Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết AFF Cup 2018: Tuyển Việt Nam hãy coi chừng Bukit Jalil

Thứ Ba 11/12/2018 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SVĐ Bukit Jalil vẫn được đánh giá là hiểm địa đi dễ, khó về’ với các đội bóng. Và nếu không cẩn thận, thầy trò Park Hang Seo rất có thể sẽ phải đón nhận một kết cục buồn nơi đất khách.
TRỰC TIẾP Malaysia vs Việt Nam 19h45 ngày 11/12
Bongda24h.vn cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Malaysia vs Việt Nam lượt đi chung kết AFF Cup 2018.


Malaysia luôn đáng gờm tại Bukit Jalil

Với sức chứa lên tới gần 90 nghìn chỗ ngồi, Bukit Jalil luôn là một sân bóng ồn ào tốp đầu thế giới, đi kèm với đó là một áp lực khủng khiếp mà nếu đội khách không có bản lĩnh và sự chuẩn bị tốt, họ rất dễ bị bóp nghẹt.

Sân nhà cũng chính là thứ vũ khí vô cùng lợi hại đã giúp ích không nhỏ cho ĐT Malaysia trong các lần chinh chiến ở đấu trường AFF Cup. Lịch sử đã chứng kiến nhiều thắng lợi của người Mã khi họ được trở về thi đấu trên sân nhà của mình.

Chung kết AFF Cup 2018 ĐT Việt Nam hãy coi chừng Bukit Jalil hình ảnh
ĐT Malaysia sẽ đáng gờm khi trở về 'chảo lửa' Bukit Jalil ở lượt đi Chung kết AFF Cup 2018 

Còn nhớ vào năm 2010, Malaysia đã có chiến thắng 2-0 ngay tại Bukit Jalil trước nhà ĐKVĐ khi đó là ĐT Việt Nam để góp mặt tại trận chung kết. Và vẫn là chảo lửa này, thầy trò Rajagopal tiếp tục thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng đậm 3-0 trước Indonesia ở trận chung kết lượt đi. Thắng lợi này giúp người Mã lần đầu tiên vô địch khu vực dù sau đó đã phải nhận thất bại 1-2 ở lượt về.

Chưa dừng lại ở đó, tới AFF Cup 2014, Malaysia suýt chút nữa đã tạo cú sốc khi dẫn trước Thái Lan tới 3-0 trong hiệp 1 của trận chung kết lượt về diễn ra trên sân nhà của mình. Mặc dù vậy, với bản lĩnh của mình, người Thái đã gỡ lại hai bàn để chính thức lên ngôi vô địch sau tổng tỷ số 4-3 chung cuộc.

Dù thất bại trong trận chung kết AFF Cup năm 2014 nhưng ĐT Malaysia đã chứng minh một điều là họ đáng sợ thế nào khi được chơi trên sân nhà của mình. Và đây chắc chắn sẽ là một thách thức thực sự với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhất là khi bóng đá Việt Nam chưa từng một nổi một trận hòa trên sân bóng ‘khủng nhất’ nước bạn.

Lần đầu tiên Việt Nam thi đấu ở sân Bukit Jalil là trận đấu thuộc vòng bảng SEA Games 21. Chúng ta thua 0-2 và bị loại. 9 năm sau, đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 thi đấu ở Bukit Jalil trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 và tiếp tục nhận thất  bại 0-2 để rồi sau đó dừng bước sau trận hòa 0-0 ở lượt về.

Như vậy, trong chuyến làm khách tại Bukit Jalil sắp tới, đoàn quân áo đỏ sẽ phải thi đấu cực kỳ thận trọng, tập trung và không được phép run sợ Bởi chỉ cần một thoáng yếu lòng, họ chắc chắn sẽ phải nhận lấy những bi kịch.

Thống kê đáng buồn của Việt Nam trước Malaysia: Toàn thua trận quan trọng
Ngày mai, thầy trò Park Hang Seo sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup. Dưới đây là thống kê đối đầu Việt Nam vs Malaysia trước khi bóng lăn.

Thua ở lượt đi rất khó ngược dòng

Theo thống kê, kể từ khi giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup áp dụng thể thức thi đấu lượt đi, lượt về ở vòng knock-out, những đội đã thất bại ở lượt đi trận chung kết gần như không còn cơ hội để lội ngược dòng ở lượt về. Đó sẽ là “lời cảnh báo” cần thiết với đội tuyển Việt Nam trước thềm trận chung kết lượt đi ở sân Bukit Jalil tối nay.

Năm 2007, Thái Lan sau trận thua 1-2 trên sân Singapore để không thể ‘lật ngược thế cờ’ sau trận hòa 1-1 ở lượt về. Một năm sau đó, ở AFF Cup 2008, người Thái tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu vô địch sau khi để thua 1-2 trước Việt Nam tại Bangkok và bị thầy trò Calisto cầm hòa 1-1 ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Tới năm 2010, ĐT Indonesia cũng thất bại trong trận chung kết với kịch bản tương tự khi để thua 0-3 trước Malaysia ở trận lượt đi và chỉ thắng 2-1 ở lượt về. Và tại AFF Cup 2012, ĐT Thái Lan một lần nữa cũng chỉ về nhì khi thua 1-3 trước đối thủ Singapore ở lượt đi và chỉ thắng lại 1-0 trên sân nhà của mình. 

DT Viet Nam vo dich AFF Cup 2008 sau thang loi o tran chung ket luot di tai Bangkok
ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 sau thắng lợi ở trận chung kết lượt đi tại Bangkok

Người Thái chỉ có thể mỉm cười tại AFF Cup 2014 khi đẩy Malaysia vào bi kịch trước đó mà họ từng 3 lần phải nhận. Tại trận chung kết lượt đi, Thái Lan của Kiatisuk đã vượt qua Malaysia với tỷ số 2-0 ở lượt đi. Trận lượt về diễn ra hấp dẫn, với màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng. Malaysia đã thắng lại 3-2. Dù vậy, tỷ số này là chưa đủ để họ phá bỏ được lời nguyền chung kết đã tồn tại từ 7 năm trước đó.

Phải tới AFF Cup năm 2016, lời nguyền này mới không còn linh ứng khi ĐT Thái Lan dù để thua với tỷ số 1-2 trước Indonesia vẫn ngược dòng đánh bại đối thủ 2-0 trên sân nhà để giành chức vô địch. Tuy nhiên ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2016 đang là một thế lực rất mạnh, và việc họ phá được lời nguyền này cũng là một chuyện tương đối dễ hiểu.

Tại chung kết AFF Cup 2018, NHM lúc này cũng đang hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu thật tốt trên sân khách. Bởi nếu giành kết quả có lợi trước Malaysia trong trận đấu ở sân Bukit Jalil, cánh cửa để ĐT Việt Nam chinh phục chức vô địch là tương đối rộng mở.

Highlight: Việt Nam 2-0 Malaysia (Vòng bảng AFF Cup 2018)

 

Nhận định Malaysia vs Việt Nam (19h45 ngày 11/12): Vào hang bắt cọp
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội lớn vô địch nếu có kết quả tốt ở trận Malaysia vs Việt Nam sắp tới. 3 điểm tại Bukit Jalil sẽ là một chiến...
Thống kê đáng buồn của Việt Nam trước Malaysia: Toàn thua trận quan trọng
Ngày mai, thầy trò Park Hang Seo sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup. Dưới đây là thống kê đối đầu Việt Nam vs Malaysia trước khi bóng lăn.
Chuyên gia Malaysia thừa nhận sự nguy hiểm của ĐT Việt Nam
Trước thềm trận chung kết AFF Cup 2018, chuyên gia người Malaysia, Shebby Singh cho rằng Việt Nam là đội bóng đang chơi thứ bóng đá hiệu quả nhất ở giải đấu...
ĐT Việt Nam luyện công trong mưa trước ngày chạm trán Malaysia
Tối ngày 10/11, ĐT Việt Nam tập luyện trong mưa trước ngày chạm trán ĐT Malaysia khi Kuala Lumpur trời bất ngờ đổ cơn mưa dai dẳng.
ĐT Việt Nam được đánh giá có lối chơi giống Hàn Quốc tại World Cup 2002
Chứng kiến hành trình vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, trang FM Korea đã thừa nhận rằng lối chơi của thầy trò Park Hang Seo phản phất hình...
Hậu vệ Malaysia e ngại 3 cái tên nguy hiểm nhất tuyển Việt Nam
Trước giờ G trận Chung kết AFF Cup 2018, hậu vệ cánh trái của Malaysia, Nazirul Naim Che Hashim đã chỉ ra 3 ngôi sao nguy hiểm nhất bên phía tuyển Việt Nam.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X