Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup: Đã tới lúc trả hết nợ người Mã

Thứ Sáu 07/12/2018 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua Philippines ở bán kết, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018. Đây cũng là một dịp để thầy trò Park Hang Seo trả lại hết những món nợ thất bại đã vay từ người Mã trong quá khứ.

 

Việt Nam tái đấu Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018

ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018 sau khi đã vượt qua ĐT Philippines được dẫn dắt bởi nhà cầm quân nổi tiếng thế giới, HLV Goran Eriksson ở trận đấu bán kết lượt về diễn ra tối 6/12.

Thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, đoàn quân áo đỏ sẽ gặp lại ĐT Malaysia – đội bóng cũng đã xuất sắc giành tấm vé vào chơi trận chung kết từ tay nhà vô địch Thái Lan.

Có thể nói việc Malaysia vào tới chung kết AFF Cup 2018 là một sự bất ngờ bởi Thái Lan luôn rất mạnh nhờ sở hữu dàn sao chất lượng và biết khả năng ghi bàn hiệu quả. Tuy nhiên có vẻ như người Mã đã chuẩn bị rất nhiều 'bài vở' để gây bất ngờ cho đối thủ.

ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup Đã tới lúc trả hết nợ người Mã hình ảnh
ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018 sau thắng lợi trước Philippines

Ở trận lượt đi, bằng một lối đá tấn công mạnh mẽ, Malaysia đã khiến các cầu thủ Thái Lan phải ngao ngán ra về sau trận hòa 0-0 tại Bukit Jalil. Và ở lượt về, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã thi đấu bùng nổ để giành được trận hòa 2-2, qua đó đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Việt Nam đối đầu Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018. Đây thực sự sẽ là một trận đấu rất đáng xem trước một đội bóng ưa thích phòng ngự, phản công như Việt Nam với đối thủ có sự đột biến trong lối chơi tấn công thiên về thể lực và không ngại đá pressing là Malaysia.

Tại AFF Cup năm nay, đoàn quân của HLV Park Hang Seo từng đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình tại vòng bảng. Tuy nhiên ở một trận đấu vòng ngoài không quá quan trọng, kết quả 2-0 chưa thể phản ánh đúng tương quan hai đội, mà chỉ hai trận chung kết AFF Cup sắp tới mới cho biết ai sẽ là những người mạnh nhất tại khu vực.

 

Bóng đá Việt Nam và những món nợ thất bại trước Malaysia

Nhắc tới bóng đá Việt Nam, có lẽ giới truyền thông và NHM nước nhà thường mặc định rằng bóng đá Thái Lan mới là địch thủ có nhiều duyên nợ nhất với người Việt trong khu vực. 

Tuy nhiên có một thực tế phải thừa nhận là trong quãng thời gian 10 năm gần đây, không phải Thái Lan mà chính Malaysia mới là đối thủ đã khiến ĐT Việt Nam ‘ôm hận’ nhiều nhất.

viet nam vs malaysia
Bóng đá Việt Nam từng nhiều lần phải nhận thất bại trước Malaysia trong quá khứ

Nếu như trong quá khứ, Malaysia thường không phải đối thủ ngang tầm với thành tích đối đầu luôn thua kém bóng đá Việt Nam thì trong những năm trở lại đây, ‘những chú hổ Malaya’ đã có những sự tiến bộ vượt bậc nhờ sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá rất cao từ thể hình, thể lực cho tới tư duy thi đấu.

Và người đặt nền móng cho sự phát triển của bóng đá Mã Lai chính là ‘thầy phù thủy’ Rajagopal, người đã biến Malaysia từ một đội bóng dễ bị bắt nạt trở thành một thế lực khu vực với lối chơi mạnh mẽ, tốc độ dựa trên sự sung mãn của thể lực.

Trên hành trình hướng tới thành công đó, người Mã đã không ít lần trở thành đối thủ ngáng đường của ĐT Việt Nam. Kể từ sau chức vô địch AFF Cup năm 2008, bóng đá Việt Nam đã 3 lần gặp Malaysia ở vòng knock-out và ở cả 3 lần đó, chúng ta đều phải nhận thất bại.

Thất bại đau đớn nhất và cũng là đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam trước Malaysia chính là thất bại trong trận chung kết SEA Games 2009 được tổ chức tại Lào. 
 

U23 Viet Nam tung that bai 0-1 truoc U23 Malaysia (phai) o chung ket SEA Games 2009
Bóng đá Việt Nam từng thất bại 0-1 trước U23 Malaysia ở chung kết SEA Games 2009

Ở trận CK SEA Games năm đó, thầy trò HLV Calisto đã rất tự tin trong việc giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử khi chỉ phải gặp người Mã ở trận chung kết, song cuối cùng chúng ta đã phải vỡ mộng trước một U23 Malaysia thi đấu vô cùng lì lợm và tiểu xảo.

Sau trận thua đó, bóng đá Việt Nam tiếp tục phải gục ngã trước các cầu thủ Malaysia ở bán kết AFF Cup 2010 và 2014. Trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình cách đây 4 năm có lẽ cũng chính là một thất bại cay đắng nhất mà bóng đá Việt Nam phải nhận khi chúng ta để thua với tỷ số 2-4 trước người Mã sau một loạt sai lầm từ hàng phòng ngự.

4 năm sau thất bại đó, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang có cơ hội trả món nợ cũ khi gặp lại Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018. Sẽ thật ngọt ngào nếu chúng ta dập tắt giấc mơ vô địch của người Mã bằng những chiến thắng tại Bukit Jalil và Mỹ Đình sắp tới.

Song chỉ có điều là liệu rằng đoàn quân áo đỏ có đủ năng lực và bản lĩnh để khiến đối phương phải ôm hận?

Highlight Việt Nam vs Philippines 

Minh Long (TTVN)  


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X