Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết AFF Cup 2018: Cần lắm một danh hiệu cho thầy Park

Thứ Bảy 15/12/2018 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đã mang tới rất nhiều những thành công sau hơn một năm làm việc với bóng đá Việt Nam. Nhưng mọi thứ sẽ chỉ hoàn hảo nếu ông thầy Hàn Quốc có được một danh hiệu với các học trò Việt.

 

Thầy Park và những phép màu kỳ diệu 

Truyền thông quốc tế đã phải ngả mũ kính nể tài năng của HLV Park Hang Seo sau khi ĐT Việt Nam vào tới trận chung kết U23 châu Á và cũng chỉ chịu khuất phục ở những phút cuối cùng trong 120 phút thi đấu chính thức trong đêm tuyết trắng tại Thường Châu trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt là U23 Uzbekistan.

Phép màu – đó cũng là cụm từ mà giới truyền thông quốc tế và cả tại chính quê nhà Hàn Quốc của thầy Park nói về ông sau thành tích dẫn dắt ĐT Olympic Việt Nam lọt vào tới bán kết ở một giải đấu tầm cỡ châu lục như ASIAD 2018.

Chung kết AFF Cup 2018 Cần lắm một danh hiệu cho thầy Park hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang rất cần một danh hiệu cùng bóng đá Việt.

Và ở AFF Cup lần này, một lần nữa phép màu lại tiếp tục linh nghiệm với bóng đá Việt Nam, khi đoàn quân áo đỏ đã thi đấu cực kỳ ấn tượng cho tới cả trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi vừa rồi.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Việt Nam không tồn tại tâm lý sợ hãi. Họ thi đấu cực kỳ bản lĩnh, tự tin ngay cả khi đối mặt với các đội bóng châu lục có những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Son Heung Min của Hàn Quốc.

Ở trận chung kết lượt đi vừa rồi, bất chấp sức ép tấn công của người Mã và sức nóng tới từ hơn 8 vạn CĐV tại Bulit Jalil, đoàn quân áo đỏ vẫn thi đấu cực kỳ bản lĩnh chứ không hề co rúm chịu trận như người Thái tại bán kết trước đó. Và nếu không mắc lỗi vị trí, có lẽ chúng ta đã có thể hạ đo ván người Mã ngay ở lượt đi với chênh lệch ít nhất là 2 bàn.

Hơn một năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã mang tới đây nhiều sự đổi thay. Để vực dậy một nền bóng đá vừa nhận cú sốc cực lớn sau thất bại ở SEA Games 2017, ông Park bằng kinh nghiệm của mình đã cải thiện từng bước khả năng của các cầu thủ Việt, từ thể lực, đội hình chiến thuật cho tới tư duy thi đấu.

Với những cống hiến to lớn cho bóng đá Việt, vì thế sẽ là công bằng nếu ông Park nhận được một danh hiệu sau hai lần lỡ hẹn. Nhưng liệu điều đó có trở thành sự thực được hay không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào Anh Đức và các đồng đội.

ĐT Việt Nam cần khắc phục tử huyệt

Có thể nói, ĐT Việt Nam thi đấu tương đối hiệu quả từ vòng bảng cho tới hết vòng bán kết. Tuy nhiên trước một trận đấu quan trọng lại phải đá trên sân đối thủ ở trận đấu chung kết lượt đi, dường như hệ thống phòng ngự của đoàn quân áo đỏ đã bộc lộ những tử huyệt.

Phút 36 của trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018, sau tình huống đá phạt bên cánh trái, Shahrul Saad băng lên đánh đầu chính xác, không cho thủ môn Đặng Văn Lâm cơ hội cản phá.

Malaysia trung phat DT Viet Nam bang nhung tinh huong co dinh
Malaysia trừng phạt ĐT Việt Nam bằng những tình huống cố định

Shahrul Saad chỉ cao 1m78 nhưng hàng thủ áo đỏ đã để xổng cầu thủ này. Đoàn Văn Hậu, cao 1m85 song không kịp theo để cản phá, trong khi những cầu thủ còn lại cũng không thể làm gì.

Malaysia cũng chưa từng tận dụng tốt các cơ hội cố định tại vòng bảng hay bán kết nhưng họ đã thành công tới hai lần ở trận chung kết lượt đi. Điều đó cho thấy đoàn quân áo đỏ đang gặp vấn đề ở việc chống đỡ các tình huống cố định, dù là phạt góc, phạt trực tiếp hay phạt đền.

Ở cuối trận đấu bán kết lượt về tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam khi đó đang dẫn 2-0 đã bị tiền đạo James Younghusband chọc thủng lưới sau một tình huống phạt góc. Nhìn lại tình huống này, rõ ràng hàng thủ Việt Nam để đội bạn làm rối loạn vòng cấm với một quả treo bóng.

Chính vì thế, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải cải thiện chuyện này và không được phép run sợ khi thi đấu ở chung kết AFF Cup 2018 lượt về, bởi Malaysia chắc chắn sẽ hướng tới những tình huống cố định ngoài vòng cấm hay những đường bóng dài để tìm sơ hở trong hàng thủ đội bóng áo đỏ.

Do Duy Manh
Văn Hậu hay Duy Mạnh đều cần sự tỉnh táo ở trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về

Hơn hết, các cầu thủ Việt Nam cần phải giữ được một cái đầu lạnh, tránh những sự khiêu khích hay phạm lỗi của đối phương. Duy Mạnh ở trận lượt đi đã may mắn thoát thẻ sau tình huống vung tay đánh thẳng mặt đối thủ. May  mắn cho ĐT Việt Nam là khi đó trọng tài đã không phát hiện, bởi nếu chơi thiếu người, chưa biết kết cục bi thảm nào sẽ tới với đoàn quân áo đỏ.

Bóng đá luôn có người thắng, kẻ thua. Và hy vọng với niềm tin vào sức mạnh của mình, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu một trận hay nhất ở AFF Cup lần này trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới đây để chính thức lên ngôi vô địch.

Highlight: Malaysia vs Việt Nam

Lịch sử đang ủng hộ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
Thống kê lại lịch sử giải vô địch Đông Nam Á cho thấy kể từ khi AFF Suzuki Cup áp dụng thể thức lượt đi và về ở vòng bán kết và chung kết đội nào có lợi thế ở...
Malaysia 2-2 Việt Nam: Hòa để thấy mình đang ở đâu
ĐT Việt Nam đã rất tự tin sau thành tích thi đấu ấn tượng ở vòng ngoài. Và trận Malaysia 2-2 Việt Nam tối 11/12 sẽ giúp họ thấy được những hạn chế của mình để...
Dư âm Malaysia 2-2 Việt Nam: Cơ hội tốt nhất đã trôi qua
Dư âm Malaysia 2-2 Việt Nam là sự nuối tiếc tới tột độ của các cầu thủ cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Giá như các tiền đạo tận dụng tốt cơ hội của...
Thủ môn Malaysia dọa sẽ khiến ĐT Việt Nam phải ôm hận như năm 2014
Chia sẻ sau trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil tối 11/12, thủ thành số 1 của đội tuyển Malaysia, Farizal Marlias cho rằng Malaysia sẽ giành chiến thắng chung cuộc ở...
Chuyên gia Việt nói gì sau trận hòa của ĐT Việt Nam trên sân khách?
Các chuyên gia đã đưa ra những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến trận hòa 2-2 của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 11/12.
Người Thái nói gì sau trận hòa của Việt Nam tại Bulit Jalil?
Giới truyền thông Thái Lan đã có những chia sẻ của mình sau trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam tối 11/12.

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X