Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Chiến thắng của thế hệ vàng

Thứ Hai 17/12/2018 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 thuyết phục sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia tối 15/12. Và đây là phần thưởng cho những nỗ lực của thế hệ cầu thủ vàng mà bóng đá Việt đang sở hữu.

 

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 xứng đáng

"Việt Nam vô địch" - đó chính là câu cửa miệng của NHM bóng đá Việt Nam sau trận chung kết AFF Cup lượt về diễn ra tại Mỹ Đình tối thứ Bảy.

Đó thực sự là chiến thắng xứng đáng và thuyết phục với đoàn quân áo đỏ khi họ đã thực sự thi đấu trên chân so với người Mã ở cả hai lượt trận. Thi đấu trong trận đấu lượt về tại Mỹ Đình, khi mà nhiều người đã nghĩ tới một lối đá tử thủ của thầy trò Park Hang Seo thì ĐT Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 Chiến thắng của thế hệ vàng hình ảnh
ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 hoàn toàn xứng đáng

Các cầu thủ Việt Nam không e ngại đối thủ. Chúng ta nhập cuộc đầy tự tin với tràn trề quyết tâm. Dù là đội bóng đang nắm lợi thế trong tay nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn lựa chọn cách tràn sang phần sân Malaysia sau tiếng còi khai cuộc, để áp đặt lối chơi và dồn ép đối thủ.

Cách đá này giúp họ sớm có được bàn thắng mà mình mong muốn ở phút thứ 6 của trận đấu. Từ một pha dàn xếp tấn công mượt mà như đá tập, bóng tới chân Quang Hải và cầu thủ người Hà Nội đã chuyền bóng tinh tế cho Anh Đức bắt volley cũng chân trái tuyệt đẹp, xé toang mành lưới đối thủ.

Bàn thắng đó đã lột tả hết sức mạnh của ĐT Việt Nam từ tốc độ, sự khéo léo, tinh tế cho tới khả năng dứt điểm chính xác của tiền đạo. Không màu mè, rườm rà như ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng, đoàn quân mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt thực sự là một đội bóng nguy hiểm, thi đấu thực dụng và trên hết là luôn hướng tới sự hiệu quả. Họ tấn công phủ đầu đối thủ để rồi trở lại với lối đá phòng ngự cực kỳ khó chịu để khiến đối phương phải bất lực.

ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại Malaysia để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Như vậy là sau 10 năm chờ đợi, người hâm mộ mới lại tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi bước lên đỉnh cao khu vực. Càng tuyệt vời hơn khi mà chúng ta đang sở hữu một lứa cầu thủ vàng hứa hẹn sẽ tạo nên thành công vang dội cho bóng đá Việt trong những năm tới.

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng

Có thể nói chức vô địch ĐNÁ là minh chứng cho thấy Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ vô cùng tài năng. Trước đây, người hâm mộ nước nhà thường nghe thấy câu nói thế hệ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức song một thế hệ vàng thực sự cần có danh hiệu. Và với yêu cầu này thì các cầu thủ Việt Nam của HLV Park Hang Seo lúc này có cả.

dt viet nam
Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng mười thực sự

Như chia sẻ của cựu trung vệ Như Thành trước trận đấu chung kết AFF Cup 2018, thì ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo cần có danh hiệu để khẳng định mình chính là thế hệ vàng. 

"Nếu ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 thì đây mới là "thế hệ vàng". Chúng tôi đã vô địch năm 2008 nhưng không có kỳ tích như giải U23 châu Á của các em. 

"Thế hệ vàng" phải đi cùng với thành tích. Rõ ràng các em có tài năng và nếu đăng quang giải đấu này, các em xứng đáng với cách gọi ấy" - Như Thành nói.

Và quả thực họ đã làm được như đúng lời nói của nhà vô địch 2008. Danh hiệu AFF Cup 2018 cho thấy bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ vàng mười mà các quốc gia khu vực đều ao ước muốn có. 

Trên ĐT Việt Nam lúc này, ngoại trừ Anh Đức, Văn Quyết đã thuộc hàng 'cao tuổi' thì các cầu thủ còn lại đều còn rất trẻ trung và vô cùng tài năng.

Những trụ cột đội tuyển như Văn Lâm, Hùng Dũng, Ngọc Hải năm nay mới chỉ ở độ tuổi 25, Huy Hùng - 26 còn lứa Quang Hải, Công Phượng cũng chỉ là U23. Cá biệt là trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu lúc này mới 19 tuổi. 

Buoi tap cua DT Viet Nam ngay 13/12
Nếu thế hệ vàng này được định hướng đúng cách, giấc mơ World Cup sẽ sớm thành hiện thực với Việt Nam

Rõ ràng với việc lứa cầu thủ này còn có thể thi đấu đỉnh cao trong 5-6 năm nữa, điều này đã mở ra hy vọng vào một tương lai rất rực rỡ của bóng đá Việt, khi mà chúng ta hoàn toàn có quyền mơ mộng đi sâu ở sân chơi châu lục như Asian Cup, hay thậm chí là mơ xa hơn tới World Cup 2026.

Với việc đây sẽ là kỳ World Cup lần đầu sẽ có 48 đội tuyển tham dự, cơ hội không phải là ít với ĐT Việt Nam. Khi đó lứa cầu thủ vàng hiện tại sẽ là bản lề, là chỗ dựa để các thế hệ cầu thủ đàn em phấn đấu noi theo để tạo nên những kỳ tích mới. 

Thành công ở AFF Cup 2018 một lần nữa cũng chứng tỏ con đường đúng đắn mà các nhà làm bóng đá Việt Nam đã chọn. Đó là chú trọng "xây nhà từ móng", quan tâm đào tạo bóng đá trẻ. Và trên tất cả, chiến thắng này là niềm vui của dân tộc Việt Nam, làm rạng danh nền thể thao nước nhà.

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 Malaysia (AFF Cup 2018)

 

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X