Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia nội chỉ ra lợi ích từ trận hòa của ĐT Việt Nam trước Myanmar

Thứ Tư 21/11/2018 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân lão làng Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra những nhận xét với giới truyền thông sau khi chứng kiến trận hòa của ĐT Việt Nam trước Myanmar.

Chuyên gia nội chỉ ra lợi ích từ trận hòa của ĐT Việt Nam trước Myanmar

Trong trận đấu ở lượt trận thứ 4 vòng bảng AFF Cup 2018 tối 20/11, ĐT Việt Nam đã bị đối thủ chủ nhà Myanmar cầm chân với tỷ số 0-0 sau 90 phút thi đấu.

Đây có thể là kết quả gây thất vọng với thầy trò Park Hang Seo bởi rõ ràng họ đã thi đấu tốt hơn và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Nếu may mắn, họ đã có thể giành 3 điểm khi bàn thắng của Văn Toàn được công nhận.

Đánh giá về trận này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng ĐT Việt Nam đã không gặp may khi phải chia điểm với Myanmar.

Chuyên gia nội chỉ ra lợi ích từ trận hòa của ĐT Việt Nam  hình ảnh
HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng trận hòa trước Myanmar có ích cho ĐT Việt Nam

Vị cựu HLV đội bóng SLNA còn thừa nhận trận hòa này còn có nhiều ích lợi cho đoàn quân áo đỏ trên hành trình chinh phục chức vô địch.

Ông Vinh cho biết trên báo Vnexpress: “Hòa Myanmar cũng giúp cầu thủ Việt Nam giữ đôi chân trên mặt đất, thay vì bị tung hô quá đà. Ở những kỳ AFF Cup trước đây, chúng ta thường chơi vòng bảng rất tốt, nhiều lần còn giành vé sớm, nhưng lại có dấu hiệu bị khớp ở những trận đấu loại trực tiếp.

Nguyên nhân có thể là từ việc Việt Nam không duy trì được sự tập trung và có tâm lý thả lỏng sớm. Chúng ta đá trên chân nhưng không thắng được Myanmar sẽ buộc cầu thủ phải suy nghĩ về khả năng thực sự của mình: Liệu đá như thế đã hay thật chưa? Đã đủ sức vô địch chưa?... rồi từ đó, ban huấn luyện sẽ có những điều chỉnh.

Trận gặp Myanmar, Việt Nam không ở thế buộc phải thắng. Có điều, nhìn từ diễn biến trên sân, ai cũng thấy là toàn đội muốn đánh bại đối thủ này. Việc không đạt được mục tiêu đề ra sẽ giúp Việt Nam tránh được tâm lý tự mãn. Đó là điều tối kỵ với một giải đấu kéo dài nhiều ngày như AFF Cup”.

Lý giải về việc hàng công ĐT Việt Nam không thi đấu tốt ở trận này, chuyên gia lão làng Nguyễn Thành Vinh cho rằng ĐT Việt Nam với nhiều gương mặt trẻ trên hàng công sẽ không tránh khỏi việc bị mất bình tĩnh và thiếu lạnh lùng ở những thời khắc quyết định. Do đó, các cầu thủ rõ ràng cần có thời gian để khắc phục và rèn luyện thêm.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp đối thủ Campuchia tại Hàng Đẫy. Rất có thể đây sẽ là một trận thắng đậm của đội chủ nhà.

Tổng hợp:  Myanmar 0-0 Việt Nam

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

VFF thông báo phát hành vé trận Việt Nam – Campuchia qua mạng
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa thông báo bán vé xem trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia tại vòng bảng AFF Cup 2018 vào ngày 24/11 tới.
Việt Nam đấu Myanmar: Hòa 0-0, nhưng là trận đấu thú vị nhất
Phải làm khách tại Myanmar, dưới một sức ép khủng khiếp từ khán đài và thi đấu trong điều kiện khách quan không được tốt, nhưng có thể nói, hôm nay là trận đấu...
Fox Sports hoài nghi về cách sử dụng Quang Hải của HLV Park Hang Seo
Chứng kiến trận hòa không bàn thắng của ĐT Việt Nam trên sân Myanmar, tờ Foxsport Asia đã đưa ra câu hỏi về việc HLV Park Hang Seo có đang sử dụng Quang Hải...
Văn Quyết bị chê sau trận hòa tiếc nuối của ĐT Việt Nam tại Myanmar
Chứng kiến trận hòa của Việt Nam trước Myanmar, cựu danh thủ Lê Thế Thọ đã có những nhận xét về đội trưởng ĐTVN, Nguyễn Văn Quyết.
Cầu thủ Myanmar nói gì sau trận hòa quý giá trước ĐT Việt Nam?
Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ Hlaing Bo Bo của ĐT Myanmar đã có những phát biểu sau trận hòa giữa Myanmar vs Việt Nam vào tối ngày hôm qua (20/11).

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X