Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Lào: Liệu có phải “miếng mồi” dễ nuốt với người Việt?

Thứ Ba 06/11/2018 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Lào tại AFF Cup 2018, giới chuyên môn đều đánh giá cao cửa chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo. Tuy nhiên liệu họ có dễ dàng đánh bại đối thủ trên sân khách?

ĐT Lào khó làm nên bất ngờ trước Việt Nam

Từ trước đến nay, bóng đá Lào chưa bao giờ được xếp “ngồi cùng mâm” với bóng đá Việt Nam, hay nói cách khác là chuyện giành 3 điểm trước các đội bóng Lào đều không phải nhiệm vụ quá khó khăn với người Việt.

Trong quá khứ, từng có thời điểm bóng đá Lào tiến bộ rất nhanh với mặt bằng chung khu vực. Đó là thời điểm họ sở hữu lứa cầu thủ U23 vô cùng chất lượng và từng vào tới bán kết SEA Games 25 diễn ra tại chính đất nước Lào vào năm 2009.

ĐT Lào tại AFF Cup Liệu có phải miếng mồi dễ nuốt với người Vi hình ảnh
Bóng đá Lào từng gây bất ngờ lớn ở SEA Games năm 2009

Còn nhớ ở giải đấu năm đó, người Lào từng xuất sắc giành ngôi nhất bảng B để lần đầu lọt vào tới bán kết một kỳ SEA Games. Dù sau đó họ đã phải dừng bước trước Malaysia nhưng kết quả ấn tượng này vẫn được xem là một thành tích đáng nhớ nhất của bóng đá Lào trong những lần tham dự đấu trường khu vực.

Tuy nhiên sau kỳ SEA Games năm 2009, bóng đá Lào lại có dấu hiệu chững lại. Đây là hệ quả từ việc khâu đào tạo trẻ của Lào không được chú ý, giải vô địch quốc nội èo uột, khiến cho cầu thủ Lào không thể nâng tầm chất lượng.

Kết quả là từ sau SEA Games năm 2009, bóng đá Lào đã không có thêm lần nào khác gây tiếng vang, chưa có thêm lần nào khác vào đến bán kết các giải bóng đá chính thức tầm khu vực.

Xét về thể lực, thể lực cho tới kỹ chiến thuật, bóng đá Lào đều không thể bằng Việt Nam. Thậm chí kinh nghiệm thi đấu của họ cũng khó có thể bằng các học trò Mr. Park – những người đã tung hoành trận mạc ở các giải đấu khu vực và châu lục.

DT Lao sang Tay Ban Nha ren quan chuan bi cho AFF Cup 2018.
ĐT Lào từng sang Tây Ban Nha rèn quân chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Mặc dù vậy ở giải đấu lần này, người Lào đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Không chỉ liên tục tham gia các giải đấu giao hữu, đội tuyển xứ Triệu Voi còn có hẳn một chuyến tập huấn 10 ngày tại Barcelona để chuẩn bị cho giải đấu. Dù không rõ kết quả của chuyến đi này nhưng điều này cho thấy thầy trò HLV Sundramoorthy đã có một sự chuẩn bị nghiêm túc cho AFF Cup 2018.

Hơn thế nữa, đây là trận đấu mà Lào được chơi trên sân nhà. Với sự giúp sức của 'cầu thủ thứ 12', đây chính là yếu tố sẽ giúp đội tuyển chủ nhà có thể làm nên bất ngờ trong trận đấu sắp tới.

 Đâu là đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018?


Đâu là gương mặt nguy hiểm nhất của bóng đá Lào?

Có thể nói bóng đá Lào không có nhiều cái tên thực sự nổi bật. Gương mặt được đánh giá cao nhất chính là chân sút Soukaphone Vongchiengkham.

Năm nay 26 tuổi, Vongchiengkham thực sự là niềm hy vọng lớn nhất của Lào trong nỗ lực gây bất ngờ tại bảng A. Bên cạnh kỹ năng chơi bóng, chiều cao chỉ 1m56 của Vongchiengkham đã mang đến cho anh biệt danh "Messi Lào".

Vongchiengkham la mot trong nhung cau thu tre dang chu y nhat tai AFF Cup nam nay. Anh hua hen se gay nhieu kho khan cho hang phong ngu cua DTVN, Indonesia va Philippines
Vongchiengkham là một trong những cầu thủ đáng chú ý tại AFF Cup năm nay

Cho tới thời điểm hiện tại, Vongchiengkham đã ghi được 12 bàn thắng sau 41 lần khoác áo ĐTQG. Hiện tại cầu thủ này đang khoác áo Sisaket thuộc giải hạng Hai của Thái Lan. Kinh nghiệm thu được từ việc chơi bóng ở Thái chắc chắn sẽ giúp Vongchiengkham có thêm tự tin để đối đầu ĐT Việt Nam.

Nói về ngôi sao này, một cầu thủ Việt từng có thời gian dài thi đấu ở Lào là tiền đạo Nguyễn Xuân Nam cũng phải dành lời khen ngợi: "Cầu thủ này chơi thông minh và đẳng cấp hơn hẳn so với phần còn lại". Chính vì thế, hàng thủ ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không được phép có sự chủ quan, có thể mở ra cơ hội để đối phương chọc thủng lưới.

Liệu các học trò của HLV Park Hang Seo có hạ gục được đội bóng của Vongchiengkham trên hành trình chinh phục AFF Cup 2018? Câu trả lời sẽ được tiết lộ vào ngày 8/11.

Trung vệ ĐT Việt Nam lo sợ dính chấn thương bởi mặt sân tại Lào
Chia sẻ trước buổi tập đầu tiên trên đất Lào, trung vệ Trần Đình Trọng đã tỏ ra lo lắng về chất lượng mặt sân có thể dẫn tới chấn thương cho các cầu thủ.
Giá vé trận Lào vs Việt Nam chưa bằng một bát phở
Giá vé trận Lào vs Việt Nam tại AFF Cup 2018 mới được công bố khiến nhiều người ngạc nhiên khi rẻ... chưa bằng một bát phở.
ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018: Khi rèn thể lực thôi vẫn là chưa đủ
Trong những ngày cuối cùng của đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam vẫn đang miệt mài tập thể lực. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng cần chú ý...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X