Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Malaysia tại AFF Cup 2018: Chỉ có vậy hay đang giấu bài?

Thứ Năm 15/11/2018 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Malaysia đang dẫn đầu bảng A sau khi giành 6 điểm tuyệt đối trước Lào và Campuchia. Tuy nhiên nhìn vào những chiến thắng khá chật vật này, liệu có phải thực lực của họ chỉ có vậy?

 

Malaysia khởi đầu chật vật

Tại AFF Cup 2018, theo lịch thi đấu, ĐT Malaysia chỉ phải gặp những đối thủ rất yếu là Campuchia và Lào ở hai lượt đấu đầu tiên. Đây đều được đánh giá là những đội bóng không cùng đẳng cấp và rất khó gây bất ngờ trước nhà vô địch Đông Nam Á năm 2010.

Mặc dù thầy trò Tan Cheng Hoe vẫn 'bỏ túi' trọn vẹn 3 điểm khi các trận đấu khép lại, tuy nhiên nếu theo dõi kỳ màn trình diễn của "những chú hổ Malaya" trong các trận đấu vừa qua, có thể thấy họ dường như vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho AFF Cup 2018.

Trước trận Việt Nam vs Malaysia Liệu người Mã có đang giấu bài hình ảnh
Malaysia khó nhọc đánh bại Lào và Campuchia nhờ công lớn của tiền đạo Norshahrul

Thực tế thì trước hai đội bóng được đánh giá là đội 'lót đường' ở bảng A, người Mã đã phải rất chật vật để giành 3 điểm. 

Nếu như trận đấu ra quân thắng Campuchia 1-0 có thể thông cảm khi Malaysia phải đá sân khách, lại là mặt cỏ nhân tạo thì ở trận lượt về tại chảo lửa Bukit Jalil, màn trình diễn của đội bóng dưới quyền HLV Tan Cheng Hoe thực sự đã gây thất vọng.

Trong trận đấu này, ĐT Lào đã đã không còn co cụm phòng ngự giống như trận đấu với Việt Nam mà sẵn sàng đá 'ăn miếng, trả miếng' với Malaysia. Nhờ vậy mà đội bóng Triệu voi đã có được bàn thắng từ rất sớm của Kongmathilath.

Chính sự tự tin và khát khao chiến thắng của Lào đã khiến người Mã thực sự lúng túng. Dù tung ra 5 gương mặt tấn công nhưng việc thiếu mộ 'nhạc trưởng' làm nhiệm vụ kiến thiết nơi tuyến giữa khiến đội bóng của ông Tan gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ.

Với việc để ĐT Lào dẫn trước và chỉ có được chiến thắng có phần may mắn nhờ sự tỏa sáng của 'lão tướng' Norshahrul Idlan trong ít phút cuối trận, người Mã có vẻ như đang gặp vấn đề với hàng tấn công. Đặc biệt là khi 3/4 bàn thắng của họ ở 2 trận vừa qua lại tới từ đôi chân của chân sút năm nay đã 32 tuổi - Norshahrul Idlan.

 

Liệu người Mã Lai có đang giấu bài?

ĐT Malaysia đã không có được những chiến thắng thuyết phục trước hai nền bóng đá yếu nhất khu vực sau 2 lượt trận đầu tiên. Thuy nhiên đấy chỉ là cảm nhận của từng người. Vấn đề đặt ra là người Mã đã bung hết bài vở hay chưa?

Ở giải đấu vốn vẫn được chia ra làm 2 nửa rõ rệt (một bên là nhóm các ứng viên vô địch và một bên là những đội chỉ tham dự cho đủ), toan tính là điều cần thiết với các đội bóng lớn tại vòng bảng AFF Cup 2018.

HLV Tan Cheng Hoe cua Malaysia
HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia chắc chắn chưa tung hết bài

Lẽ dĩ nhiên HLV Tan Cheng Hoe chẳng khờ khạo tới mức phô diễn hết điểm mạnh yếu của mình trước Việt Nam và Myanmar, hai đội bóng đang cạnh tranh tấm vé đi tiếp với họ. Vì thế, ông Tan chắc chắn sẽ không bung hết bài, hay sử dụng những nhân tố tốt nhất trước Lào và Campuchia. 

Ngay cả khi Malaysia không giấu bài mà thực lực chỉ có vậy, ĐT Việt Nam cũng không thể được phép thi đấu chủ quan, bởi người Mã luôn nguy hiểm khi bị đẩy vào thế cửa dưới. 

Thời kỳ còn làm việc cùng ĐT Việt Nam, HLV Calisto từng khẳng định đối đầu Malaysia có nhiều rủi ro hơn gặp Thái Lan, bởi khi gặp người Thái, thầy trò Calisto đã xác định rõ đấu pháp cửa dưới. Còn khi gặp Malaysia, ông sẽ phải lựa chọn giữa 2 quyết định đá tấn công hay thi đấu phòng ngự.

Trước trận Việt Nam vs Malaysia lần này, người Mã đang gặp ít áp lực hơn Việt Nam. Họ chỉ cần 1 điểm là đủ sức giành vé đi tiếp, khi mà họ sẽ có quãng 8 ngày chuẩn bị cho trận gặp Myanmar trên sân nhà Bukit Jalil ở vòng cuối. 

Trong khi đó với việc phải đá trên sân nhà, rõ ràng ĐT Việt Nam phải quyết tâm giành chiến thắng. Chỉ 3 điểm mới thỏa mãn sự kì vọng của NHM bóng đá nước nhà.

Tấn công dĩ nhiên sẽ là phương án mà HLV Park Hang-Seo ưu tiên. Và nhiệm vụ của người Mã chỉ đơn giản là chơi phòng ngự và chờ đợi đội chủ nhà 'sập bẫy' để tung ra những đòn tấn công quyết định.

Viet Nam thua tham Malaysia tai ban ket AFF Cup 2014 sau nhung sai lam chet nguoi cua hang thu
Malaysia luôn là đối thủ khó chịu với ĐT Việt Nam ở các kỳ AFF Cup

Là đội bóng có thể hình tốt và thể lực bền bỉ, Malaysia luôn là đội bóng thi đấu khó chịu trước Việt Nam. Tại bán kết AFF Cup 2010, họ có chiến thắng 2-0 trước thầy trò Calisto trên sân nhà trước khi thủ hòa Việt Nam tại Mỹ Đình. 

Đến AFF Cup 2016, dù không thể vượt qua vòng bảng song ở giải đấu năm đó, Malaysia vẫn cho thấy sự 'kị dơ' của mình khi chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước Việt Nam sau pha lập công duy nhất của Trọng Hoàng ở phút 80 của trận đấu.

Nói vậy để thấy dù ở bất cứ thời điểm nào, Malaysia vẫn luôn là một đội bóng đáng gờm với bóng đá Việt Nam. Và hy vọng đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ giữ được một sự tự tin, tập trung và thi đấu hiệu quả nhất có thể để giành được 3 điểm ở lần đối đầu người Mã sắp tới.

Highlight: Malaysia từng chơi xấu ra sao trước Việt Nam tại AFF Cup 2014?

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

HLV Park Hang Seo: “ĐT Việt Nam sẽ thi đấu như kỳ vọng của NHM”
Trong buổi họp báo mới đây, HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận gặp Malaysia và đặt mục tiêu giành một kết quả tốt nhất.
HLV Malaysia e ngại Công Phượng và Quang Hải trước trận gặp ĐT Việt Nam
Trong buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam vs Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đánh giá rất cao ĐT Việt Nam khi chỉ đặt mục tiêu có được 1 điểm trên sân Mỹ Đình.
Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Sân khấu sẵn sàng, chỉ chờ 3 điểm!
Có lẽ thầy trò Park Hang Seo khó lòng mong chờ những điều kiện thuận lợi hơn trước trận Việt Nam vs Malaysia, khi toàn đội đang được nhận những “ưu đãi” rất...
ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Đá phủ đầu hay ru ngủ đối thủ?
Chỉ còn vài ngày nữa, trận Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra. Và liệu HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn chiến thuật nào để có 3 điểm?
Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Hiểm họa hàng phòng ngự
Ở những giải đấu gần đây, bóng đá Việt Nam luôn thi đấu không thành công do lỗi của hàng thủ. Và liệu nó có được cải thiện dưới thời thầy Park?

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X