Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam nằm ngoài tốp 3 đội bóng có hàng công hiệu quả nhất AFF Cup 2018

Thứ Sáu 23/11/2018 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê đã cho thấy ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ 5 trong số các đội tham dự AFF Cup có hàng công ghi bàn hiệu quả nhất.

ĐT Việt Nam nằm ngoài tốp 3 đội bóng có hàng công hiệu quả nhất AFF Cup 2018

Từ trước tới nay, hiệu suất ghi bàn của hàng tấn công vẫn là vấn đề lớn nhất của bóng đá Việt Nam. ĐT U22 Việt Nam bị loại khỏi SEA Games 29 do không thể đánh bại Indonesia.

Ở các kỳ AFF Cup gần đây, ĐT Việt Nam cũng lỡ hẹn với chức vô địch do không sở hữu một hàng tiền đạo chất lượng.

ĐT Việt Nam nằm ngoài tốp 3 đội bóng có hàng công hiệu quả nhất A hình ảnh
ĐT Việt Nam nằm ngoài tốp 3 đội bóng có hàng công hiệu quả nhất AFF Cup 2018

Và ở giải lần này, khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút trên hàng tấn công ĐT Việt Nam cũng là vấn đề khiến HLV Park Hang Seo đau đầu khi mà các cầu thủ của chúng ta dứt điểm khá kém.

Ở trận đấu với Myanmar, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút của chúng ta không thể tận dụng. Điều đó khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải chia điểm đáng tiếc trước đối thủ này.

Theo thống kê của tờ Goal, tỷ lệ chuyển hóa cú sút trúng đích thành bàn thắng của đội tuyển Việt Nam chỉ là 26,3%, thấp hơn ba lần so với Thái Lan. Đoàn quân áo đỏ đã 19 lần tung ra cú dứt điểm trúng đích nhưng chỉ thành công… 5 lần.

Nếu xét về chỉ số này, đội tuyển Việt Nam chỉ xếp thứ 5 tại Đông Nam Á. Trong đó, đội dẫn đầu là Thái Lan với tỷ số 64,7% (dứt điểm trúng đích 17, ghi 11 bàn). Nó cho thấy sự hiệu quả của người Thái. Đây cũng đang là đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất AFF Cup 2018.

Khả năng dứt điểm của ĐT Việt Nam thực sự đáng báo động

Rõ ràng, con số thống kê này thực sự là báo động với đội tuyển Việt Nam. Nếu không sớm cải thiện khả năng ghi bàn, đây chắc chắn sẽ là một cản trở lớn trong tham vọng chinh phục ngôi vô địch của đoàn quân áo đỏ.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Tuyển Việt Nam thắng tuyệt đối Campuchia trong các lần đối đầu tại AFF Cup
Với đẳng cấp chênh lệch, Campuchia chưa bao giờ được xem là đối thủ ngang tầm với bóng đá Việt Nam trong quá khứ cũng như ở thời điểm hiện tại.
HLV Malaysia chê thực lực ĐT Việt Nam không bằng Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân Ong Kim Swee đã khẳng định ĐT Thái Lan vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018 chứ không phải là Việt...
Các chuyên gia đánh giá cao khả năng phòng thủ của ĐT Việt Nam
Chứng kiến một ĐT Việt Nam đang thi đấu phòng ngự cực kỳ hiệu quả tại AFF Cup, giới chuyên môn Việt đều dành những lời khen cho ông Park.
Trò cưng HLV Park Hang Seo chưa hài lòng sau trận hòa Myanmar
Chia sẻ trên trang web chính thức của AFF Cup, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn cần cải thiện hơn nữa để hướng đến mục tiêu vô địch.
Báo Hàn nhận định cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Theo sát bước chân của thầy trò Park Hang Seo ở giải đấu năm nay, tờ Asia Economic (Hàn Quốc) đã nhận định rằng cơ hội lọt vào vòng bán kết AFF Cup của thầy...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X