Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018: Sức mạnh từ sự đa dạng

Thứ Hai 26/11/2018 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau các kỳ AFF Cup 2014 và 2016, ĐT Việt Nam đã tiếp tục góp mặt tại vòng bán kết khu vực bằng ngôi nhất bảng A. Nhìn vào hành trình đã qua của thầy trò Park Hang Seo, NHM có thể phần nào tin tưởng vào khả năng vô địch của quân đoàn đỏ.

 

Đa dạng về chiến thuật

Có thể nói HLV Park Hang Seo là một trong số rất ít những nhà cầm quân đã mang về những thành công to lớn cho bóng đá Việt Nam bên cạnh thầy phù thủy Henrique Calisto. 

Không chỉ là một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, HLV Park Hang Seo còn là bậc thầy của chiến thuật. Và chính điều này đã giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng có một lối chơi đa dạng bậc nhất tại AFF Cup 2018.

Phan Van Duc la cau thu ghi ban an dinh chien thang 3-0 cho DT Viet Nam.
 ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018 bằng chiến thuật tương đối đa dạng

Nếu như tại các sân chơi U23 châu Á hay Asiad 18, chúng ta đa phần thi đấu ở thế cửa dưới thì ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đang vận hành chiến thuật một cách rất linh hoạt, ‘lúc nhu lúc cương’ tương đối hiệu quả.

Khi đá với những đội bóng yếu như Lào hay Campuchia, thầy trò Park Hang Seo thường chơi tấn công tổng lực thì các trận gặp các đối thủ đáng gờm như Malaysia/Myanmar, ĐT Việt Nam lại thi đấu với phong cách khác và đội hình rất khác. 

Chính sự biến đổi này đã khiến ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo khó bị bắt bài ở AFF Cup. Và chứng kiến ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018, ngay cả HLV đầy kinh nghiệm như ông Lê Thụy Hải cũng phải 'ngả mũ' trước sự đa dạng về chiến thuật của thầy Park. 

"Tôi chưa thấy có lối chơi rõ rệt ở ĐT Việt Nam. Đội hình luôn thay đổi nên chưa thể phân tích được gì nhiều. Ông Park có thể nói là nhiều đòn quá, phong cách quá, nhiều bất ngờ quá nên mình không đoán được. Đó cũng là cái hay của ông ấy. Vào bán kết sẽ thấy rất rõ điều đó” – nhà cầm quân họ Lê nói.

Bất ngờ luôn là một yếu tố góp phần tạo nên chiến thắng. Và hãy chờ xem tài nghệ cầm quân của HLV Park Hang Seo có thể giúp ĐT Việt Nam tỏa sáng ở AFF Cup 2018.

Đa dạng về con người

Nếu như yếu tố chiến thuật đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thi đấu thì chất lượng cầu thủ mới chính là yếu tố sống còn tạo nên thành công trong bóng đá.

Và tại AFF Cup lần này, có thể nói bóng đá Việt Nam đang sở hữu một dàn cầu thủ vô cùng chất lượng và đáng tin cậy để hiện thực hóa giấc mơ vô địch khu vực sau tròn 10 năm chờ đợi.

Sau ban thang cua Tien Linh, DT Viet Nam da tri an Van Toan - cau thu dinh chan thuong co kha nang bo lo phan con lai cua AFF Cup 2018.
Dàn sao của ĐT Việt Nam ở AFF Cup lần này được đánh giá là tương đối đồng đều

Ở trận gặp Campuchia, HLV Park Hang Seo đã thay tới 5 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận gặp Myanmar trước đó. Tuy nhiên điều đáng mừng là dù tung ra sân một đội hình không phải mạnh nhất, đoàn quân áo đỏ vẫn cho thấy một lối đá nhuần nhuyễn, nếu không muốn nói là trơn tru và hiệu quả nhất kể từ đầu giải.

Rõ ràng so với những Công Phượng, Xuân Trường hay Anh Đức thì Văn Đức, Đức Huy, Tiến Linh, Hồng Duy đều đã thi đấu khá tròn vai trong lần đầu được đá chính.

Khi mà đội hình 2 không có quá nhiều sự chênh lệch với đội hình 1, NHM hoàn toàn có thể kỳ vọng vào khả năng đi xa bởi HLV Park Hang-Seo có phương án để dưỡng sức cầu thủ cũng như để tạo ra những bất ngờ cho đối thủ.

ĐT Việt Nam tại AFF Cup lần này còn đang là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới từ ngày khai màn. Sự ổn định của những Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh hay Quế Ngọc Hải đang là điểm tựa vững chắc để đội bóng của HLV Park Hang Seo hướng tới một danh hiệu tại khu vực. 

Tổng hợp: Việt Nam 3-0 Campuchia

Chuyên gia chê trận Việt Nam – Campuchia chưa thực sự mãn nhãn
Đánh giá về trận Việt Nam 3-0 Campuchia tối 24/11, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng số bàn thắng mà thầy trò Park Hang Seo có được vẫn còn khá khiêm...
Những biện pháp để ĐT Việt Nam tiến sâu tại AFF Cup 2018
Sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng với vị trí dẫn đầu, ĐT Việt Nam tiến vào bán kết AFF Cup một cách thuyết phục. Nhưng đến lúc này, giải đấu mới thực sự bắt...
Báo châu Á khen ngợi thầy trò Park Hang Seo sau trận thắng Campuchia
Tờ thể thao nổi tiếng phiên bản châu Á Fox Sports đã đưa ra những nhận xét của mình quanh trận Việt Nam 3-0 Campuchia tối 24/11.
Thấy gì sau trận đấu Việt Nam 3-0 Campuchia?
Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, thầy trò Park Hang Seo đã có chiến thắng khá dễ dàng. Và dưới đây là những điều ấn tượng rút ra sau trận Việt Nam 3-0...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X