Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia khuyên ĐT Việt Nam cần đá thận trọng tại Malaysia

Thứ Ba 11/12/2018 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam cần đá thật thận trọng trên sân đối thủ.

Chuyên gia khuyên ĐT Việt Nam cần đá thận trọng tại Malaysia

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia tại Bukit Jalil vào lúc 19h45 tối nay. Trước trận đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn này, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam cần đá thật thận trọng trên sân đối thủ.

TRỰC TIẾP Malaysia vs Việt Nam 19h45 ngày 11/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Malaysia vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Malaysia vs Việt Nam lượt đi chung kết...

“Sức ép từ hơn 80.000 CĐV là rất lớn. Sự cuồng nhiệt ấy sẽ càng bùng nổ nếu Malaysia tấn công, như cách họ đã làm trước Thái Lan. Dựa vào phát biểu của HLV Tan Cheng Hoe cộng thêm đà tâm lý hiện có của Malaysia, tôi chưa nghĩ ra lý do nào đủ thuyết phục để họ từ bỏ cách chơi này khi gặp Việt Nam. Trước một đối thủ khó lường như vậy, thận trọng là điều dễ hiểu với Việt Nam”, ông Xương nói với báo Vnexpress.

Chuyên gia khuyên ĐT Việt Nam cần đá thận trọng tại Malaysia hình ảnh
HLV Đoàn Minh Xương nhận định ĐT Việt Nam cần thi đấu tập trung tại Bukit Jalil.

Vị cựu HLV CLB Đồng Tháp cũng cho rằng cảm xúc ở trận chung kết luôn rất khác vòng bảng. Do vậy các cầu thủ cần giữ được cảm xúc thi đấu của mình, tránh bị cóng khi nhập cuộc.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết thêm: “Những gì cần nói và phải nói, có lẽ Park Hang-seo đã nói cả với cầu thủ rồi. Ở góc độ của người ngoài cuộc, tôi chỉ biết chúc các cầu thủ tuân thủ triệt để đấu pháp ban huấn luyện đề ra. 

Một trận đấu kéo dài 90 phút, nhưng với mỗi người, cảm giác dài, ngắn rất khác nhau. Nếu kiểm soát được thế trận, cầu thủ sẽ thấy nhàn nhã và có cảm giác tận hưởng trận đấu. Ngược lại, nếu bị cuốn theo lối chơi đối phương, cảm giác chẳng khác gì tra tấn. 

Do đó, cầu thủ bước vào sân cần bỏ ngoài tai những tiếng hò reo, cổ vũ từ hơn 80.000 CĐV Malaysia. Họ cần tập trung toàn bộ tinh thần vào trận đấu và nhớ kỹ nhiệm vụ của mình. Ví dụ, 45 phút đầu, cần liên tục nói thầm trong đầu rằng: "Phòng thủ, phòng thủ và phòng thủ". 

Ban huấn luyện có lẽ cũng nên làm tâm lý kỹ cho cầu thủ lúc này. Mỗi cầu thủ cần ý thức được rằng Việt Nam phòng ngự không phải vì yếu hơn Malaysia, mà đó là cách để chúng ta vượt qua sức ép, để giảm bớt sự thua thiệt khi đối thủ có "cầu thủ thứ 12". Vượt qua rồi, Việt Nam mới có thể đá quả bóng sức ép về phía đối thủ, bởi nói gì thì nói, Malaysia vẫn khát chiến thắng hơn Việt Nam tối 11/12”. 

Vị HLV sinh năm 1959 cũng nhắc nhở hàng thủ ĐT Việt Nam cần duy trì số đông, đặc biệt là 45 phút đầu tiên bởi đây sẽ là thời điểm đối thủ tấn công mãnh liệt nhất.

“Quan trọng nhất, các cầu thủ cần nhớ là luôn phải phòng ngự số đông, đặc biệt là 45 phút đầu tiên. Ngay cả khi có bóng thoáng và đủ không gian lên tham gia tấn công, tự mỗi người trong hệ thống phòng ngự cần quan sát xem, dâng lên như thế nào thì hợp lý, mà không để hở khoảng trống sau lưng. Malaysia có hai cầu thủ chạy cánh có tốc độ như VĐV điền kinh. Nếu để họ trả đòn, vào thời điểm chúng ta đang chuyển trạng thái từ thủ sang công, sẽ vô cùng nguy hiểm”, ông Xương khẳng định.

Đội hình Việt Nam vs Malaysia: Lần đầu cho Huy Hùng?
Với việc Hùng Dũng đang gặp vấn đề sức khỏe, rất có thể thầy Park sẻ sử dụng cầu thủ chưa từng đá chính ở AFF Cup lần này ở trận chung kết AFF Cup sắp tới.
Nhận định Malaysia vs Việt Nam (19h45 ngày 11/12): Vào hang bắt cọp
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội lớn vô địch nếu có kết quả tốt ở trận Malaysia vs Việt Nam sắp tới. 3 điểm tại Bukit Jalil sẽ là một chiến...

Minh Long (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X