Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia: Khi đam mê chứa đựng mưa, mồ hôi và nước mắt

Chủ Nhật 11/11/2018 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Săn vé trận Việt Nam vs Malaysia không phải là nhiệm vụ dễ thực hiện với NHM bóng đá Việt Nam. Đằng sau hành trình sở hữu những tấm vé đó chứa đựng cả mưa, mồ hôi và nước mắt của họ.

 

Giấc mơ vé từ nửa đêm

Đêm 10/11, khi mà phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn đang chìm trong giấc ngủ thì bên ngoài sân vận động Mỹ Đình, đã có rất đông người hâm mộ chấp nhận thức trắng đêm để xếp hàng chờ mua vé AFF Cup 2018.

Theo ghi nhận của phóng viên Bongda24h, để có cơ hội ‘săn’ những tấm vé AFF Cup 2018, ngay từ 23h00 đêm qua, đã có nhiều tốp CĐV tập trung tại đây với chung một mục đích "đặt gạch" để chờ tới lượt mua vé xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Malaysia vào ngày 16/11 tới.

Cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia Khi đam mê chứa đựng mưa, mồ hôi và nước mắt hình ảnh 2
NHM tới xếp hàng từ đêm do lo ngại cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia

Đa phần trong số đó là những sinh viên, học sinh và cả người đi làm quanh khu vực Hà Nội. Nam có, nữ có, điểm chung của họ là một tình yêu mãnh liệt dành cho các tuyển thủ. Họ sẵn sàng đội mưa, chịu rét ở ngoài đường để có cơ hội được sở hữu những tấm vé quý giá mà những người có tiền hay không có thời gian sẽ phải bỏ ra vài triệu đồng cho một cặp vé vào sân xem thầy trò Park Hang Seo thi đấu.

Càng về đêm, khi nhiệt độ càng hạ thấp hơn cũng là lúc những cơn mưa liên tục trút xuống dòng người co cụm trong giá lạnh. Và có lẽ, trong tâm trí họ khi đó chỉ mong chờ trời nhanh sáng để sớm thoát khỏi cảnh chầu chực chờ vé.

Chẳng biết rằng trong những người đã xếp hàng từ đêm qua, có bao người là những CĐV chân chính, dành tình yêu cho ĐT Việt Nam và những ai chỉ có một mục đích mua vé và bán lại kiếm lời nhưng tựu chung, tất cả đều đã trải qua một hành trình khốn khổ để được cầm trên tay những tấm vé.

Cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia Khi đam mê chứa đựng mưa, mồ hôi và nước mắt hình ảnh 2
Hai CĐV co ro trong cơn mưa tại Mỹ Đình đêm 10/11

Nếu như thử thách ban đêm khiến NHM ‘ê ẩm’ vì những cơn mưa hay những lời đe dọa của những kẻ bất lương để chiếm vị trí đẹp của các bạn trẻ thì thử thách ban ngày lại chứa đựng cả mồ hôi và nước mắt với tình trạng xô đẩy, chen lấn của đám đông NHM.

Chính sự lộn xộn này đã khiến cho tình cảnh xếp hàng tiếp tục kéo dài tới tận trưa nay, dù các quầy đã được mở cửa bán vé từ 8h sáng.

Mặc dù tình trạng xô đẩy, chen lấn đã liên tục xảy ra ở các kỳ AFF Cup gần đây nhưng điều đó chẳng làm giảm sự cuồng nhiệt của NHM, bởi có lẽ với họ, những khó khăn đó sẽ chẳng là gì nếu so với tình yêu ĐT Việt Nam, hay chỉ đơn giản là những đồng tiền mà họ kiếm được từ những tấm vé.

 

VFF ở đâu khi tình trạng phe vé tiếp tục xảy ra?

Ở lần mở bán này, LĐBĐ Việt Nam chỉ phân phối tới người hâm mộ thông qua kênh bán vé truyền thống tại quầy vé chỉ là 9000 vé. Đây thực sự là con số nhỏ nhoi nếu so với sức chứa lên tới hơn 4 vạn chỗ ngồi trong SVĐ Mỹ Đình.

Số vé còn lại, theo thông báo từ VFF, đã có 24 nghìn tấm vé tới tay NHM bằng hình thức mua vé trực tuyến online và qua đường công văn. Số còn lại là số vé mời.

Cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia Khi đam mê chứa đựng mưa, mồ hôi và nước mắt hình ảnh 2
Sự lo âu trên khuôn mặt của những NHM chưa mua được vé

Câu hỏi được đặt ra là liệu trong số 24 nghìn tấm vé được bán, có bao nhiêu tấm vé thực sự tới tay người hâm mộ? Chính sự khó khăn trong hình thức mua vé này là lý do khiến cơn sốt vé trận Việt Nam vs Malaysia tiếp tục nóng bỏng và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thiết nghĩ VFF với vai trò điều hành của mình cần có những sự điều chỉnh ở các hình thức bán vé cũng như mở rộng số quầy bán vé qua kênh phân phối truyền thống để giúp NHM có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận những tấm vé.

Có như vậy, tình trạng chen lấn xô đẩy trong ‘cuộc chiến săn vé’ xem các trận đấu của ĐT Việt Nam mới có thể phần nào hạ nhiệt.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

NHM mua vé xem AFF Cup 2018: Rác thải bủa vây cổng SVĐ Mỹ Đình
Do trời mưa và phải đợi khá lâu mới đến lượt, không ít người hâm mộ vô tư xả rác ngay tại khu vực xếp hàng chờ vào mua vé khiến khu vực này ngập đầy rác thải.
Hình ảnh CĐV đội mưa, chen lấn để mua vé xem Việt Nam đá AFF Cup 2018
Rạng sáng 11/11, khu vực sân Mỹ Đình đổ cơn mưa lớn nhưng không đủ ngăn cản hàng trăm người đang xếp hàng đợi mua vé xem đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018. BTV...
Vì sao vé xem AFF Cup 2018 khan hiếm?
Vé xem đội tuyển Việt Nam tăng chóng mặt cùng với tình trạng khan hiếm do số lượng lượng lớn được dùng làm vé mời thay vì bán ra thị trường.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X