Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Đá phủ đầu hay ru ngủ đối thủ?

Thứ Ba 13/11/2018 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn vài ngày nữa, trận Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra. Và liệu HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn chiến thuật nào để có 3 điểm?

 

Thầy Park và bài toán hạ người Mã

Vào ngày 16/11 tới đây, trận đấu chung kết sớm tại bảng A giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Mặc dù ở thời điểm này, thầy trò Park Hang Seo được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ song các cầu thủ sẽ không được phép thi đấu lơ là, khi mà ĐT Malaysia luôn nguy hiểm và đã từng vài lần khiến chúng ta ‘ôm hận’.

Gần nhất, tại AFF Cup 2014, người Mã từng giành chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 4-2 ngay trên sân Mỹ Đình để khép lại giấc mơ vô địch của thầy trò Toshiya Miura khi đó.

ĐT Việt Nam vs Malaysia Đá phủ đầu hay ru ngủ đối thủ hình ảnh
ĐT Việt Nam từng nhận trái đắng trước Malaysia tại AFF Cup năm 2014.

Được biết đến là đội bóng có lối chơi thiên về thể lực và không ngại tranh chấp, ĐT Malaysia luôn luôn tạo ra sự khó chịu trước các cầu thủ Việt Nam. Chính vì vậy, thầy trò Park Hang Seo sẽ cần một chiến thuật hiệu quả để giành 3 điểm.

Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu chúng ta sẽ tấn công phủ đầu để ghi bàn thắng nhờ lợi thế sân nhà hay đá cò cưa, ru ngủ đối thủ trước khi tung ra những đòn quyết định?

Nếu đá phủ đầu, đơn giản thôi, cứ xếp một đội hình tấn công như trận gặp Lào, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo ra nhiều tình huống ghi bàn vào lưới đối phương.

Tuy nhiên có hai vấn đề lo ngại là liệu tuyến giữa với Xuân Trường, Quang Hải có đủ sức cạnh tranh với những ‘máy quét’ giữa sân của Malaysia và hàng thủ có đủ tỉnh táo để ngăn ngừa các đòn tấn công 'hồi mã thương' của đối thủ.

Dĩ nhiên khi triển khai một đội hình dâng cao tấn công sẽ phát sinh những bất cập nơi hàng phòng ngự. Đây là điều cũng đã được HLV Đức Thắng của FLC Thanh Hóa cảnh báo: "Đá tấn công luôn là con dao hai lưỡi.

Nếu thành công thì chúng ta khiến họ khó lên bóng tấn công và tận dụng được sai lầm nếu đối phương chuyền bóng hỏng. Nhưng mặt khác, khi "quây" đối thủ từ sân nhà của họ thì phía sau lưng cầu thủ của mình sẽ lộ ra những khoảng trống lớn và họ sẽ tận dụng cơ hội này để tấn công dễ dàng hơn".

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo chắc chắn đang đau đầu với chiến thuật đấu Malaysia

Do vậy nếu không cẩn thận, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ phải trả giá bởi khả năng phản công lợi hại của đối thủ. Chúng ta thừa biết Malaysia nguy hiểm thế nào khi đánh bại Olympic Hàn Quốc ở Asiad, nên họ hoàn toàn đủ sức thực hiện điều này với đoàn quân áo đỏ.

Hơn nữa, việc áp sát đối phương từ sân nhà của họ có thể khiến thể lực của chúng ta bị bào mòn nhanh hơn. Đây sẽ là bất lợi lớn của ĐT Việt Nam trước một Malaysia rất giàu thể lực.

Ngược lại, nếu đá ‘cò cưa’ chờ cơ hội, điều này sẽ an toàn hơn nhưng chắc chắn hàng công sẽ phải phối hợp với nhau tốt hơn để dứt điểm làm xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Sự hiệu quả của hàng tấn công vẫn đang là nỗi trăn trở của thầy Park tại AFF Cup 2018. Ở trận ra quân gặp Lào, tỷ lệ dứt điểm trúng đích của hàng công ĐT Việt Nam chỉ là 50/50. Vì vậy, Công Phượng và các đồng đội chắc chắn sẽ không được phép phung phí số cơ hội ít ỏi có được.
 

Đâu là đội hình lý tưởng của Việt Nam đấu Malaysia?

Theo nhận định của giới chuyên môn, với sự thận trọng của mình, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ hướng tới một sự an toàn khi chạm trán Malaysia thay vì cầm bóng tấn công phủ đầu giống như trận đấu với Lào.

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1. Ở vị trí trung vệ, mặc dù đã thi đấu trở lại nhưng có lẽ Bùi Tiến Dũng sẽ vẫn phải ngồi ngoài để tránh tái phát chấn thương. Khi ấy suất thi đấu của anh sẽ thuộc về Quế Ngọc Hải.

Doi hinh DTVN
Đội hình dự kiến trận Việt Nam vs Malaysia 

Hỗ trợ bộ ba Duy Mạnh, Đình Trọng và Ngọc Hải sẽ là hai hậu vệ biên Văn Hậu và Trọng Hoàng. Ở tuyến giữa, nhiều khả năng Hùng Dũng sẽ đá cặp với Xuân Trường, đẩy Quang Hải lên cao đá như tiền đạo cánh hỗ trợ Anh Đức đá cắm. Suất còn lại có thể là Văn Quyết hoặc Công Phượng.

Với việc Malaysia là đội bóng dồi dào thể lực, Công Phượng rất có thể sẽ là quân bài chiến thuật được thầy Park sử dụng cùng Văn Toàn hoặc Phan Văn Đức trong hiệp 2 để tạo sự đột biến. Khi đó, hàng tấn công ĐT Việt Nam sẽ thực sự đáng gờm với những cầu thủ nhanh nhẹn, có kỹ thuật, tốc độ.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/11 trên SVĐ Mỹ Đình. Bongda24h sẽ cập nhật trực tiếp diễn biến, kết quả cuộc đọ sức này. Mong bạn đọc chú ý đón xem.


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Đây! Thống kê đáng mừng cho ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia
Trước trận đấu căng thẳng với Malaysia vào ngày 16/11 tới, người hâm mộ nước nhà có thể tạm yên tâm khi biết thông tin này: ĐT Việt Nam bất bại tại SVĐ Mỹ Đình...
Công Vinh mách nước để ĐT Việt Nam hạ Malaysia
Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền đạo đội trưởng ĐT Việt Nam Lê Công Vinh đã chỉ ra cách để ĐT Việt Nam hóa giải sức mạnh của đối thủ Malaysia.
Thuyền trưởng Malaysia khẳng định sẽ chơi tấn công trước Việt Nam
Sức nóng của cuộc đại chiến ngày 16/11 tới đang được đẩy lên rất cao, khi HLV Malaysia tuyên bố sẽ hạ gục Việt Nam ở lượt trận thứ 3 vòng bảng.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X