Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Philippines có cái dớp đáng ngại ở bán kết AFF Cup

Thứ Ba 27/11/2018 00:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Philippines đang sở hữu một thành tích thi đấu khá tệ hại ở vòng bán kết các kỳ AFF Cup khi luôn là đội bóng bại trận.

Đội tuyển Philippines có cái dớp đáng ngại ở bán kết AFF Cup 

Với việc ĐT Thái Lan vượt qua Singapore ở lượt đấu cuối bảng B, ĐT Philippines đã chính thức có vé đi tiếp sau trận hòa 0-0 trước Indonesia.

Đối thủ của thầy trò Goran Eriksson tại vòng bán kết sắp tới sẽ là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Đây được đánh giá là một trận đấu khá cân tài cân sức khi mỗi đội đều có những điểm mạnh và hạn chế khác nhau.

Cac cau thu Philippines (ao trang) mang ve chien thang dau tay cho HLV Eriksson. Anh: Fox Sports Asia.
ĐT Philippines (áo trắng) sở hữu thành tích thi đấu toàn thua ở vòng bán kết các kỳ AFF Cup

Tuy nhiên, ĐT Philippines đang có một cái dớp đáng lo ngại ở bán kết các kỳ AFF Cup khi luôn là đội bóng bại trận và chưa một lần lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải.

Lần đầu tiên ĐT Philippines vào bán kết AFF Cup là vào năm 2010. Và ở giải đấu đó, “The Azkals” đã không thể gây bất ngờ khi đã để thua trước ĐT Indonesia ở cả hai trận đấu lượt đi và về với cùng tỷ số 0-1

Sau giải đấu được đánh giá là khá thành công đó, với đội hình còn nhiều cầu thủ giỏi, Philippines tiếp tục giành vé vào bán kết tại AFF Cup năm 2012 gặp đối thủ Singapore.

Trong trận lượt đi trên sân Rizal Memorial ở Manila, Philippines để cho Singapore cầm hòa 0-0. Tuy nhiên ở trận lượt về, ‘Những chú chó hoang’ đã để đội bóng của đảo quốc sư tử đánh bại với tỷ số khiêm tốn 1-0, qua đó ngậm ngùi nhường tấm vé vào chung kết cho đối thủ.

Lần gần nhất Philippines vào bán kết AFF Cup là tại giải đấu được tổ chức vào năm 2014. Họ xuất sắc cầm hòa ứng viên vô địch Thái Lan với tỷ số 0-0 trên sân nhà ở lượt đi, song lại để thua đậm đối thủ trong trận lượt về tại Rajamangala, qua đó thua chung cuộc Thái Lan với tỷ số 0-3 sau 2 lượt trận.

Như vậy mới thấy, ĐT Philippines đang có cái dớp toàn thua khi lọt vào vòng bán kết AFF Cup. Không những thế, ở cả 3 lần vào tới bán kết, “The Azkals” còn không có nổi một bàn thắng danh dự nào ở vòng knock-out của giải đấu khu vực.

Mặc dù trong bóng đá không có phép tính so sánh hay bắc cầu nhưng với thành tích thi đấu tệ hại đó, người Philippines rất có thể sẽ tiếp tục gục ngã khi đối đầu ĐT Việt Nam tại vòng bán kết AFF Cup 2018

Trận đấu lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tới tại sân Panaad ở Bacolod. Trận lượt về diễn ra sau đó 4 ngày sẽ được tổ chức ở Mỹ Đình. Năm nay, với sự dẫn dắt của một nhà cầm quân lão luyện như HLV Eriksson, Philippines được đánh giá là một đội tuyển rất đáng gờm mà thầy trò Park Hang Seo sẽ phải thi đấu hết sức thận trọng ở 180 phút sắp tới.

Tổng hợp: Philippines 1-1 Thái Lan

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Philippines mất lá chắn thép tới hết AFF Cup 2018
Theo thông tin được truyền thông Philippines đăng tải, ĐTQG nước này sẽ không có được sự phục vụ của một cầu thủ cực kỳ quan trọng vì lý do bất khả kháng.
Philippines thiệt quân trước trận bán kết AFF Cup gặp ĐT Việt Nam
Đoàn quân của HLV Goran Eriksson đang đối mặt với nguy cơ mất cầu thủ đặc biệt quan trọng ở trận bán kết với ĐT Việt Nam vào ngày 2/12 tới.
HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao ĐT Philippines
Nhà cầm quân Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ của mình về đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018.
Đội trưởng Philippines háo hức tái đấu ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau khi đội nhà giành vé vào bán kết, thủ quân ĐT Philippines, Phil Younghusband tỏ ra háo hức gặp lại đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup.
Việt Nam và những món nợ với Philippines ở AFF Cup
Đội tuyển Việt Nam đều liên quan trực tiếp đến Philippines trong cả 4 lần Azkals lọt vào vòng bán kết AFF Cup.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X