Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam được đánh giá có lối chơi giống Hàn Quốc tại World Cup 2002

Thứ Hai 10/12/2018 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến hành trình vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, trang FM Korea đã thừa nhận rằng lối chơi của thầy trò Park Hang Seo phản phất hình bóng của ĐT Hàn Quốc năm nào.

 

ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018 với những màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Bất bại ở vòng bảng và không để lọt lưới lần nào, thầy trò Park Hang Seo hiên ngang tiến vào bán kết gặp ĐT Philippines của nhà cầm quân tài ba Goran Eriksson.

ĐT Việt Nam được đánh giá có lối chơi giống Hàn Quốc tại World Cup 2002 hình ảnh
ĐT Việt Nam được đánh giá có lối chơi giống Hàn Quốc tại World Cup 2002

Trước đối thủ có lợi thế thể lực, chiều cao tuy nhiên đoàn quân áo đỏ vẫn thi đấu tự tin và bản lĩnh để toàn thắng trước đối thủ này sau 2 trận đấu với cùng tỷ số 2-1.

Chứng kiến hành trình vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, trang FM Korea đã thừa nhận rằng lối chơi của thầy trò Park Hang Seo có nét giống với Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Ở thời điểm đó, đội bóng Kim Chi dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink cùng trợ lý Park Hang Seo đã lọt vào tới bán kết World Cup sau khi vượt qua một loạt ông lớn như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha hay Italia. 

Điểm nổi bật trong lối đá của Hàn Quốc khi đó là phòng ngự chặt chẽ, không ngại va chạm và dùng những đường bóng phản công đầy tốc độ để trừng phạt đối thủ.

FM Korea đánh giá lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo luôn yêu cầu các cầu thủ phải thường xuyên di chuyển. Tuy nhiên, để khắc phục điểm yếu thể lực của bóng đá Việt, chiến lược gia Hàn Quốc đã vận dụng cực tốt các cầu thủ tuyến giữa và hàng phòng ngự.

Việc các cầu thủ có thể thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngự và phản công giúp đoàn quân áo đỏ trình diễn một lối chơi khó chịu tại AFF Cup lần này và cũng là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất giải.

Không những thế, các cầu thủ chạy cánh của Việt Nam vừa có thể tấn công, vừa có thể lui về hỗ trợ phòng ngự giúp đoàn quân áo đỏ trình diễn lối đá phòng ngự phản công lợi hại. Đây là điều mà báo Hàn cảm thấy ấn tượng ở đội bóng của vị HLV đồng hương.

Trang FM Hàn Quốc cũng tin rằng nếu duy trì phong độ thi đấu cùng sự tự tin ở trận chung kết AFF Cup 2018 sắp tới, cơ hội để thầy trò Park Hang Seo đăng quang là rất lớn.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN) 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X