Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiến công vô địch AFF Cup 2018, hành trình lên ngôi vương

Thứ Ba 10/11/2020 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch! Đó là khẩu hiệu của người dân Việt Nam mỗi khi ăn mừng chiến thắng của đội tuyển. Đó cũng là tiếng hô vang của người hâm mộ trên các khán đài để tiếp lửa cho các thế hệ cầu thủ Việt Nam ở các giải đấu. Tuy nhiên, sau tròn 10 năm thì khẩu hiệu “Việt Nam vô địch” mới mang đúng ý nghĩa của nó.
Chiến thắng năm nay rất thuyết phục và thần kỳ. Chỉ hơn 1 năm tại vị ở Việt Nam, ông đã tạo nên một đội bóng rất mạnh. Điều quan trọng, ông Park đã định hình được lối chơi mang bản sắc Việt Nam mà chúng ta đã chờ đợi bấy lâu.

Đội tuyển hiện tại sở hữu một lối chơi chắc chắn, lỳ lợm, tinh tế, sắc sảo, phát huy sự nhanh nhẹn, khéo léo và thông minh của người Việt Nam. Đồng thời nó cũng phát huy được sự kiên cường, tinh thần của cầu thủ Việt Nam. Hơn thế nữa, chúng ta có những chiến thuật và nhân tố biến ảo khôn lường.

10 năm chờ đời chúng ta đã nếm đủ vị chát chua đau đớn, đó là một sự chờ đợi quá lâu và trải qua quá nhiều nỗi buồn.

Chính vì thế, khi sự chờ đợi được đền đáp thì tiếp nối sau đó là cảm giác của mãn nguyện. Đó chẳng khác nào một cái kết có hậu cho cả hành trình 10 năm đợi chờ mòn mỏi của bóng đá Việt Nam.  Ca khúc "CHIẾN CÔNG VÔ ĐỊCH" dựa trên giai điệu của ca khúc "EM Ở NÔNG TRƯỜNG EM RA BIÊN GIỚI" được viết lên như để chia sẻ cảm xúc này.

Tác giả của clip này - Anh Lương Đức Anh chia sẻ, lời mới của ca khúc được viết chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ hơn. Để tăng sức cuốn hút cho bài hát, anh đã chế thêm vài dòng lục bát mô tả tình huống cho thêm thú vị.  Với anh, bóng đá, thơ, nhạc và điện ảnh luôn có những mối liên hệ mật thiết và có thể làm đẹp cho nhau. Chúc đội tuyển của chúng ta phát huy những điều tuyệt vời nhất để giành thêm những thành công mới.

Mời các bạn cùng nghe ca khúc "Chiến công vô địch"

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X