Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị “lãng quên” tại Philippines, HLV Eriksson nói gì?

Chủ Nhật 11/11/2018 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân nổi tiếng người Thụy Điển, HLV Eriksson đã có những chia sẻ của mình sau khi không nhận được sự chào đón nồng hậu tại Philippines.

HLV Eriksson nói về việc bị 'lãng quên' tại Philippines

Với tham vọng chinh phục danh hiệu AFF Cup 2018 và tạo đà thuận lợi để gây ấn tượng tại VCK châu Á, Asian Cup 2019, LĐBĐ Philippines đã quyết định mời nhà cầm quân kỳ cựu Goran Eriksoon về dẫn dắt ĐTQG nước này.

HLV Eriksson nói về việc bị lãng quên tại Philippines hình ảnh
HLV Eriksson muốn đạt thành tích tại Philippines

Đây thực sự là quyết định táo bạo bởi để mời vị HLV từng nhiều lần tham dự World Cup, ngoài chuyện tiền lương cao ngất ngưởng so với mặt bằng chung khu vực, LĐBĐ Philippines chắc chắn cũng phải mất nhiều công sức để ông Eriksson chịu tới một nền bóng đá có thứ hạng rất thấp trên BXH FIFA để làm việc.

Tuy nhiên, ngày HLV Eriksson tới đây ông cũng nhận ra mình chẳng gây được sự chú ý ở một quốc gia mà bóng rổ mới là môn thể thao được ưa thích nhất.

Theo miêu tả của truyền thông quốc tế, vị chiến lược gia người Thụy Điển bị rơi vào cảnh trơ trọi trong ngày đầu huấn luyện ĐT Philippines, bởi “không một phóng viên truyền hình, phóng viên ảnh… nào đến quay phim, chụp hình. Cảnh CĐV reo hò, chụp ảnh lưu niệm cũng không có nốt”. Không những vậy, những thông tin về HLV Eriksson và ĐT Philippines trên các mặt báo cũng hết sức khiêm tốn.

Chia sẻ với báo giới, HLV Eriksson nói về việc bị lãng quên tại Philippines: “Không một ai nhận ra tôi. Bạn thấy đấy, đây không phải là một quốc gia của bóng đá. Nếu tôi ở Anh hay ở Italia hoặc một nơi nào khác, mọi người sẽ nhận ra tôi là ai.

Đây là đất nước của hơn 100 triệu dân và bóng đá không quan trọng. Tôi biết, bóng rổ là môn thể thao lớn nhất nhưng hãy nỗ lực để thay đổi. Nếu chúng ta thành công thì mọi thứ sẽ được đánh thức nhanh chóng. Thế nên, nhiệm vụ của tôi là đưa bóng đá trở nên phổ biến hơn. 

Philippines có thứ hạng rất thấp trên BXH của FIFA (vị trí 116) nên chúng tôi có nhiệm vụ phải cải thiện”.

Trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Eriksson trên cương vị HLV trưởng ĐT Philippines sẽ là trận gặp Singapore vào ngày 13/11 tới. Trước khi bước vào giải đấu này, LĐBĐ Philippines đã đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2018

Thủ quân Philippines đặt mục tiêu khủng ở AFF Cup 2018
Trước ngày thi đấu ở AFF Cup 2018, đội trưởng ĐT Philippines, Phil Younghusband đã tin tưởng đội nhà sẽ vào tới trận đấu cuối cùng của giải.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X