Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Dứt điểm không tỉnh, đừng mơ lên đỉnh

Chủ Nhật 02/12/2018 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói câu chuyện chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng vẫn đang là thách thức với bóng đá Việt Nam lúc này. Và nếu không thực hiện tốt, e rằng rất khó để thầy trò Park Hang Seo chinh phục ngôi vương Đông Nam Á.

 

ĐT Việt Nam có hiệu suất ghi bàn thấp tại vòng bảng

ĐT Việt Nam có thể nói đã kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018 theo cách không thể ấn tượng hơn khi giữ thành tích bất bại sau 4 lượt đấu, dẫn đầu BXH và không để lọt lưới dù chỉ 1 bàn.

Tuy nhiên nếu phân tích kỹ, vẫn có những vấn đề khiến giới chuyên môn và NHM bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể yên tâm về ĐT Việt Nam. Đó chính là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của đoàn quân áo đỏ.

ĐT Việt Nam Dứt điểm không tỉnh, đừng mơ lên đỉnh hình ảnh
ĐT Việt Nam có hiệu suất ghi bàn thấp tại vòng bảng AFF Cup 2018

Theo thống kê, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo là đội bóng dứt điểm nhiều nhất vòng bảng với 70 cú sút cầu môn. Song đáng tiếc trong số đó chỉ có 8 tình huống đi trúng đích, chiếm tỷ lệ 11,4%. Đây thực sự là con số rất đáng báo động. 

Nhìn sang Thái Lan, đội bóng dù không góp mặt trong tốp 5 đội tuyển dứt điểm nhiều nhất khi chỉ tung ra 42 cú dứt điểm, nhưng các học trò của HLV Rajevac lại ghi được tới 15 bàn thắng, đạt tỷ lệ chuyển hóa cao nhất giải đấu: 35,7%.

Với tỷ lệ thành bàn cao gấp 3 lần Việt Nam, ĐT Thái Lan thực sự sẽ là một đối thủ đáng gờm với thầy trò Park Hang Seo trong cuộc đua giành ngôi vô địch. 

Đi tìm lời giải cho bài toán dứt điểm

Việc ĐT Thái Lan có hiệu suất ghi bàn tốt như vậy bởi người Thái tận dụng cơ hội cực tốt. Có thể nói, nhìn vào những pha dứt điểm của họ, thực sự đó đều là những cú sút có sự điềm tĩnh, lạnh lùng nhưng lại cực kỳ nhanh và không hề kém phần chính xác. 

Có lẽ chính sự tự tin cùng tâm lý cửa trên khiến người Thái không gặp nhiều áp lực trong nhiệm vụ ghi bàn. Bên cạnh đó, việc đã quá no nê danh hiệu khu vực khiến bóng đá Thái Lan chỉ xem đây như một cuộc dạo chơi. 

dt thai lan
Thái Lan là đội bóng tận dụng cơ hội tốt nhất AFF Cup 2018

Ở giải lần này, ĐT Thái Lan cũng không mang theo đội hình mạnh nhất. Và vì thế, các chân sút của họ không phải mang nhiều áp lực và dễ dàng tung ra những pha dứt điểm thanh thoát như vậy. 

Ngược lại, lúc này ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang phải mang bên mình một áp lực từ sự kỳ vọng rất lớn của NHM. Trong 10 năm qua, bóng đá Việt đã không thể một lần lên đỉnh khu vực do đó, NHM đang rất mong chờ vào thành công của Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội.

Tại AFF Cup lần này, các chân sút của ĐT Việt Nam đều không thể chắt chiu cơ hội do mình tạo ra. Điển hình nhất là trong trận đấu gặp Myanmar, dù có tới 12 lần sút cầu môn nhưng hiệu quả ở các pha dứt điểm đều bằng 0.

cong phuong DT Viet Nam
Nếu không cải thiện khả năng dứt điểm, ĐT Việt Nam khó vô địch AFF Cup 2018

Việt Nam đã bị Myanmar cầm hòa trong một trận đấu mà các cầu thủ của HLV Park Hang Seo đã tạo ra vô số cơ hội. Do đó họ sẽ phải chỉnh lại 'thước ngắm' của mình nếu muốn chạm tay vào chiếc cúp AFF. 

Tại bán kết sắp tới, trước một đối thủ Philippines luôn đề cao lối chơi thực dụng, HLV Park Hang Seo sẽ rất cần một hàng công chơi bùng nổ và ghi thật nhiều bàn thắng. Hy vọng là các cầu thủ sẽ thi đấu thật hiệu quả để vào tới trận chung kết của giải. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

HLV Lê Thụy Hải: Nếu Philippines chịu áp sát, Việt Nam sẽ rất khó đá
Nhà cầm quân lão làng của bóng đá Việt, HLV Lê Thụy Hải cho rằng ĐT Việt Nam cần có nhiều chiến thuật để đối phó với ĐT Philippines ở trận đấu sắp tới.
Truyền thông Philippines vạch chiến thuật giúp đội nhà đánh bại ĐT Việt Nam
Giới truyền thông Philippines mới đây đã đưa ra những lời khuyên cho thầy trò Goran Eriksson để có thể đối phó hữu hiệu với ĐT Việt Nam tại
Việt Nam sẽ là đội đầu tiên vô địch AFF Cup sau khi giữ sạch lưới vòng bảng?
Trang chủ AFF Cup vừa đưa ra những thống kê đặc biệt sau vòng bảng. Đáng chú ý trong đó là thành tích lọt vào bán kết mà không để lọt lưới của tuyển Việt Nam.
Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội lịch sử
Trong một bài viết mới đây, tờ Kookmin Ilbo đánh giá HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội lịch sử vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam.
Việt Nam vs Philippines: Thách thức lớn đầu tiên cho quân đoàn đỏ
ĐT Việt Nam thi đấu khá ấn tượng ở vòng bảng AFF Cup năm nay với chuỗi 4 trận bất bại và chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên trước mắt họ sẽ là một...

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X