Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"ĐT Việt Nam phải tránh bài học tại bán kết lượt về AFF Cup 2014"

Thứ Ba 04/12/2018 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines tại Mỹ Đình tối 6/12, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh hy vọng ĐT Việt Nam sẽ “thuộc lòng” bài học thất bại năm 2014.

 

Có thể nói tại AFF Cup năm 2018, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang có hành trình tiến tới trận chung kết khá giống với đoàn quân của HLV Miura 4 năm trước.

Dẫn đầu vòng bảng khi đó, ĐT Việt Nam của HLV người Nhật Bản cũng có chiến thắng ấn tượng 2-1 trên sân của Malaysia. Tuy nhiên ở trận lượt về tại Mỹ Đình, hàng thủ của chúng ta đã thi đấu như mơ ngủ và để thua 2-4 sau 90 phút thi đấu, qua đó lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch năm 2014.

Việt Nam lúc này cũng đang dẫn trước Philippines 2-1 và sẽ có trận đấu lượt về tại Mỹ Đình trong ít ngày nữa. E ngại thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đi vào ‘vết xe đổ’ trên, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra những lời cảnh báo.

HLV Nguyen Thanh Vinh
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh mong ĐT Việt Nam không quên thất bại năm 2014.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Thành Vinh nói: “Năm 2014 trước Malaysia chúng ta thua như vậy, năm 2016 trước Indonesia cũng là trận thua với tính chất tương tự, tự thua hơn là đối phương thắng. Chúng ta cũng không quên thực tế rằng đội tuyển Việt Nam có điều lạ là thường đá trên sân nhà không hay bằng khi đá sân đối phương.

Đội tuyển Việt Nam không được xem thường Philippines và không được mất tập trung. Cần cảnh giác về nhiều mặt, về cách chơi và cả về tư tưởng. Cũng là không thừa khi phòng và tránh cả những điều nhạy cảm vẫn có thể xảy ra với bóng đá nội!”.

Ông Vinh cũng nhận định Philippines bắt buộc phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn thắng và điều này sẽ có lợi cho đội tuyển Việt Nam. 

Vị cựu HLV SLNA nói thêm: “Đội bạn càng tấn công thì càng có lợi cho đội tuyển Việt Nam, để khai thác khoảng trống nơi hàng phòng ngự của họ.

Điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam phải chơi tập trung, không được để thủng lưới sớm trong trận lượt về, để tránh bài học của chính chúng ta tại bán kết lượt về AFF Cup 2014 trước Malaysia”.

Bên cạnh đó vị này cũng chỉ ra điểm yếu của đoàn quân áo đỏ: “Hàng thủ khi dâng cao hỗ trợ tấn công hơi mỏng người nên Philippines phản đòn trong tình huống đấy và ghi bàn. Còn về hàng tấn công, chúng ta tiếp tục chơi đa dạng nhưng xử lý chưa tốt. 

Nếu Công Phượng và Đức Chinh ghi bàn nữa thì trận đấu coi như đã an bài rồi. Đặc biệt là tình huống của Công Phượng, pha xử lý qua người quá hay, nên không có bàn thắng thì càng đáng tiếc”.

Văn Toàn báo tin xấu tới cho HLV Park Hang Seo trước trận gặp Philippines
Theo thông tin vừa cập nhật, tiền đạo Văn Toàn rất khó kịp bình phục chấn thương đầu gối để dự trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.
Thủ môn Philippines chờ đợi vào một phép màu tại Mỹ Đình
Thủ môn Michael Falkesgaard của ĐT Philippines mới đây đã kỳ vọng vào một phép màu sẽ đến với đội nhà ở trận lượt về tại Mỹ Đình sắp tới.
Báo Philippines: Biết đâu pha bỏ lỡ của Công Phượng sẽ cứu chúng ta!
Nói về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Eriksson, tờ báo Philippines đã đưa ra sự liên hệ thú vị với pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi của Công Phượng.
Bậc thầy Eriksson phải cúi đầu trước phù thủy Park Hang Seo
Trang Chosun của Hàn Quốc đã giật tít về chiến thắng 2-1 của Việt Nam trước Philippines như thế, khi so sánh hai huấn luyện viên của hai đội.
Truyền thông Philippines nói gì sau thất bại của thầy trò Eriksson trước Việt Nam?
Các tờ báo thể thao tại Philippines đều đã nói về thất bại của đội nhà trước Việt Nam tối 2/12.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X