Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy nhận định trước trận chung kết lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia

Thứ Năm 13/12/2018 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia, BLV Quang Huy đã đưa ra những nhận định của mình về trận đấu này.

BLV Quang Huy nhận định chung kết lượt về Việt Nam vs Malaysia

ĐT Việt Nam vs Malaysia sẽ bước vào trận chung kết lượt về tại AFF Cup năm nay diễn ra vào tối 15/12 tới. Kết quả hòa 2-2 ở lượt đi khiến trận lượt về được đánh giá là vô cùng hấp dẫn bởi đội nào giành chiến thắng trong 90 phút trên sân Mỹ Đình cũng sẽ là đội sẽ đoạt chức vô địch.

BLV Quang Huy nhận định chung kết lượt về Việt Nam vs Malaysia hình ảnh
BLV Quang Huy cảnh báo ĐT Việt Nam về khả năng của người Mã

Trước cuộc đọ sức được chờ đợi này, BLV Quang Huy đã đưa ra những phân tích của mình với báo Zing.vn.

Theo lời của vị BLV nhà đài VTC thì ĐT Malaysia không còn sự lựa chọn ngoài chiến thắng ở trận chung kết lượt về. Điều này có nghĩa là họ phải ghi được bàn thắng vào lưới Việt Nam.

Do đó Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình tấn công do ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu phòng ngự, phản công vì đang có lợi thế trong tay.

Dự định được việc đối thủ sẽ tấn công phủ đầu ở lượt về, BLV Quang Huy cảnh báo ĐT Việt Nam cần chú ý tới các tình huống bóng chết. Đây là điều mà Malaysia đã tận dụng thành công để gỡ hòa 2-2 ở lượt đi.

Quang Huy bình luận: “Hai tình huống ghi bàn cố định đã giúp Malaysia nhìn ra điểm yếu hiếm hoi của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018. Nếu tấn công bóng sống, họ không có đường để vào khung thành Việt Nam. Thay vào đó, Malaysia sẽ trông chờ vào những tình huống bóng chết mà đặc biệt hơn cả là các quả đá phạt ở cự ly gần khung thành”.

Bên cạnh đó, vị BLV này cũng nhắc nhở các cầu thủ Việt Nam cần tỉnh táo, tránh phạm lỗi không cần thiết như lượt đi. “Cầu thủ Malaysia rất tinh quái, do đó sẵn sàng bất chấp để câu thẻ và các quả đá phạt. Nếu không tập trung, chúng ta có thể chịu những quả đá phạt nguy hiểm trước vòng 16,5 m. Với chân sút phạt đẳng cấp Rasid Safawi và Adha Zaquan, mỗi lần Malaysia được hưởng đá phạt chẳng khác gì tình huống 11 m”.

BLV Quang Huy cũng cho rằng cánh trái của Văn Hậu sẽ cần đặc biệt lưu ý bởi Malaysia sẽ có sự trở lại của hậu vệ trẻ Syahmi Safari sau án treo giò. Lúc này cánh phải của Malaysia sẽ rất mạnh khi cầu thủ nhập tịch Sumareh và Safari sát cánh bên nhau. Khi ấy Văn Hậu chắc chắn sẽ không được bỏ vị trí có thể tạo cơ hội để cho đối phương khai thác.

Mặc dù vậy, BLV Quang Huy vẫn đánh giá rất cao chất lượng hàng hậu vệ ĐT Việt Nam với bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh. Đưa ra dự đoán kết quả trận này, vị BLV VTC3 tin rằng ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2-0.

“Malaysia phải chơi với 200% phong độ tại Mỹ Đình”
Trong một chia sẻ mới đây, ngôi sao tuyển Malaysia, hậu vệ Adam Nor Azlin cho rằng đội nhà cần thi đấu với 200% phong độ để vượt qua ĐT Việt Nam.
Thủ quân Malaysia muốn đồng đội tái hiện trận thắng Thái Lan ở chung kết AFF Cup
Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, thủ quân Malaysia, tiền vệ Zaquan Adha kêu gọi đồng đội đánh bại ĐT Việt Nam như cách làm với Thái Lan ở bán kết.
Chuyên gia Việt nói gì sau trận hòa của ĐT Việt Nam trên sân khách?
Các chuyên gia đã đưa ra những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến trận hòa 2-2 của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 11/12.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X