính là đối thủ đã kết thúc giấc mơ vào chung kết của ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình cách đây 4 năm. Vì vậy, các cầu thủ của chúng ta chắc chắn không thể được phép lơ là và khinh địch trước đối thủ.

dt viet nam
ĐT Việt Nam hãy xem trận gặp Lào như một màn dạo chơi trước khi đối đầu với những chông gai ở AFF Cup 2018

Giới hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn có một câu cửa miệng khi cổ vũ đội tuyển, đó là "Việt Nam vô địch". Đó gần như một tuyên ngôn xuất hiện trong hầu hết các giải đấu lớn, từ AFF Cup, SEA Games, ASIAD đến các giải trẻ châu lục.

Tuy nhiên ngẫm lại, ngoài chức vô địch năm 2008 có phần may mắn dưới thời Calisto, đã bao năm qua, chúng ta vẫn lỡ hẹn với danh hiệu dù đội hình không phải là tệ.

Chính vì thế, các học trò của HLV Park Hang Seo cần phải 'sống khác' - khiêm nhường, trầm tĩnh và cũng phải mưu mẹo hơn mới có thể hướng tới chiến thắng cuối cùng.

Một thắng lợi đậm ở trận mở màn có thể tạo ra tâm lý tự kiêu và chủ quan cho các cầu thủ. Cần nhớ rằng trong quá khứ, tại AFF Cup 2004, ĐT Việt Nam từng thắng Campuchia 9-1 song ở trận đấu ngay sau đó, họ đã phải nhận thất bại cay đắng 0-3 trước Indonesia tại Mỹ Đình, dẫn tới việc bị loại ngay từ vòng bảng. 

Vì vậy, thay vì hướng tới một chiến thắng đậm, điều mà các học trò HLV Park Hang Seo nên làm là thắng vừa đủ - đủ để chúng ta bảo toàn được quân số và cũng đủ để các đội bóng khác mất cảnh giác ở những trận cầu sau đó.

Hy vọng rằng tại AFF Cup lần này, các cầu thủ sẽ vẫn 'chân cứng đá mềm' và giữ được sự tỉnh táo, sự tự tin và khao khát chiến thắng để thực hiện giấc mơ vô địch mà bóng đá Việt đã chờ đợi đúng vừa tròn một thập kỷ. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Nhận định ĐT Lào vs Việt Nam (19h30 ngày 8/11): Thắng dễ ngày khai màn?
Hôm nay thầy trò Park Hang Seo sẽ chính thức bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Đông Nam Á với trận đấu giữa ĐT Lào vs Việt Nam lúc 19h30. Và đây liệu...
Xuân Trường sẽ tỏa sáng ở AFF Cup
Chia sẻ trước trận đấu giữa ĐT Lào vs Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng nhận định tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ tỏa sáng tại AFF Cup năm nay.
Duy Mạnh đặt mục tiêu khủng trước trận ra quân tại AFF Cup 2018
Trước trận ra quân tại AFF Cup 2018, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu thành công để mang về chức vô địch.
Báo Hàn Quốc dự đoán thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018
Trước thềm AFF Cup 2018, truyền thông Hàn Quốc đã đánh giá cao cơ hội vô địch của thầy trò Park Hang Seo ở giải đấu này.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X