Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết AFF Cup 2018: Công Phượng cần được đá chính

Thứ Bảy 15/12/2018 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công Phượng đang đóng vai trò dự bị ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên trước một trận đấu quyết định như trận Chung kết AFF Cup 2018 lượt về, có lẽ thầy Park nên trao cơ hội cho tiền đạo xứ Nghệ.

Khi Công Phượng có cái duyên với người Mã

Tại AFF Cup năm nay, việc Công Phượng phải thường xuyên ngồi dự bị không phải vì anh mất phong độ hay thi đấu không hiệu quả, mà đơn giản là bởi trong tay HLV Park Hang Seo đang có một gương mặt thi đấu quá rực rỡ.

Di chuyển nhanh nhẹn, đi bóng khéo léo và chuyền bóng vô cùng sắc sảo, tiền vệ tấn công Phan Văn Đức đang cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc ở giải đấu lần này. Anh trực tiếp ghi bàn hoặc đóng góp dấu giày ở 7 trong tổng số 14 bàn thắng mà đoàn quân áo đỏ có được ở giải lần này.

Chung kết AFF Cup 2018 Công Phượng cần được đá chính hình ảnh 2
Công Phượng cần được ra sân ở chung kết AFF Cup 2018

Việc Văn Đức tỏa sáng chính là lý do khiến người đồng hương của anh ở CLB HAGL bị lu mờ và đành phải chấp nhận làm quen với băng ghế dự bị, dù có một thời kỳ Công Phượng từng là ngôi sao không thể thay thế trên tuyển.

Xuyên suốt những trận đấu vừa qua, Công Phượng chỉ được vào sân trong hiệp 2. Anh cũng để lại những dấu ấn bằng bàn thắng trong trận bán kết lượt về với Philippines. Nếu được ra sân sớm hơn tại Bukit Jalil, rất có thể Công Phượng cũng đã tỏa sáng để giúp Việt Nam nhấn chìm 'những chú hổ Malaya'.

Trước trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về này, nhiều NHM cũng kỳ vọng Công Phượng có tên trong đội hình xuất phát. Và đây là điều hoàn toàn có thể thành hiện thực bởi Phượng chính là cầu thủ rất có cái duyên với mành lưới các đội tuyển của Malaysia.

Không phải ai khác ở ĐT Việt Nam mà chính tiền đạo Công Phượng mới là cầu thủ đã khiến người Mã phải khiếp sợ trong những lần đối đầu. Tính đến nay, Công Phượng đã có 4 bàn thắng vào lưới Malaysia ở các giải đấu chính thức, tính trong cả màu áo đội tuyển U23 lẫn đội tuyển quốc gia.

Năm 2015, ở vòng loại giải U23 châu Á 2016, Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng đẹp mắt giúp U23 Việt Nam hạ Malaysia 2-1 ngay tại ‘chảo lửa’ Shah Alam để giành vé vào vòng chung kết. Tại kỳ SEA Games diễn ra cùng năm, Công Phượng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 5-1 của đội tuyển U23 Việt Nam vào lưới đội bóng xứ Mã.

Chung kết AFF Cup 2018 Công Phượng cần được đá chính hình ảnh 2
Công Phượng rất có cái duyên 'hạ sát' người Mã

Đến AFF Cup 2018, chính Công Phượng là người có pha vẩy bóng điệu nghệ bằng má ngoài chân phải, mở tỷ số trong trận Việt Nam thắng Malaysia 2-0 tại vòng bảng, trên sân Mỹ Đình.

Và một điều rất đáng lưu ý là ở một lần Công Phượng ‘nổ súng’, Việt Nam đều toàn thắng trước người Mã. Hy vọng rằng cái duyên ghi bàn này sẽ tiếp tục được Công Phượng thể hiện ở trận đấu chung kết sắp tới để đưa ĐT Việt Nam lên đỉnh cao bóng đá khu vực.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 15/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Malaysia lượt về chung kết...

Công Phượng đá chính hợp lý hơn Văn Đức

Mặc dù Phan Văn Đức đang thi đấu hiệu quả hơn Công Phượng ở AFF Cup 2018, nhưng theo quan điểm của Bongda24h, lúc này tiền đạo HAGL đang sung sức hơn người đồng đội đang khoác áo CLB SLNA.

Có thể thấy rõ ở trận chung kết lượt đi vừa qua, Phan Văn Đức đã có dấu hiệu hụt hơi từ ngoài phút 70. Có lẽ việc phải cày ải quá nhiều, nhất là ở hai trận bán kết đã khiến Văn Đức không còn thi đấu bền bỉ được như trước. Và trong bối cảnh phải đối mặt với một Malaysia luôn mạnh về thể lực, Đức ‘cọt’ đã nhanh chóng bị vắt kiệt.

Phan Van Duc den luc nay da choi thanh cong khi co nhieu duong chuyen quyet dinh de cac dong doi lap cong.
Tiền vệ Phan Văn Đức đang có dấu hiệu hụt hơi ở chung kết AFF Cup 2018

Vì thế, nếu HLV Park Hang Seo sử dụng Công Phượng ngay từ đầu. Với sức mạnh và khả năng bùng nổ của mình, chắc chắn chân sút HAGL sẽ tạo ra đột biến bên cánh trái ĐT Việt Nam.

Cầu thủ người Nghệ An sở hữu phong cách chơi bóng kỹ thuật. Dù không chuyền bóng sắc lịm như Quang Hải nhưng Công Phượng lại có khả năng rê dắt bóng cực tốt. Điều này chắc chắn sẽ khiến người Mã phải chú tâm hơn với một cầu thủ thích tự do như vậy, ở một trận đấu mà Việt Nam chưa buộc phải thắng.

Trong bóng đá, tấn công đôi khi cũng là một cách phòng ngự hiệu quả nhất. Và với Công Phượng trên sân, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể mở ra những đợt phát động tấn công đầy tốc độ và nguy hiểm. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm nhịp độ tấn công của ĐT Malaysia, khi mà họ buộc phải tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Cánh phải luôn là hướng tấn công chủ đạo của Malaysia với sự nguy hiểm của ngôi sao nhập tịch Mohamadou Sumareh và hậu vệ trẻ Syahmi Safari. Và để tiết chế sức bật của họ, có lẽ Công Phượng là người thích hợp hơn cả. Khả năng di chuyển thần tốc, không ngại tranh chấp của Công Phượng sẽ thích hợp hơn một Phan Văn Đức có thể hình khá mỏng cơm.

Đây cũng chính là điều mà HLV Lê Thụy Hải tin tưởng ở Công Phượng: "Tôi nghĩ, tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ và tận dụng những pha phản công nhanh như trận lượt đi. Ở thế trận phòng ngự phản công,tuyển Việt Nam cần cầu thủ như Công Phượng. Cậu ấy đá xông xáo, không rụt rè và có thể làm nên chuyện."

Chung kết AFF Cup 2018 Công Phượng cần được đá chính hình ảnh 2
NHM đang chờ đợi vào một khoảnh khắc lóe sáng của Công Phượng

Chỉ cần Công Phượng khuấy đảo hàng thủ Malaysia trong hiệp 1 để khiến hàng phòng ngự Malaysia mệt mỏi, khi ấy Văn Đức vào sân trong hiệp 2 cũng chưa muộn. Chắc chắn tiền vệ Sông Lam sẽ tạo ra nhiều đường tấn công đột biến để giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng.

Ở AFF Cup năm nay, ĐT Việt Nam thường ghi bàn ở hiệp 2, thời điểm đối thủ đã xuống thể lực. Và với một Phan Văn Đức nhanh nhẹn, kỹ thuật trên sân, khi ấy chúng ta hoàn toàn đủ sức để chọc thủng lưới đối thủ.

Nói tóm lại, trước một Malaysia thi đấu tấn công mạnh mẽ, tốc độ, rất cần một Công Phượng xuất hiện trên sân ngay từ đầu để làm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Người Mã rất e ngại Công Phượng và chắc chắn họ sẽ không dám bỏ quên cầu thủ đang mang áo số 14 này.

Đội hình lý tưởng ở Chung kết AFF Cup 2018 của Việt Nam
Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 15/12): Vinh quang trong tầm với
Nhận định Việt Nam vs Malaysia: Kết quả trận chung kết lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ quyết định đội bóng nào sẽ giành chức vô địch. Và thầy trò HLV Park...
Đội hình tối ưu Việt Nam đấu Malaysia: Tiếp tục có bất ngờ?
Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup năm nay, HLV Park Hang Seo đã khiến Malaysia bị việt vị khi sử dụng nhiều gương mặt lạ. Và liệu thầy Park có tiếp tục mang...
Chung kết AFF Cup 2018: Cần lắm một danh hiệu cho thầy Park
HLV Park Hang Seo đã mang tới rất nhiều những thành công sau hơn một năm làm việc với bóng đá Việt Nam. Nhưng mọi thứ sẽ chỉ hoàn hảo nếu ông thầy Hàn Quốc có...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X